105 số liệu thống kê về thương mại điện tử cho năm 2024: Ghi nhận sự bùng nổ và tiềm năng phát triển mạnh mẽ

22 Thg 11
Content Writer

Content Writer

Thanh Thanh

Trong bối cảnh sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, việc theo dõi các số liệu thống kê là chìa khóa quan trọng để thành công trong môi trường kinh doanh trực tuyến. Vào năm 2024, những con số này không chỉ là dự báo mà còn là bản đồ hướng dẫn cho doanh nghiệp để đối mặt với thách thức và cơ hội ở phía trước.

1. Thống kê chung về thương mại điện tử (E-Commerce)

1. Thị trường marketing thương mại điện tử (Ecommerce Marketing) toàn cầu dự kiến sẽ đạt tổng trị giá 6,310 nghìn tỷ USD vào năm 2024 và vẫn đang trên đà phát triển.

2. Doanh thu cho hai ngày Black Friday/Cyber Monday trong năm 2022 đạt 7,5 tỷ USD.

3. Vào thời điểm cao nhất trong ngày Black Friday/Cyber Monday vào năm 2022, doanh số bán hàng trong mỗi phút đạt 3,5 triệu USD.

4. 102,10 USD là tổng giá của giỏ hàng vào ngày Black Friday/Cyber Monday (2022).

5. Ba trong số bốn người tiêu dùng nói rằng họ thích mua hàng từ điện thoại thông minh vì nó tiết kiệm thời gian.

6. 95% giao dịch mua dự kiến sẽ được thực hiện thông qua các doanh nghiệp thương mại điện tử vào năm 2040.

7. 95% người dùng xem các bài đánh giá trực tuyến để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

105 số liệu thống kê về thương mại điện tử cho năm 2024: Ghi nhận sự bùng nổ và tiềm năng phát triển mạnh mẽ - Ảnh 1.

8. Có 2,64 tỷ người mua sắm trực tuyến vào năm 2024.

10. 40% người mua sẽ không mua hàng từ các trang web bằng ngôn ngữ khác.

11. Thế hệ Millennials từ 25 đến 34 tuổi là nhóm người mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Mỹ

12. 54% người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến.

13. 80% người mua hàng trực tuyến thích thanh toán bằng thẻ tín dụng thay vì trả bằng tiền mặt.

14. 70% người mua hàng trực tuyến đọc từ 1-6 bài đánh giá sản phẩm trước khi mua.

15. 38% người tiêu dùng muốn mua sắm tại địa phương để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và người sáng tạo bản địa.

2. Số liệu thống kê về thương mại di động (M - commerce)

16. Doanh thu thương mại điện tử bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến đạt 1 nghìn tỷ USD vào năm 2023.

17. 75% doanh số bán lẻ thương mại điện tử của Hoa Kỳ dự kiến sẽ được tạo ra thông qua thiết bị di động.

18. Đến năm 2025, ngành phiếu giảm giá di động toàn cầu (Global market for Mobile Coupons) dự kiến sẽ tăng trưởng 56,5%.

19. Mua sắm trực tuyến trên thiết bị di động tăng từ 8% lên 15%, trong khi mua sắm trên máy tính để bàn giảm từ 78% xuống 63%.

105 số liệu thống kê về thương mại điện tử cho năm 2024: Ghi nhận sự bùng nổ và tiềm năng phát triển mạnh mẽ - Ảnh 2.

20. 75% khách hàng thực hiện toàn bộ thao tác mua hàng trên điện thoại di động.

21. 90% người mua hàng trên thiết bị di động nói rằng trải nghiệm thương mại điện tử trên thiết bị di động có thể được cải thiện.

22. Người mua sắm trên iOS có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn người mua sắm trên Android.

23. Thương mại điện tử toàn cầu đang tăng trưởng ở mức 29% và thương mại điện tử chỉ tăng trưởng ở mức 22%.

24. Đến năm 2025, doanh số thương mại điện tử sẽ đạt gần 729 tỷ USD.

3. Số liệu thống kê trên nền tảng thương mại điện tử

25. 75% người dùng cho biết quảng cáo tìm kiếm có trả tiền giúp tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn.

26. Google mang lại lợi tức đầu tư (ROI) 8:1, tức 8 USD cho mỗi 1 USD chi tiêu.

27. 75% là tỷ lệ chuyển đổi trung bình của Google Ads.

28. 73% thị phần tìm kiếm có trả tiền thuộc về Google.

29. 35% tìm kiếm sản phẩm của Google chuyển thành giao dịch trong vòng 5 ngày.

30. 6,1 tỷ là số lượng thanh toán Paypal được xử lý trong quý 4 năm 2022.

31. +435 triệu là số tài khoản đăng ký PayPal đang hoạt động vào cuối năm ngoái 2022.

32. 27,518 tỷ USD là doanh thu ròng của PayPal vào năm ngoái 2022.

Số liệu thống kê trên nền tảng thương mại điện tử

33. Hơn 1,6 triệu trang web sử dụng PayPal.

34. Amazon hiện có 1,9 triệu người bán trên thị trường.

35. 514 tỷ USD là doanh thu ròng của Amazon vào năm 2022.

