cover

10 xu hướng hậu đại dịch các thương hiệu nên tập trung vào năm 2022

28 Thg 12

Sau một năm đối mặt với những khó khăn của Covid gây ra, đồng thời, chuyển mình để trở về trạng thái bình thường mới, các chuyên gia kỹ thuật số tại UNRVLD đã đưa ra 10 xu hướng hậu...

Sau một năm đối mặt với những khó khăn của Covid gây ra, đồng thời, chuyển mình để trở về trạng thái bình thường mới, các chuyên gia kỹ thuật số tại UNRVLD đã đưa ra 10 xu hướng hậu đại dịch nhằm giữ cho chiến lược của bạn đi đúng quỹ đạo vào năm 2022.

Từ sự tương tác của khách hàng trong thế giới ảo Metaverse đến sự gián đoạn của chuỗi Blockchain, UNRVLD đã tiết lộ 10 xu hướng nhằm đưa ra hướng tiếp cận với văn hoá tương lai cho các doanh nghiệp dựa trên ba dòng dịch vụ chính của hãng là công nghệ, trải nghiệm và hiệu suất.

Tính nhanh nhạy tăng lên thông qua nền tảng mã thấp (low-code) và nền tảng không mã (no-code)

Đến năm 2024, UNRVLD dự đoán rằng 65% hoạt động phát triển ứng dụng sẽ thông qua nền tảng mã thấp và 60% các ứng dụng tùy chỉnh sẽ được xây dựng bên ngoài bộ phận IT. 30% trong số này sẽ là của các nhân viên phi kỹ thuật. 

Theo đó, 60% các tổ chức được hỏi đã chỉ ra rằng phương pháp tiếp cận nền tảng mã thấp/không mã mang lại cho các bộ phận CNTT nhiều không gian hơn. 

Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến việc lập kế hoạch lực lượng lao động trong tương lai của bạn.

Sự tương tác của khách hàng trong Metaverse 

Metaverse bao gồm thế giới ảo “luôn bật” và hình đại diện sẽ trở thành “cặp song sinh kỹ thuật số” dành cho bạn. Với khoản đầu tư dự đoán đạt 800 tỷ đô la vào năm 2024; điều này sẽ khiến cuộc sống của chúng ta thay đổi như thế nào vào năm 2022?

Các nền văn hóa sẽ hình thành xung quanh các nền tảng, sở thích, địa lý đặc biệt, vị trí sản phẩm, tài trợ quảng cáo và còn nhiều hơn thế nữa.

Metaverse: Mở ra kỷ nguyên mới cho các thương hiệu thời đại 4.0

Metaverse: Mở ra kỷ nguyên mới cho các thương hiệu thời đại 4.0

Dấu chân carbon của kỹ thuật số 

Có một thực tế đáng ngạc nhiên là 3,8% lượng khí thải carbon toàn cầu được tạo ra bởi Internet (giống như các hãng hàng không). Và điều này đang tăng lên. 

Theo đó, Internet sẽ là tác nhân gây ô nhiễm lớn thứ 7 trên thế giới. 75% người lớn ở Anh lo lắng về tác động của sự thay đổi khách hàng. Áp lực cung cấp những thiết kế và phát triển web theo hướng “Bền vững” đang được thúc đẩy nhiều hơn. Điều này sẽ khiến các doanh nghiệp cần xem xét lại các giải pháp cũng như kiến trúc doanh nghiệp của mình.

Tổ chức của bạn đang chuẩn bị như thế nào để giải quyết thách thức lớn này?

Sự gián đoạn hơn nữa của công nghệ Blockchain

Với Tổng vốn hóa thị trường của tiền ảo tăng 600% từ 0,5 tỷ đô la lên 3 tỷ đô la, sự thừa nhận, chấp nhận của chính phủ và các kế hoạch về quy định đang được thực hiện ở các quốc gia có thể, bao gồm cả Vương quốc Anh. Blockchain là một sổ cái kỹ thuật số được phân phối phi tập trung và công khai tồn tại trên một mạng lưới. 

Tiền ảo là một loại tiền kỹ thuật số hoặc loại tiền được bảo mật bằng mật mã, điều này khiến cho việc làm giả hoặc chi tiêu gấp đôi gần như không thể xảy ra. Mã thông báo không thể thay thế (NFT) là một đơn vị dữ liệu duy nhất và không thể thay thế cho nhau được lưu trữ trên một sổ cái kỹ thuật số (blockchain). Bitcoin hiện là loại tài sản hoạt động tốt nhất trên hành tinh. Bạn đã sẵn sàng đón nhận bối cảnh tài chính mới này chưa?

Công nghệ Blockchain - Tương lai cho ngành tài chính

Công nghệ Blockchain - Tương lai cho ngành tài chính

Trải nghiệm cảm xúc 

Covid-19 đã tạo ra một đại dịch sức khỏe tâm thần toàn cầu. Tỷ lệ rối loạn sức khỏe tâm thần tăng 26% tương ứng với lượng thời gian chúng ta dành cho trực tuyến tăng nhanh (27%). 

Người dùng sẽ cảm thấy như thế nào khi tương tác trực tuyến và chất lượng cảm xúc của trải nghiệm của họ ngày càng trở nên quan trọng?

