Tháng 5 vừa qua, Mary Meeker đã công bố 280 slides báo cáo về xu hướng sử dụng Internet trong năm 2017. Số người mua điện thoại thông minh ít hơn, nhưng thời gian sử dụng điện thoại dài hơn, Amazon Echo trở thành điểm sáng, Trung Quốc dẫn đầu với thanh toán qua điện thoại và thương mại điện tử,… Cùng điểm qua 12 tin chính nổi bật năm 2017 của xu hướng dùng Internet trên toàn thế giới.
Nguồn: Internet- Năm 2017 là năm đầu tiên số lượng các lô hàng điện thoại thông minh không gia tăng. Khi nhiều người trên thế giới đã sở hữu điện thoại thì tăng trưởng càng trở nên khó khăn hơn. Cũng như vậy với người dùng Internet, năm 2017 chỉ tăng 7%, giảm 12% so với năm ngoái. Hơn một nửa thế giới đang online thì càng có ít người để kết nối.
- Tuy nhiên, con người lại đang dành càng nhiều thời gian mỗi ngày ở trên mạng hơn. Năm 2017, trung bình một người Mỹ trưởng thành dành 5.9 giờ mỗi ngày với thế giới trực tuyến, tăng từ 5.6 giờ so với năm trước. Trong đó có 3.3 giờ sử dụng trên điện thoại, thứ chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng tổng thể của tiêu thụ ngành tiếp thị truyền thông đại chúng.
- Mặc dù các loại điện thoại thông minh cao cấp như Iphones và Samsung Galaxy Notes giá trị tới 1 ngàn đô la thì giá điện thoại trung bình vẫn tiếp tục giảm. Chi phí thấp giúp các điện thoại thông minh dễ dàng gia nhập các thị trường kém phát triển hơn.
- Thanh toán qua điện thoại đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trung Quốc tiếp tục là nước dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực thanh toán qua di động, với hơn 500 ngàn người thực hiện thanh toán qua di động trong năm 2017.
- Các thiết bị điều khiển bằng giọng nói như Amazon Echo đang trên đà phát triển. Số lượng Echo được sử dụng ở Mỹ tăng từ 20 nghìn trong quý 3 lên 30 nghìn trong quý 4 năm 2017.
- Các công ty công nghệ đang đối mặt với nguy cơ bảo mật. Họ bị kẹt giữa việc sử dụng dữ liệu để tăng cường trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và xâm phạm quyền riêng tư của người dùng.
- Doanh thu của thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, từ 14% trong năm 2016 lên 16% năm 2017. Trong đó, Amazon đang sở hữu thị phần lớn tới 28%. Ngược lại, doanh thu của các cửa hàng bán lẻ tiếp tục giảm.
- Các công ty công nghệ lớn đang cạnh tranh nhau trên nhiều mặt trận hơn. Google thì mở rộng từ các nền tảng quảng cáo sang thương mại điện tử thông qua Google Home Ordering. Trong khi đó, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon thì chuyển dần sang lĩnh vực quảng cáo. (link bài viết Amazon)
- Con người đang chi tiêu nhiều hơn cho chăm sóc sức khỏe, điều đó cũng có nghĩa là họ sẽ tập trung hơn vào các giá trị. Liệu thị trường cuối cùng đã mở rộng đến lĩnh vực sức khỏe và giúp giá cả giảm xuống cho người tiêu dùng?
- Các công ty chăm sóc sức khỏe được kỳ vọng sẽ mang đến thêm các trải nghiệm bán lẻ hiện đại, văn phòng tiện lợi, giao dịch trực tuyến và dịch vụ y dược theo yêu cầu.
- Công nghệ được kỳ vọng sẽ làm thay đổi cách chúng ta làm việc. Giống như khi người Mỹ chuyển từ nông nghiệp sang dịch vụ vào năm 1900s, thị trường lao động xảy ra biến động mạnh. Lần này, chúng ta hy vọng sẽ có nhiều công việc theo yêu cầu và liên quan tới internet hơn.
- Trung Quốc đang bắt kịp để trở thành trung tâm của những công ty internet lớn nhất thế giới. Trung Quốc hiện là trụ sở của 9 trong số 20 công ty internet lớn nhất thế giới theo giới hạn thị trường trong khi Mỹ có 11. Chỉ 5 năm trước, Trung Quốc mới có 2 và Mỹ có 9 công ty.
Thao Nguyen - MarketingAI
Theo Adweek
Bình luận của bạn