36. Chủ sở hữu Amazon Echo chi trung bình 1.700 USD mỗi năm cho Amazon.com.

37. 300 triệu là số lượng tài khoản người dùng đang hoạt động trên Amazon.

38. 66% người tiêu dùng thường bắt đầu tìm kiếm sản phẩm mới trên Amazon.

39. 54% tổng số tìm kiếm sản phẩm diễn ra trên Amazon, không phải Google.

40. 9/10 người thích mua hàng trên Amazon hơn vì được miễn phí vận chuyển.

41. 54% doanh số bán hàng của Amazon là của bên thứ ba.

4. Số liệu mua sắm trực tuyến trên social media

42. 11% người dùng mạng xã hội thực hiện mua hàng trực tuyến ngay sau khi khám phá và 44% thực hiện mua hàng sau đó.

43. 56% người dùng TikTok đồng ý rằng AR giúp trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn.

44. 49% người dùng Snapchat đồng ý rằng AR giúp trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn.

45. 13% người dùng mạng xã hội đồng ý rằng nút "mua" là một trong những yếu tố hàng đầu thúc đẩy mua hàng.

46. Facebook được xếp hạng là nền tảng thương mại điện tử xã hội hàng đầu ở Mỹ với hơn 56 triệu người mua.

Số liệu mua sắm trực tuyến trên social media

47. 70% người mua hàng trực tuyến có nhiều khả năng mua sản phẩm từ thương hiệu mà họ đã tương tác tốt trên mạng xã hội.

48. 77% người dùng internet chủ yếu sử dụng mạng xã hội khi họ tìm kiếm thêm thông tin về thương hiệu.

49. 17% người dùng internet cho biết họ tìm hiểu về thương hiệu và sản phẩm mới thông qua cập nhật trên trang mạng xã hội của thương hiệu.

50. 28% người dùng internet cho biết họ tìm hiểu về các thương hiệu và sản phẩm mới thông qua các quảng cáo được xem trên mạng xã hội.

51. 32% là số lượng doanh số bán hàng trung bình tăng lên mà các cửa hàng trực tuyến có được khi họ có sự hiện diện trên mạng xã hội so với những cửa hàng không có.

52. Cộng đồng Facebook doanh nghiệp đang tăng trung bình 8% mỗi tháng.

5. Thống kê thương mại điện tử quốc tế

53. 6,95 nghìn tỷ USD là doanh số bán lẻ thương mại điện tử bán lẻ trên toàn thế giới đạt được vào năm 2022 và doanh thu bán lẻ trực tuyến được dự đoán sẽ tăng lên 8,1 nghìn tỷ USD vào năm 2026.

54. Alibaba đạt doanh thu 129,223 tỷ USD vào năm ngoái.

55. Giá trị doanh thu bán lẻ của Trung Quốc là 6,49 nghìn tỷ USD.

56. Tổng doanh thu mua sắm trực tuyến cao nhất được thu thập ở Đức, quốc gia đã chi gần 63 tỷ euro vào năm 2020.

57. 1,92 tỷ là số lượng người mua kỹ thuật số trên toàn thế giới.

Thống kê thương mại điện tử quốc tế

58. 24 triệu là số lượng trang web thương mại điện tử trên thế giới.

59. 95% là số tiền mà thị trường thương mại điện tử được dự sẽ sở hữu trong tất cả hoạt động thương mại trên toàn thế giới vào năm 2040.

60. Doanh số bán hàng thương mại điện tử chiếm 15% doanh số bán lẻ năm 2015 tại Trung Quốc và con số này dự kiến sẽ đạt 63% vào năm 2023.

61. 22% là doanh số bán lẻ toàn cầu mà doanh số bán lẻ thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt vào năm 2023.

6. Thống kê nhân khẩu học của người mua sắm thương mại điện tử

62. 28% thế hệ Millennials cho biết lý do chính khiến họ sử dụng mạng xã hội là để tìm sản phẩm để mua.

63. 26% người dùng Gen Z cho biết lý do chính họ sử dụng mạng xã hội là để xem các thông tin cập nhật và nội dung từ các thương hiệu họ yêu thích.

64. 24% nam giới mua sắm trực tuyến hàng ngày.

65. 17% phụ nữ mua sắm trực tuyến hàng ngày.

7. Số liệu thống kê hành vi của người mua sắm thương mại điện tử

7.1. Tỷ lệ chuyển đổi

66. 300% là tỷ lệ chuyển đổi số tiền có thể tăng lên khi có hệ thống quản lý quan hệ khách hàng.

67. Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình trên máy tính để bàn là 3%, thiết bị di động là 2% và máy tính bảng là 3%.

68. Tỷ lệ chuyển đổi thành công trung bình sau mỗi lượt truy cập trang web thương mại điện tử là 2%.

69. Tỷ lệ chuyển đổi thành công sau mỗi lượt truy cập trang web thương mại điện tử là 3%.

7.2. Bỏ giỏ hàng

70. Thị trường mua sắm thương mại điện tử có thể đạt 260 tỷ USD, nếu quy trình thanh toán được cải tiến.

71. 92% khách truy cập lần đầu không có ý định mua bất cứ thứ gì từ cửa hàng vào thời điểm đó.

