Đề cao sự rõ ràng và tối giản
Hãy giúp khách hàng biết mọi thông tin về sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên vào bao bì. Thương hiệu có thể tạo ra một số chi tiết gây tò mò về diện mạo, tính năng phụ,... nhưng nên tuyệt đối tránh để khách hàng hoang mang về những nội dung quan trọng như công dụng chính hay cách sử dụng của sản phẩm. Điều này quyết định sản phẩm có được khách hàng sẵn sàng mang về nhà hay không, vì hiếm ai muốn bỏ tiền ra mua một vật phẩm không xác định. Thực tế trên cũng đúng với sự tối giản trong bao bì. Cố gắng “nhồi nhét” quá nhiều thông tin hay kiểu thiết kế trên bao bì chỉ khiến sản phẩm kém hấp dẫn trong mắt người dùng. Ngoài những nội dung bắt buộc phải trình bày rõ ràng như thành phần hay hướng dẫn an toàn, hãy ưu tiên sử dụng các chi tiết hình tượng hoá.
Cá nhân hoá theo câu chuyện thương hiệu
Đảm bảo tính nhận diện của thương hiệu
Duy trì nhận diện thương hiệu là quy tắc “bất di bất dịch“ trong mọi thiết kế, không chỉ riêng bao bì đóng gói. Mọi ý tưởng dù có lấy cảm hứng từ nhiều phong cách sáng tạo khác nhau vẫn cần được điều chỉnh phù hợp theo nhận diện thương hiệu, từ hình dáng logo đến màu sắc chủ đạo hay phông chữ. Chỉ có như vậy, thương hiệu mới có thể đảm bảo một hình ảnh nhất quán trong tâm trí người tiêu dùng, từng bước xây dựng khả năng nhận diện mạnh mẽ.
Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp
Màu sắc, hình ảnh, phong cách thiết kế quyết định phần lớn sức hấp dẫn của một bao bì sản phẩm. Thế nhưng, nội dung bằng văn bản lại là phần cốt lõi giúp người dùng hiểu hơn về sản phẩm. Chính vì vậy, kiểu chữ lựa chọn cho bao bì cần đảm bảo 3 nguyên tắc: dễ đọc, dễ trình bày trên mọi bề mặt, gần gũi với nhận diện thương hiệu.
Tạo thêm giá trị thực tiễn cho bao bì
Nếu gói hàng của thương hiệu không đơn giản là một hộp carton có khả năng chứa đựng, mà còn dễ dàng tái chế thành nhiều vật dụng khác thì ắt hẳn sẽ tạo ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể biến bao bì thành một công cụ giúp khách hàng sử dụng sản phẩm hiệu quả và tiện lợi hơn. Ý tưởng này sẽ nhanh chóng thu hút khách hàng, đồng thời chứng minh khả năng sáng tạo, sự thông minh cùng tinh thần theo đuổi những giá trị bền vững của thương hiệu.
Bình luận của bạn