cover

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2022

18 Thg 01

2020 và 2021 được coi là năm của sự "biến đổi". Hiện chúng ta đang ở trong một giai đoạn chuyển đổi mới, giai đoạn mà các tập đoàn và quốc gia đều tập trung trang bị cho mình những công nghệ tiên tiến, mô hình kinh doanh trong một thế giới cạnh tranh và thay đổi nhanh chóng. Mà trong đó, chuyển đổi kỹ thuật số sẽ là chìa khóa giúp các doanh nghiệp đi trước một bước. Chuyển đổi kỹ thuật số là việc áp dụng nhanh chóng và linh hoạt một hệ sinh thái công nghệ mới kết nối với thế giới loài người. Không thể phủ nhận, Covid-19 đã giúp giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số tăng tốc một cách chóng mặt. Có những cách nào để tận dụng các các xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số trong năm 2022?

Chuyển dịch đầu tư công nghệ

Chuyển đổi kỹ thuật số là động lực để thay đổi thứ tự ưu tiên chi tiêu ngân sách cho nhiều công ty. Theo Statista, chi tiêu cho thiết bị, PC/máy tính bảng và thiết bị ngoại vi sẽ giảm 8-9% trong năm nay, trong khi đó chi tiêu cho phần mềm tăng 9%.

Giám đốc điều hành của Johnson & Johnson Jim Swanson lưu ý rằng "analytics, công nghệ và phần mềm là những yếu tố thúc đẩy sự chuyển đổi đó." Cấu hình của các bộ phận CNTT sẽ khác nhau rất nhiều trong tương lai, khi các công ty tăng cường khả năng của họ để xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh sẽ tác động trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng.

Tạo sự kết nối với khách hàng

Hành trình mua hàng của khách hàng (customer journey) đã trở nên rất phức tạp. Công nghệ hiện tại cho phép các nhà tiếp thị theo dõi mọi hoạt động của khách hàng tiềm năng thông qua trang web và cung cấp cho nhân viên bán hàng thông tin phong phú về mối quan tâm và sở thích của họ.

Các nhà tiếp thị đang tạo "connected offers - các phiếu mua hàng kết nối" để gắn kết toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tiềm năng. Mọi công ty nên xác định lại hành trình của khách hàng và đảm bảo việc bán hàng và tiếp thị tích hợp hài hòa nhiều phương pháp tiếp cận để giải quyết mọi điểm tiếp xúc của khách hàng.

Đảm bảo tích hợp các giải pháp đám mây

Thông báo gần đây rằng Salesforce - một công ty phần mềm dựa trên đám mây của Mỹ có trụ sở tại San Francisco, California sẽ mua lại Slack chỉ là quân cờ domino mới nhất trong một số thương vụ mua lại từ thị trường ứng dụng phần mềm đám mây. Trong một bối cảnh khác,  trước sự "cúi đầu" của Microsoft, Salesforce đang kết hợp một bộ ứng dụng để định vị như một giải pháp end-to-end (quy trình đầu cuối hoàn chỉnh, không cần sự can thiệp từ bên thứ 3).

Các nhà tiếp thị nên đánh giá lại bộ đám mây của mình để đảm bảo mức độ tích hợp cao giữa tất cả các ứng dụng phần mềm như cộng tác, CRM, quản lý dự án và các tiện ích khác.

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2022 - Ảnh 1.

Ảnh: catalystgetsit

Tối ưu hóa tự động hóa

Theo một cuộc khảo sát gần đây của McKinsey, 67% công ty đã tăng tốc sử dụng tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trong năm nay. Trước khi đại dịch bùng phát, các chi phí lao động như tiền lương và chi phí chăm sóc sức khỏe đã tăng lên.

Ngày nay, chi phí vốn gần như ở mức thấp kỷ lục - bạn có thể nhận được khoản vay EIDL được chính phủ trợ cấp với lãi suất 3,75%. Các công ty đang sử dụng khoản nợ chi phí thấp để tự động hóa hoạt động và thay thế lao động bằng máy móc.

Tận dụng big data

Trong cuộc chiến này, các công ty tư nhân nhỏ hơn đang nhanh chóng áp dụng các công cụ phân tích đang phát triển. Big data thường tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, do đó, nhiều công ty đã tích hợp Power BI, dễ dàng triển khai như một phần của gói Microsoft của họ.

Những tác động của big data đối với tiếp thị vô cùng lớn. Các nhà tiếp thị có thể lấy dữ liệu thu được từ các trang web, cổng thông tin khách hàng, cổng thông tin nhà cung cấp và cơ sở dữ liệu công khai để đánh giá nhu cầu thị trường, tìm khách hàng mới hoặc tùy chỉnh tạo các chiến dịch nhỏ giọt được nhắm mục tiêu dựa trên sở thích của khách hàng.

Thích nghi văn hóa mới

Tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số đã khiến toàn bộ các nền văn hóa của các quốc gia đang thay đổi theo hướng trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Điều này cũng đòi hỏi một cách làm việc khác chủ động hơn, các team và mỗi cá nhân sẽ cần gặp nhau thường xuyên để giải quyết các vấn đề cụ thể nằm ngoài giới hạn và chức năng công việc của họ.

>> Xem thêm: 5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Sản phẩm mới tiên tiến

Chi nhánh của Google DeepMind đã sử dụng AI để tập hợp hơn 100 nhóm sản phẩm khác nhau trong quá trình phát triển khoa học nhằm xác định hình dạng 3D của protein. Tiềm năng của AI trong việc tìm hiểu bộ gen và đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn (chẳng hạn như dược phẩm) hiện cũng đang được đẩy nhanh tốc độ. Công nghệ AI có tiềm năng quyết định sản phẩm nào sẽ đưa ra thị trường, cách thiết kế chúng và cách tối ưu hóa chuỗi cung ứng của chúng.

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2022 - Ảnh 2.

Ảnh: cdn2.cloudpro

Cung cấp dịch vụ tự phục vụ

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, buộc phải sa thải lực lượng lao động, các công ty phải làm nhiều hơn với số lượng nhân viên ít hơn. Điều này đã thúc đẩy tư duy mới về cách bố trí nhân viên trong văn phòng và chuyển đổi mô hình kinh doanh để thúc đẩy các hoạt động tự phục vụ. Khách hàng rất yêu thích việc giảm tiếp xúc và mong muốn được tự phục vụ chính họ. Ví dụ, ngành ngân hàng ngày nay, khách gần như hoàn toàn tự phục vụ.

Tuyển dụng hiệu quả hơn

Các công ty đang thuê các bên thứ 3 tuyển dụng nhân viên nhiều hơn, đặc biệt là từ mạng lưới LinkedIn. Các tìm kiếm của AI trong cơ sở dữ liệu như LinkedIn ngày nay đã cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác hơn. AI có thể nhận ra các mẫu thuật ngữ được sử dụng trong các cuộc phỏng vấn video bằng cách đối sánh ứng viên với nhà tuyển dụng. AI có thể theo dõi cung và cầu, tự động lập lịch và thiết lập lương thưởng.

Giúp văn phòng an toàn hơn

Các công ty đang cài đặt các ứng dụng với chức năng cảm biến nhiệt độ cơ thể để theo dõi khoảng cách và liên lạc với nhân viên trong trường văn phòng. Phần mềm mới sẽ cho phép các công ty thiết kế lịch làm việc của nhân viên dựa trên các quy định giãn cách xã hội trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Hải Yến - MarketingAI

Theo INC

>> Có thể bạn chưa biết: Các chuyên gia nói gì về xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021?

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.