72. 80% người mua hàng trực tuyến ngừng kinh doanh với một công ty vì dịch vụ khách hàng kém.

73. 75% là số lượng người bỏ qua tăng lên khi trang web chạy chậm.

74. 50% là mức độ trung thành giảm đi khi trang web chạy chậm.

Số liệu thống kê hành vi của người mua sắm thương mại điện tử

75. 75% khách truy cập trang web đã bỏ giỏ hàng dự định quay lại.

76. 70% là tỷ lệ bỏ giỏ hàng toàn cầu đối với thương mại điện tử.

77. 54% người mua hàng sẽ cân nhắc mua những mặt hàng đã bỏ quên trong giỏ hàng trước đó nếu được giảm giá.

78. 53% người mua hàng cho biết họ đã rời bỏ giao dịch do phải trả thêm các chi phí như vận chuyển, thuế và phí.

79. 35% là số tiền trung bình mà một trang web thương mại điện tử có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách cải thiện thiết kế thanh toán.

80. 35% giao dịch bị hủy do trang web yêu cầu người dùng tạo tài khoản trước khi thanh toán.

81. 18% là phần trăm tỷ lệ chuyển đổi tăng lên so với các email về giỏ hàng bị bỏ rơi.

82. 17% khách hàng từ bỏ đơn hàng vì họ không thể tin tưởng trang web cung cấp thông tin thẻ tín dụng.

7.3. Vận chuyển và giao hàng

83. 78% khách hàng cho biết họ thích giao hàng miễn phí hơn là giao hàng nhanh.

84. 71% khách hàng tìm hiểu về phí vận chuyển và chính sách giao hàng trên web.

85. 67% khách hàng sẽ chọn phương thức vận chuyển rẻ hơn thay vì phương thức nhanh nhất.

86. 58% khách hàng sẵn sàng chờ đợi từ 4-7 ngày để nhận được món hàng họ mua trực tuyến.

87. 54% người tiêu dùng cho biết họ sẽ tiếp tục kinh doanh với một nhà bán lẻ có thể dự đoán trước thời gian sản phẩm đến tay khách hàng.

Vận chuyển và giao hàng

7.4. Hoàn trả hàng

88. 80% người mua hàng sẽ không mua hàng trừ khi có chính sách hoàn trả thoải mái.

89. Ít nhất 30% sản phẩm đặt mua trực tuyến bị hoàn trả lại.

90. 74% người mua hàng trực tuyến cho biết họ sẽ không mua hàng nếu phải trả phí vận chuyển hoàn trả.

91. 49% nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp dịch vụ vận chuyển hoàn trả lại miễn phí.

92. 80,2% người mua hàng trực tuyến trả lại hàng đã mua trực tuyến vì hàng bị hỏng hoặc hỏng

93. 51% người tiêu dùng tin tưởng những công ty giúp khách truy cập dễ dàng liên hệ với những người đứng sau công ty.

94. 53% người mua hàng quay lại cửa hàng khi mua hàng trực tuyến vì hình thức này nhanh hơn.

95. 73% người mua hàng thích trả lại hàng đã mua trực tuyến tại bưu điện.

8. Tiếp thị thương mại điện tử (Ecommerce Marketing)

96. 50% người tiêu dùng trực tuyến có khả năng quay lại trang web giới thiệu sản phẩm.

97. 36% người mua hàng trực tuyến đồng ý rằng các nhà bán lẻ cần cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn.

98. 75% người dùng chú ý đến quảng cáo nhắm mục tiêu lại.

99. 72% người mua hàng thế hệ trẻ nói rằng họ không ngại việc nhắm mục tiêu lại.

100. 52% cửa hàng trực tuyến có khả năng đa kênh.

Tiếp thị thương mại điện tử (Ecommerce Marketing)

101. 51% doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng có đại diện dễ dàng tiếp cận.

102. 26% người mua hàng trực tuyến sẽ hoàn tất quy trình thanh toán sau khi nhìn thấy quảng cáo được nhắm mục tiêu lại.

103. 66% người tiêu dùng mong đợi các công ty mà họ mua hàng hiểu được sở thích của họ.

104. 14% là số tiền mà việc cá nhân hóa làm tăng tỷ lệ nhấp qua email.

105. 10% là số tiền mà việc cá nhân hóa làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

>>> Xem thêm: Đón đầu 10 xu hướng thương mại điện tử 2024 để dành thế thượng phong

Tạm kết:

Dù bạn là chủ doanh nghiệp, marketers hay người tiêu dùng, thì việc nắm bắt thông tin thị trường luôn là việc nên làm. Từ danh sách số liệu thống kê thương mại điện tử trên, doanh nghiệp có thể định hình chiến lược kinh doanh của mình dựa trên các xu hướng và biến động của thị trường.

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.