Youtube thông báo đưa ra tùy chọn quảng cáo hình ảnh tĩnh cho doanh nghiệp

16 Thg 05

Mặc dù tất cả chúng ta đều biết YouTube là ông vua của ngành công nghiệp video trực tuyến. Vậy mà mới đây, Youtube đã thông báo rằng họ sẽ sớm cung cấp cho các nhà quảng cáo tùy chọn quảng cáo hình ảnh tĩnh sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu YouTube. Không biết các nhà quảng cáo sẽ đón nhận tùy chọn này như thế nào khi cả thế giới đều biết Youtube là nền tảng video.

Youtube thông báo đưa ra tùy chọn quảng cáo hình ảnh tĩnh cho doanh nghiệp

Được gọi là Discovery Ads (Quảng cáo Khám phá), tùy chọn quảng cáo mới sẽ sử dụng phương thức nhắm mục tiêu theo đối tượng để hiển thị quảng cáo cho người dùng có liên quan, dựa trên hoạt động của họ.

Theo giải thích của YouTube:

"Quảng cáo khám phá là một cách đơn giản và hiệu quả để khai thác sức mạnh của  nền tảng YouTube - và bạn thậm chí không cần đến một video Chỉ cần tải lên những hình ảnh đẹp nhất từ chiến dịch xã hội của thương hiệu, sau đó chúng tôi sẽ tối ưu hóa kết hợp phương tiện truyền thông để đạt hiệu suất tối đa trên Gmail, Khám phá và nguồn cấp dữ liệu YouTube Home. Nguồn cấp dữ liệu YouTube Home từ lâu đã là điểm xuất phát tuyệt vời để người dùng khám phá những creators yêu thích của họ và đó cũng là nơi tuyệt vời để họ khám phá thương hiệu của bạn."

(Ảnh: Youtube)
>>> Xem thêm: Những cập nhật mới nhất trên Instagram được Facebook thông báo trong Hội nghị F8 2019

Điều đó có nghĩa là YouTube ngày càng trở thành một nền tảng khám phá, với một số người coi đây là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới. Và khi người dùng đến YouTube tìm kiếm câu trả lời cụ thể, có thể việc quảng bá doanh nghiệp của bạn, ngay tại một luồng liên quan, cũng có thể có hiệu quả - ngay cả khi bạn không cung cấp định dạng video.

Ví dụ trên là của Tập đoàn thời trang TechStyle, theo YouTube, đã thử nghiệm quảng cáo Discovery trong vài tháng qua.

"TechStyle đã thử nghiệm quảng cáo Discovery đầu tiên vào tháng 11 năm 2018 để tăng tư cách thành viên cho thương hiệu đăng ký kênh Youtube của họ, Fabletics. Bằng việc tái sử dụng hình ảnh hiện tại của họ, trung bình chi phí quảng cáo của thương hiệu đã thấp hơn tới trung bình 25% cost-per-lead khi sử dụng quảng cáo Discovery khi so với quảng cáo trên các kênh khác, bao gồm các nền tảng mạng xã hội hoặc các kênh tìm kiếm khác. "

Kết

Và thực sự, có lẽ tính năng mới của Youtube không khác mấy so với quảng cáo hình ảnh trên các nền tảng xã hội khác. Ban đầu có thể kỳ lạ khi chúng ta thấy định dạng quảng cáo mới bị "kẹt" trong nguồn cấp dữ liệu YouTube, tuy nhiên nó sẽ đem lại những hiệu quả trước mắt đối với doanh nghiệp.

Nguồn: Social Media Today

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.