Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

YouTube Premium đã rút lại bức tường phí, làm nổi bật điểm mạnh và điểm yếu của nền tảng

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

YouTube vừa thông báo rằng một số series gốc của Youtube sắp tới, chẳng hạn như các phần mới của Cobra Kai và Kevin Hart: What the Fit, sẽ có sẵn để xem miễn phí và được hỗ trợ bởi quảng cáo, thay vì phải đăng ký YouTube Premium.

Mục lục: Ẩn
1 YouTube Premium rút lại bức tường phí để nhấn mạnh điểm mạnh và điểm yếu của nền tảng
1.1 Những thay đổi này có ý nghĩa như thế nào với thương hiệu?
2 Kết

YouTube Premium rút lại bức tường phí để nhấn mạnh điểm mạnh và điểm yếu của nền tảng

YouTube đã củng cố vững chắc vị trí của mình như là ông vua cung cấp nội dung video dạng ngắn, nhưng đề nghị Youtube Premium có vẻ như một canh bạc với nền tảng. Điều đó cho thấy rằng nhiều khả năng YouTube Premium không phải là thành công lớn mà nền tảng có thể hy vọng. Tất nhiên, Youtube đã thừa nhận sự thất bại của mình với Youtube Premium.

Ý tưởng YouTube nung nấu để có thể trở thành một Netflix phiên bản khác dường như đã bị thất sủng. Không chỉ ngân sách cảu Netflix ngày càng lớn mạnh, mà còn bởi người thực tế rằng nội dung dạng dài cao cấp không phù hợp với nhận thức của người dùng về những gì YouTube cung cấp, cũng như cách họ sử dụng nền tảng.

YouTube đã củng cố vững chắc vị trí của mình như là ông vua cung cấp nội dung video dạng ngắn, nhưng đề nghị Youtube Premium có vẻ như một canh bạc với nền tảng (Ảnh: BannerSnack)

>>> Xem thêm: Điểm qua những thay đổi về hành vi và văn hóa nổi bật trên YouTube gần đây

Khi chúng ta nói rằng mình sẽ Google một cái gì đó, có nghĩa là chúng ta đang tìm kiếm trực tuyến – kể cả khi dùng Bing hay những công tụ tìm kiếm khác. Và khi chúng ta nói rằng mình có kế hoạch lên YouTube để xem một cái gì đó, có nghĩa chúng ta đã sẵn sàng để xem các đoạn video ngắn, đơn giản, thường là từ 15 phút trở xuống. Điều đó có nghĩa là những khái niệm trên đã trở thành phổ quát đối với người dùng, và họ sẽ khó chấp nhận những ý nghĩa khác ngoài những khái niệm trên.

Thêm vào đó, thực tế rằng YouTube vẫn chủ yếu là về nội dung do người dùng tạo chứ không phải nội dung gốc. Youtube cũng là một sự cân bằng của mạng xã hội và trang web nội dung, không giống như Amazon Prime hay Netflix là các kênh chỉ dành riêng cho giải trí được tạo ra có mục đích.

YouTube có thể có phổ video rộng nhất, nhưng chúng ta thường không xem một video trong một giờ hoặc tải xuống để xem sau như trên Netflix. Theo một số cách, YouTube đã trở thành nạn nhân của sự thành công của chính mình – hàng triệu người xem trên toàn cầu biết rằng không có bức tường phí, nội dung có sẵn miễn phí và đã quen với việc xem qua vài giây quảng cáo trước đến với nội dung họ muốn xem. YouTube Premium đã phải đấu tranh một cách khó khăn với những sự thật hiển nhiên đó.

Những thay đổi này có ý nghĩa như thế nào với thương hiệu?

Vì những lý do tương tự, những thương hiệu đã quảng cáo trên YouTube sẽ vẫn còn đó và những thương hiệu không quảng cáo trên Youtube chắc chắn vẫn không thay đổi thái độ của mình. Chưa kể rằng với Disney Plus, mạng phát trực tuyến này nhận thức rõ rằng mô hình hiện tại của họ đủ hấp dẫn để thu hút những người mới tham gia, nên Youtube Premium vẫn chưa tìm được lối đi riêng cho chính mình.

Có rất nhiều nội dung hỗ trợ quảng cáo xuất hiện trên YouTube mỗi tuần bởi những rào cản đối với người sản xuất và phân phối nội dung chất lượng cao hiện nay rất ít. Dịch vụ kênh Youtube Premium đã chiến đấu chống lại UGC (Nội dung do người dùng tự tạo) cũng như chống lại các dịch vụ phát trực tuyến. Điều đó giống như đi ngược lại với tự nhiên mà Youtube đã gây dựng suốt bao năm.

Có rất nhiều nội dung hỗ trợ quảng cáo xuất hiện trên YouTube mỗi tuần bởi những rào cản đối với người sản xuất và phân phối nội dung chất lượng cao hiện nay rất ít (Ảnh: LYFE Marketing)

Sự thay đổi trong ý nghĩa của ưu đãi này đối với Google từ góc độ bán hàng chính là điểm đáng lưu tâm. Nếu nhóm YouTube cung cấp nội dung video trực tuyến cao cấp của mình dưới dạng gói thì họ sẽ có lợi thế hơn Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến khác.

Điều đó sẽ cho phép Google chắc chắn rằng họ có thể kiếm tiền từ tất cả nội dung của mình, thay vì có một số nội dung được bảo vệ bởi một bức tường phí (và do đó nhiều khả năng sẽ làm nghẹt tiềm năng phát triển của nền tảng). Một lần nữa, tất cả đều liên quan đến việc liệu canh bạc này có thành công hay không? Hãy tưởng tượng nếu Youtube sáng tạo ra một series Game of Thrones tiếp theo và phát sóng trên phạm vi toàn cầu – chắc chắn Youtube Premium sẽ thành công.

Kết

Hiện tại, Youtube Premium vẫn còn là một canh bạc bởi YouTube như hiện tại vẫn chưa thực sự ở vị trí đủ tiềm lực cạnh tranh với các dịch vụ phát trực tuyến. Nhưng nếu nội dung ban đầu của nền tảng thực sự khiến người dùng thích thú, có lẽ nó có thể trở thành một động thái khôn ngoan sau tất cả.

Nguồn: The Drum

Đánh giá post
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 ngày ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

4 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.