Phần lớn giá trị kinh doanh được nhận được của các mối quan hệ với khách hàng, khi doanh nghiệp tập trung vào các khía cạnh giao dịch và hành trình kỹ thuật số. Người dùng sẽ ngày càng mong đợi nhận được những phản ứng tích cực hoặc dễ chịu đối với những trải nghiệm cũng như tình cảm tích cực lâu dài đối với thương hiệu.

Tăng trưởng nhờ lòng tin 

Chủ nghĩa tiêu dùng tận tâm đang gia tăng, với 32% người mua sắm nhắm đến việc mua nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật hoặc được công nhận. Và 52% người dùng hướng tới giảm đồ nhựa sử dụng một lần. Lượng mua xe hybrid và xe điện cũng tăng 40%. Khả năng truyền tải sự trung thực và các giá trị được chia sẻ bởi một thương hiệu sẽ rất quan trọng để xây dựng lòng tin và cho sự tăng trưởng thương mại trong tương lai.

MUM: Một cột mốc mới của AI để hiểu thông tin 

MUM là viết tắt của “Multitask Unified Model” - Mô hình hợp nhất đa nhiệm của Google. Nó có tiềm năng thay đổi cách Google trợ giúp bạn với các tác vụ phức tạp bằng cách sử dụng AI. MUM sử dụng khung T5-text-to-text và mạnh hơn BERT 1.000 lần. 

Được đào tạo qua 75 ngôn ngữ khác nhau, nó có khả năng truyền tải kiến thức qua các ngôn ngữ. MUM cũng đa phương thức, vì vậy nó hiểu thông tin trên văn bản và hình ảnh, đồng thời sẽ mở rộng sang video và âm thanh trong tương lai.

Mô hình hợp nhất đa nhiệm MUM của Google sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm hiện đại thông qua nền tảng công nghệ AI

Mô hình hợp nhất đa nhiệm MUM của Google sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm hiện đại thông qua nền tảng công nghệ AI

Lập kế hoạch cho một tương lai không cần cookie

Google đã trì hoãn kế hoạch xóa cookie của bên thứ ba cho đến năm 2023, điều này mang lại cho các nhà tiếp thị hiệu suất thêm một năm để chuẩn bị. Vì vậy, vào năm 2022, điều quan trọng là phải hiểu rõ về cách nắm bắt và sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất cũng như tạo chiến lược không sử dụng cookie. 

Bạn sẽ cần bắt đầu bằng cách xem xét những khoảng trống mà dữ liệu không còn có thể được thu thập và những nơi không thể phân phát quảng cáo được cá nhân hóa. Bạn có biết đối tượng mục tiêu của mình là ai không? Nhân khẩu học, sở thích, mong muốn và nhu cầu của họ? Những công cụ hoặc quảng cáo nào bạn hiện đang sử dụng hoặc đang chạy sẽ bị ảnh hưởng? 

Workplace 2.0 

COVID đã buộc tất cả các doanh nghiệp phải đánh giá cách họ hoạt động cũng như cách nhân viên của họ làm việc. Lĩnh vực kỹ thuật số đã được trang bị tốt để đối phó với sự gia tăng làm việc linh hoạt và từ xa, nhưng sự thích ứng cần tiếp tục để đảm bảo rằng văn hóa của chúng ta và các mối quan hệ giữa các nhóm được duy trì với sự thay đổi này. 

49% các nhà lãnh đạo nhân sự không có chiến lược làm việc trong tương lai rõ ràng. Đội ngũ nhân viên hiện tại và những người được thuê trong tương lai đang trau dồi về cách các doanh nghiệp đã thích nghi với sự thay đổi về nhu cầu và mong muốn. Tạo một kế hoạch hành động để đáp ứng điều này là rất quan trọng để đảm bảo doanh nghiệp của bạn chủ động phát triển. Ngay sau đó, sự thay đổi mang tính phản ứng có thể khiến bạn tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh.

Workplace 2.0 - Xu hướng chuyển dịch toàn cầu

Workplace 2.0 - Xu hướng chuyển dịch toàn cầu

Kỹ năng cho tương lai

Rất khó để dự đoán những kỹ năng nào sẽ được yêu cầu trong ngành kỹ thuật số trong tương lai. Việc không được cung cấp dịch vụ học tập và phát triển không phải là một lựa chọn. Các kỹ năng và dịch vụ kỹ thuật số đang được yêu cầu, nhân viên được săn đón và việc tìm kiếm tài năng mới có thể là một thách thức trong thị trường hiện tại. 

Nuôi dưỡng và đào tạo nhân tài mới, đồng thời tiếp tục phát triển và kích thích đội ngũ nhân viên hiện có. Quan trọng nhất, vào năm 2022, các tổ chức sẽ cần cung cấp năng lượng và ý tưởng mới cho lực lượng lao động của mình.

Trên đây là 10 xu hướng hậu đại dịch dự đoán sẽ được diễn ra trong năm tới 2022. Là một nhà tiếp thị, bạn cần chuẩn bị cho mình một hành trang đầy đủ để theo kịp lộ trình chiến lược trong năm mới.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo The drum

>>> Có thể bạn quan tâm: Instagram Stories: Xu hướng tiếp cận nổi bật trong năm 2021

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.