23 số liệu thống kê Youtube có ảnh hưởng lớn đến các Marketer vào năm 2022 [P1]

22 Thg 02

Nếu bạn đang muốn thống trị trong thế giới video, mà nổi bật là mạng xã hội chia sẻ video phổ biến nhất hành tinh - Youtube, hãy nắm vững tất cả các số liệu hấp dẫn sau đây.

Là một nền tảng xã hội có hơn 15 năm tuổi, Youtube luôn không ngừng cải tiến để có thể trở nên tốt hơn, nhanh hơn và phát triển mạnh hơn. Hiểu rõ những con số biết nói về Youtube sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể lên kế hoạch marketing cụ thể và chi tiết để chinh phục trái tim người dùng.

Thống kê người dùng YouTube

YouTube có 1,7 tỷ người truy cập hàng tháng (Unique Visitors)

Tổng cộng, trang web nhận được 14,3 tỷ lượt truy cập mỗi tháng (Total Visitors): nhiều hơn cả Facebook, Wikipedia, Amazon và Instagram. 

Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

54% người dùng YouTube là nam giới

Đối với người dùng YouTube trên 18 tuổi, 46,1% xác định là nữ và 53,9% xác định là nam.

Đây là một chút thay đổi so với chỉ số vài năm trước (vào năm 2020, 56% người dùng YouTube là nam và 44% là nữ). Do vậy, có thể thấy ngày càng có nhiều phụ nữ đang tạo và sử dụng nội dung trên nền tảng này, trong tương lai, con số này có thể tăng.

Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

Ở Mỹ, 62% người dùng truy cập YouTube hàng ngày

Người dùng truy cập Youtube vài lần mỗi ngày, theo Statista. Trong khi đó, 92% người dùng Mỹ tuyên bố sử dụng nền tảng này hàng tuần và 98% nói rằng họ truy cập trang web hàng tháng.

Ở Mỹ, 62% người dùng truy cập YouTube hàng ngày
Nguồn: Statista

Người dùng truy cập dành trung bình 19 phút mỗi ngày trên YouTube

Đó là một khoảng thời gian khá dài để giao lưu trên một nền tảng. Hãy cập nhật số liệu thường xuyên và tìm hiểu, phân tích các thuật toán của Youtube hiện tại.

Người dùng truy cập dành trung bình 19 phút mỗi ngày trên YouTube
Nguồn: Alexa

99% người dùng YouTube cũng đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác

Dưới 1% người dùng YouTube ở độ tuổi 16-64 là sử dụng nền tảng này. Do vậy, giả sử như những khách hàng cũng đang theo dõi thương hiệu bạn trên Facebook, Instagram hoặc TikTok thì hãy đảm bảo rằng bạn không lặp lại nội dung hoặc đăng chéo nội dung tương tự để tiếp cận họ.

99% người dùng YouTube cũng đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

YouTube cho thống kê doanh nghiệp

92% người dùng internet xem nội dung video trực tuyến mỗi tuần

Video là một công cụ cực kỳ phổ biến để giải trí và giáo dục, tuy nhiên, nó là không đủ với tất cả mọi người trên toàn thế giới. Theo báo cáo, có tới 91,9% người dùng từ 16 đến 64 tuổi báo cáo rằng họ xem một số loại nội dung video mỗi tuần.

92% người dùng internet xem nội dung video trực tuyến mỗi tuần
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

1/3 người dùng internet đã xem video hướng dẫn hoặc cách thực hiện trong tuần 

Mọi người tìm kiếm video như một công cụ giảng dạy: lấy đó làm nguồn cảm hứng cho lịch nội dung của riêng mình và sản xuất video hướng dẫn người xem về cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Video hướng dẫn và video giáo dục đặc biệt phổ biến với Gen Z; trên thực tế, 53,5% người dùng Internet thế hệ Z là nữ và 52,2% người dùng Internet thuộc Thế hệ Z là nam đã xem video về thể loại này trong tuần qua.

Nội dung video phổ biến khác dành cho người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi bao gồm video đánh giá sản phẩm, trò chơi và hài kịch.

30% người dùng internet cho biết họ đã xem ít nhất một video phát trực tiếp mỗi tuần

Phát trực tiếp trên mạng xã hội rất năng động, chân thực và hấp dẫn, do đó, người dùng Internet dành phần lớn thời gian của mình trên Youtube để xem video phát trực tuyến.

Thống kê quảng cáo trên YouTube

Quảng cáo trên YouTube có tiềm năng tiếp cận 2,56 tỷ người dùng

YouTube có khả năng tiếp cận tiềm năng đáng kinh ngạc là hơn 2 tỷ - tức 32% tổng dân số và 51% tổng số người dùng internet. Nếu bạn quan tâm đến việc theo đuổi chiến lược tiếp thị trả phí, YouTube có thể tiếp cận tới một lượng lớn người dùng.

Quảng cáo trên YouTube có tiềm năng tiếp cận 2,56 tỷ người dùng
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

Nam giới trong độ tuổi 25-34 là đối tượng quảng cáo lớn nhất của YouTube

Khi phân loại đối tượng quảng cáo của YouTube theo nhóm tuổi và giới tính, nam giới từ 25 đến 34 tuổi - thế hệ Millennial là nhân khẩu học lớn nhất của nền tảng, với 11,6%.

Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

Ấn Độ là đối tượng quảng cáo lớn nhất của YouTube

Với tổng số người dùng lên tới 467 triệu người, Ấn Độ là quốc gia có lượng người xem quảng cáo trên YouTube lớn nhất. Mỹ là quốc gia có lượng khán giả lớn thứ hai, với tổng số lượt tiếp cận ước tính là 247 triệu.

Ấn Độ là đối tượng quảng cáo lớn nhất của YouTube
Nguồn: Báo cáo Hootsuite Global State of Digital 2022

Doanh thu quảng cáo toàn cầu của Youtube là 28 tỷ USD vào năm 2021

Con số này tăng 46% so với năm trước. Đây có thể là nơi mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang đầu tư tiền quảng cáo của họ, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm sự hiện diện trong cùng một không gian, bạn cũng có thể thực hiện hành động đó một cách khôn ngoan.

Youtube đã và đang là nền tảng giải trí phát triển mạnh mẽ trên thị trường trong nhiều năm nay. Các số liệu thống kê quan trọng về Youtube sẽ giúp doanh nghiệp bạn tạo ra nhiều cơ hội trong năm 2022.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Hootsuite

>>> Có thể bạn quan tâm: Báo cáo Mobile App 2021: TikTok tiếp tục thống trị không gian social media

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.