3 chiến lược đơn giản tăng doanh thu cho doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến

11 Thg 11

Nếu nhận thấy công việc kinh doanh truyền thống của mình đang chập chờn thì đã đến lúc bạn nên đặt câu hỏi “Đã đến lúc chuyển sang mô hình kinh doanh trực tuyến chưa?”.

Thành thật mà nói, ngay cả khi hoạt động kinh doanh truyền thống của bạn đang phát triển mạnh, thì cũng chẳng có lý do gì để bạn phải từ chối một nguồn doanh thu khổng lồ từ hoạt động kinh doanh trực tuyến cả.

Ngày nay, hoạt động kinh doanh trực tuyến dần trở thành điều bắt buộc. Bạn có biết rằng doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng gần 50% vào đầu năm nay? Điều đó có nghĩa là ngay cả những người không quen với việc mua sắm trực tuyến giờ đây cũng cảm thấy rất thoải mái với nó. Hàng triệu doanh nghiệp nhỏ đang phải đối mặt với những thách thức lớn do ảnh hưởng của đại dịch, vậy tại sao bạn không giải quyết vấn đề này khi nó vốn nằm trong tầm tay bạn?!

Thực hiện hội thảo trực tuyến

Hội thảo trực tuyến là một hoạt động quan trọng của digital marketing. Nếu bạn chưa từng thực hiện điều này trước đây, chúng nghe có vẻ đáng sợ. Nhưng hãy nghĩ đến cơ hội khi bạn thực hiện việc này - bạn có thể tiếp cận hàng nghìn người chỉ với một bài thuyết trình.

Các hội thảo này thường được gọi là các lớp học chuyên gia (master class), là một dịch vụ trực tuyến dùng để chia sẻ những bài học hay kinh nghiệm từ các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực của họ. Bạn không cần bất kỳ loại công nghệ đặc biệt nào để có thể thực hiện chúng. Isa Herrera, Founder của PelvicPainRelief.com vừa thực hiện một “master class” qua Facebook Live và đã thu hút được hơn 52.000 phụ nữ tham gia. Điểm mấu chốt ở đây là: Chỉ cần bạn có một tài khoản mạng xã hội nào đó, bạn đã hoàn toàn có thể bắt đầu marketing doanh nghiệp của mình một cách trực tuyến.

Isa Herrera tổ chức buổi hội thảo trực tuyến thông qua Facebook Live. Ảnh: urbanwellnessclinic

Chìa khóa ở đây là bạn cần thể hiện kiến thức và chuyên môn vừa đủ để người tham gia thấy hữu ích và có hứng thú với chủ đề được đề cập. Với những gì được bạn cung cấp miễn phí, khách hàng không có quyền đòi hỏi thêm những yêu cầu khác và mục tiêu của bạn là khơi dậy sự tò mò ở họ.

Vào cuối mỗi buổi hội thảo trực tuyến, hãy chuẩn bị một “cú ném sát thủ”. Hướng những người tham dự của bạn đến khóa học, chương trình hoặc tư cách thành viên đặc biệt của doanh nghiệp bạn.

Xây dựng membership site

Membership là những thành viên của một diễn đàn hay một website nào đó. Những thành viên này khác với những thành viên miễn phí ở chỗ là họ có quyền sử dụng, truy cập vào những nội dung nâng cao hay riêng tư. Tuy nhiên những nội dung này chỉ được xem khi người dùng trả phí để trở thành membership của website. Việc kiếm tiền online thông qua hình thức membership site đã xuất hiện từ lâu trên môi trường internet và hiện tại vẫn đang trên đà phát triển. Việc tạo dựng membership site không quá khó nhưng đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều cả về thời gian và công sức. Một yếu tố mấu chốt đối với hình thức này chính là việc bạn phải cung cấp cho khách hàng những nội dung với chất lượng cao và uy tín nhất.

Ví dụ đăng ký thành viên tại Netflix

Cũng thông qua hình thức này, bạn hoàn toàn có khả năng dự đoán và mở rộng doanh thu. Membership là một hình thức rất hữu ích, bởi vì bạn có thể kết nối cùng lúc với tệp khách hàng tiềm năng. Đã qua rồi cái thời lặp đi lặp lại những buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng. Bạn có thể làm việc, hỗ trợ nhiều người hơn cùng một lúc và thật bổ ích khi những người với tư cách thành viên của bạn phát triển và tạo dựng mối quan hệ trong cộng đồng.

Khi thiết kế membership site, hãy coi đó là thẻ VIP có toàn quyền truy cập nội dung cao cấp. Khi quyết định giá cả, mục tiêu điển hình của chương trình thành viên là giữ cho rào cản gia nhập thấp để làm cho khách hàng cảm thấy họ trở nên đặc biệt hơn. Miễn là giá cả hợp lý và nội dung chất lượng cao, nhiều thành viên sẽ gắn bó với bạn trong nhiều năm liền.

Xây dựng mạng lưới Referral

Referral là gì? Referral hay Ref hiểu đơn giản là giới thiệu, khi bạn mời một người nào đó tham gia thành công vào trang kiếm tiền hay một ứng dụng nào đó thông qua link Ref của bạn thì người đó trở thành Ref của bạn và bạn có thể được hưởng hoa hồng thông qua những lượt đăng ký đó. Hình thức này được nhiều ứng dụng thanh toán trực tuyến như Zalo Pay, Momo,... sử dụng khá phổ biến. Với mỗi lượt đăng ký thành công bạn có nhận được một khoản hoa hồng trị giá từ 100.000 - 500.000 VND.

Giới thiệu Momo nhận quà liền tay. Ảnh: momo

Nếu bạn muốn bắt đầu kiếm tiền kể cả trong khi đang ngủ, thì việc tạo một mạng lưới Ref là cách nhanh và dễ dàng nhất để thực hiện. Bạn biết tất cả đồng nghiệp của mình, những người có thể cũng đang cố gắng bắt đầu kiếm tiền trên mạng. Họ cũng cần quảng bá sản phẩm, dịch vụ với tư cách membership. Vì vậy, hãy nhờ họ quảng cáo cho bạn… và bạn cũng sẽ quảng cáo ngược lại cho họ. Một mối quan hệ mà cả hai bên đều có lợi. Nó chỉ dễ dàng như việc bạn gửi một email đến danh sách bạn bè của bạn. Nghiêm túc mà nói, việc nhận doanh thu từ một người bạn đã quảng cáo sản phẩm của bạn và ngược lại là điều khá dễ để thực hiện và phần trăm nhận được cũng cao hơn nhiều so với các hình thức khác.

Kết

Việc chuyển đổi doanh nghiệp của bạn từ truyền thống sang trực tuyến thực sự dễ dàng hơn bạn nghĩ. Và bây giờ là thời điểm tốt hơn bất kỳ lúc nào để bắt đầu. Khi bạn thử một trong những kỹ thuật đơn giản này, bạn sẽ bị thu hút, từ đó có thể tìm kiếm nhiều cách hơn để mở rộng sự hiện diện trực tuyến của mình.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo entrepreneur

>> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để phân chia hoạt động quản lý kinh doanh online và offline hiệu quả?
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.