23 số liệu thống kê Youtube có ảnh hưởng lớn đến các Marketer vào năm 2022 [P2]

28 Thg 02

Với hơn 14 tỷ lượt truy cập hàng tháng, YouTube trở thành một trong những ứng dụng truy cập nhiều nhất trên Internet.

Trong phần 1 của báo cáo, chúng ta đã cùng tìm hiểu về các thống kê người dùng Youtube, thống kê Youtube dành cho doanh nghiệp và thống kê quảng cáo Youtube. Sang tiếp phần 2, chúng ta sẽ cùng theo dõi những con số biết nói về "Thống kê sử dụng Youtube".

Thống kê sử dụng YouTube

YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới

Với hơn 14 tỷ lượt truy cập hàng tháng, YouTube trở thành một trong những ứng dụng truy cập nhiều nhất trên Internet, chỉ đứng ngay sau công ty mẹ của nó, Google. Bên cạnh đó, “YouTube” cũng là cụm từ tìm kiếm phổ biến thứ ba trên Google.

Youtube có lượng truy cập lớn thứ 2 thế giới
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

694.000 giờ video được phát trực tuyến trên YouTube mỗi phút

Con số này thậm chí còn nhiều hơn Netflix, nơi người dùng chỉ phát trực tuyến 452.000 giờ/video.

694.000 giờ video được phát trực tuyến trên YouTube mỗi phút
Nguồn: Statista

81% người dùng internet đã sử dụng YouTube

Vì vậy về cơ bản là tất cả mọi người. Ngay cả khi bạn không tạo nội dung thường xuyên trên trang web, bạn cũng đã và đang sử dụng Youtube.

Bạn đã sẵn sàng xây dựng thương hiệu của mình trên YouTube chưa? 

81% người dùng internet đã sử dụng YouTube
Nguồn: Statista

22% người dùng YouTube đang truy cập trang web qua thiết bị di động

Trong khi phần lớn khán giả của YouTube đang xem video qua máy tính của họ, thì có một lượng lớn người dùng đang truy cập nền tảng này thông qua thiết bị điện thoại di động. Các nhà marketer thành công là những người biết chớp thời cơ để tối ưu hóa trải nghiệm của những khách hàng tiềm năng trên các màn hình nhỏ.

22% người dùng YouTube đang truy cập trang web qua thiết bị di động
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

Người dùng thiết bị di động truy cập số trang trên YouTube nhiều gấp đôi so với người dùng máy tính để bàn

Với trung bình 4,63 trang được truy cập qua ứng dụng YouTube so với chỉ 2,84 trang mỗi lượt truy cập trên máy tính để bàn, người dùng thiết bị di động được nhận định là sử dụng Youtube nhiều hơn gấp bội so với người dùng trên máy tính để bàn.

Người dùng thiết bị di động truy cập số trang trên YouTube nhiều gấp đôi so với người dùng máy tính để bàn
Nguồn: Statista

Người dùng dành gần 24 giờ mỗi tháng trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động

Người dùng Android trên toàn cầu dành trung bình 23,7 giờ mỗi tháng để sử dụng ứng dụng YouTube trên điện thoại của họ. Đó là một điểm dữ liệu tuyệt vời, đây chính là cơ hội để bạn tối ưu hóa thiết bị di động cho nội dung của mình.

Người dùng dành gần 24 giờ mỗi tháng trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

Âm nhạc cực kỳ phổ biến trên YouTube

Theo báo cáo, các tìm kiếm trên YouTube vào năm 2021? "Bài hát" là cụm từ tìm kiếm phổ biến, trong khi đó “Âm nhạc” lại là cụm từ tìm kiếm đứng thứ hai.

DJ, Dance, New Song, TikTok và Karaoke cũng lọt vào danh sách 10 tìm kiếm hàng đầu trên YouTube… Điều này chứng minh rằng những video được xem nhiều nhất trên YouTube là video ca nhạc. Hãy lưu ý và khai thác điều này!

Âm nhạc cực kỳ phổ biến trên YouTube
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

Nội dung trò chơi phát triển mạnh trên YouTube

Vào năm 2021, nhiều video phổ biến nhất là video giới thiệu trò chơi; YouTube đã đưa nó vào báo cáo xu hướng cuối năm của họ, "Trò chơi từng là một nền văn hóa phụ, nhưng với 2,9 tỷ người dự kiến ​​sẽ chơi trò chơi điện tử vào cuối năm nay, thì nó đã trở thành văn hóa đại chúng."

Nội dung trò chơi phát triển mạnh trên YouTube
Nguồn: Think With Google

Lượng người xem thể thao trên YouTube dự kiến ​​sẽ đạt 90 triệu người vào năm 2025

Mặc dù các sự kiện trực tiếp như Superbowl vẫn thu hút nhiều người xem, nhưng có một sự thay đổi chung về cách tiêu thụ nội dung thể thao và YouTube đang đi đầu trong sự thay đổi đó.

Báo cáo của Google cho biết: “Bước nhảy này nhấn mạnh mức độ tiêu thụ nội dung đang chuyển sang kỹ thuật số nhanh hơn.”

80% phụ huynh có con từ 11 tuổi trở xuống ở Hoa Kỳ cho biết con họ đang xem video trên YouTube

Và 53% trong số các bậc cha mẹ nói rằng con họ xem video trên YouTube ít nhất một lần/ngày. Điều này cũng hoàn toàn trái ngược với các mạng xã hội khác, hầu hết các mạng xã hội này đều yêu cầu độ tuổi tối thiểu là 13.

Hai thống kê người dùng YouTube cuối cùng này cho thấy rằng YouTube có phạm vi tiếp cận rộng rãi trên mọi lứa tuổi ở Hoa Kỳ.

80% phụ huynh có con từ 11 tuổi trở xuống ở Hoa Kỳ cho biết con họ đang xem video trên YouTube
Nguồn: Trung tâm nghiên cứu Pew

YouTube Shorts nhận được 15 tỷ lượt xem mỗi ngày

YouTube đã ra mắt định dạng “Shorts” mới cho khán giả Ấn Độ vào năm 2020 - video có thời lượng tối đa 60 giây và triển khai tính năng này cho 100 quốc gia trên toàn thế giới vào năm 2021. (YouTube cũng triển khai Quỹ ngắn trị giá 100 triệu đô la để khuyến khích Người sáng tạo thử làm nội dung dạng ngắn)

Ngày nay, với hơn 15 tỷ lượt xem mỗi ngày, Shorts đã chứng tỏ là một thành công lớn, chứng tỏ rằng người xem đang khao khát nội dung ngắn gọn và hấp dẫn, dù họ đang xem video ở đâu. Và các thương hiệu cần chú ý đến TikTok - nền tảng video ngắn đầu tiên, thu hút hàng triệu người xem ở thời điểm hiện tại.

YouTube Shorts nhận được 15 tỷ lượt xem mỗi ngày
Nguồn: Youtube

Kết luận

Hy vọng những thống kê mà MarketingAI vừa cập nhật ở trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan để triển khai các kế hoạch quảng bá và tiếp thị sản phẩm hiệu quả trong năm 2022.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Hootsuite

>>> Có thể bạn quan tâm: 23 số liệu thống kê Youtube có ảnh hưởng lớn đến các Marketer vào năm 2022

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.