Trong 17 năm gắn bó với Leo Burnett, Mark Tutssel đã chia sẻ những dự đoán của mình về những chiến dịch nắm chắc trong tay phần thắng tại lễ trao giải Cannes Lion qua từng năm. Là người lãnh đạo tại Agency duy nhất làm chủ tịch ban giám khảo tại Cannes năm lần, tỷ lệ thành công của Mark lên tới 100% trong những năm gần đây. Cùng tìm hiểu những chiến dịch nắm chắc trong tay giải thưởng tại Liên hoan Cannes năm nay.
20 chiến dịch nắm chắc trong tay phần thắng tại lễ trao giải Cannes Lion năm 2019
John Lewis & Partners - “The Boy and the Piano”
Với lời tuyên bố tạm ngừng lưu diễn và một bộ phim tiểu sử sắp ra rạp, Elton John khiến khán giả toàn thế giới trở nên điên cuồng. Cùng lúc đó, thương hiệu John Lewis cũng phát hành quảng cáo cho dịp nghỉ lễ vào năm 2018. Quảng cáo đã mang đến một viễn cảnh mới mẻ và ấm lòng cho sự nghiệp của người ca sĩ huyền thoại bằng cách kể lại câu chuyện của cuộc đời ông. Những thước phim đẹp xuất phát từ hồi tưởng của siêu sao quay về những buổi diễn triệu khán giả hay món quà đầu tiên khơi dậy niềm đam mê âm nhạc trong ông.
>>> Xem thêm: Những quảng cáo chất lừ dành cho cộng đồng LGBTQ+ chúc mừng Tháng Tự Hào
The New York Times - “The Truth Is Worth It"
Nỗ lực tiếp thị của tờ Thời báo New York khi phát hành chiến dịch "The Truth is Worth It" được kỳ vọng sẽ làm lên chuyện lớn tại Cannes Lion năm 2019. Thời báo New York đã tiết lộ hai quảng cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của báo cáo điều tra. Quảng cáo đầu tiên kể lại câu chuyện về những trẻ em đã bị tách khỏi gia đình sau các kế hoạch của Trump áp dụng lên đất nước tự do Mỹ. Và quảng cáo thứ hai là những phân tích về vụ việc trốn thuế của gia đình Trump qua nhiều thế hệ.
Các phóng viên thực hiện cuộc điều tra trong nhiều tháng, nghiên cứu hơn 100.000 dữ liệu tài chính, phỏng vấn các đối tác kinh doanh của cha ông Trump và xem xét tài liệu từ rất nhiều nguồn để xác minh tổng thống Donald Trump có trốn thuế hàng tỷ đô không.
Các quảng cáo khác lưu ý rằng các phóng viên phải nói chuyện với các nhà điều hành nơi trú ẩn cũng như cha mẹ để xác định rằng hàng trăm trẻ em đã bị tách ly khỏi bố mẹ. Mỗi quảng cáo kết thúc với khẩu hiệu của chiến dịch "The Truth is Worth It"
Burger King - “Whopper Detour”
Năm ngoái, Burger King tung ra một đoạn quảng cáo mang tên “Whopper Detour” dựa trên ý tưởng định vị địa lý trên thiết bị di động để điều hướng khách hàng đến Burger King từ ngay những cửa hàng của thương hiệu McDonald’s. Người dùng điện thoại thông minh đi trong phạm vi 600 feet của hầu hết các địa điểm của McDonald’s có thể đặt mua bánh Burger King Whopper chỉ với giá một xu qua ứng dụng Burger King được cải tiến của chuỗi bánh burger nổi tiếng nhất thế giới này.
Sau khi người tiêu dùng đặt hàng, ứng dụng sẽ điều hướng họ khỏi McDonald’s và đưa họ tới cửa hàng Burger King gần nhất để nhận thức ăn của mình. Chiến dịch Whopper Detour được khởi động vào ngày 4 tháng 12 và kéo dài đến hết ngày 12 tháng 12.
Bình luận của bạn