Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

[ Giải mã ] Ý nghĩa tên thương hiệu nổi tiếng không phải ai cũng biết

Bởi Lương Hạnh
15/04/2022
trong Thương hiệu
0

CocaCola, Canon, Nokia… đều là những cái tên quen thuộc. Bạn đã nghe, nhìn hoặc thấy chúng rất nhiều lần trong cuộc sống. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc rằng ý nghĩa tên thương hiệu nổi tiếng kể trên là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi đi giải đáp những thắc mắc đó nhé.

Mục lục: Ẩn
1 Ý nghĩa tên thương hiệu nổi tiếng có thể bạn chưa biết
1.1 1. Ý nghĩa tên Coca Cola
1.2 2. Ý nghĩa tên thương hiệu 7-Eleven
1.3 3. Ý nghĩa tên thương hiệu Skype
1.4 4. Ý nghĩa tên Audi
1.5 5. Ý nghĩa tên thương hiệu Adidas
1.6 6. Ý nghĩa tên Amazon
1.7 7. Ý nghĩa tên thương hiệu Intel
1.8 8. Ý nghĩa tên Canon
1.9 9. Ý nghĩa tên Ikea
1.10 10. Ý nghĩa tên thương hiệu Nikon
1.11 11. Ý nghĩa tên Nokia
1.12 12. Ý nghĩa tên Pepsi
1.13 13. Ý nghĩa tên thương hiệu Starbucks
1.14 14. Ý nghĩa tên Lego
1.15 15. Ý nghĩa tên thương hiệu Sony

Ý nghĩa tên thương hiệu nổi tiếng có thể bạn chưa biết

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những ý nghĩa ít người biết của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Coca Cola, 7-Eleven, Audi, Cano, Amazon, Pepsi…

1. Ý nghĩa tên Coca Cola

ý nghĩa tên thương hiệu coca cola
Ý nghĩa tên Coca Cola

Tên Coca Cola là kết hợp giữa lá Coca và hạt Kola – sử dụng để tạo hương vị. Người tạo ra Coca John S.Pemberton đã thay đổi chữ “k” trong Kola thành “c” để tên nhìn hài hòa hơn.

2. Ý nghĩa tên thương hiệu 7-Eleven

Ý nghĩa tên thương hiệu 7-Eleven
Ý nghĩa tên 7-Eleven

Tên ban đầu của thương hiệu là “U-Tote’m”. Đến năm 1946, đổi thành 7-Eleven tương ứng với thời gian phục vụ của chuỗi siêu thị này: Từ 7:00 sáng đến 11:00 tối.

3. Ý nghĩa tên thương hiệu Skype

Ý nghĩa tên thương hiệu Skype
Ý nghĩa tên thương hiệu Skype

Skype là tên viết tắt của sky-per-to-per (Person to person). Ban đầu tên rút gọn là Skyper, sau này đã chuyển thành Skype như ngày nay.

4. Ý nghĩa tên Audi 

Ý nghĩa tên Audi 
Ý nghĩa tên Audi

Thương hiệu được đặt theo tên của nhà sáng lập August Horch. “Horch” trong tiếng Đức nghĩa là “lắng nghe”, và ông quyết định chọn ra cái tên cùng nghĩa trong tiếng Latin và cái tên Audi ra đời. Trước đó, Horch cũng từng sử dụng tên mình cho một công ty sản xuất x hơi của ông. 4 vòng tròn độc đáo trong logo của thương hiệu tượng trưng cho những công ty Audi, DKM, Horch và Wanderer đã hợp nhất thành một.

5. Ý nghĩa tên thương hiệu Adidas

ý nghĩa tên thương hiệu Adidas
Ý nghĩa tên thương hiệu Adidas

Adidas là một trong những tên thương hiệu thời trang nổi tiếng được nhiều người biết đến. Adidas bắt nguồn từ tên viết tắt của người sáng lập thương hiệu (Adolf Dassler) là Adi. Cùng với 3 chữ cái đầu tiên trong họ của ông, chúng ta có Adidas ngày nay.

6. Ý nghĩa tên Amazon

Ý nghĩa tên Amazon
Ý nghĩa tên Amazon

Jeff Bezos muốn đặt tên công ty của mình bắt đầu bằng  chữ “A” để nó luôn xuất hiện đầu tiên trong danh sách chữ cái. Và ông lấy tên “Amazon” vì đây là con sông lớn nhất thế giới, ông hy vọng việc kinh doanh của mình cũng sẽ phát triển như vậy.

7. Ý nghĩa tên thương hiệu Intel

Ý nghĩa tên thương hiệu Intel
Ý nghĩa tên thương hiệu Intel

Viết ngắn gọn từ Integrated Electronics.

8. Ý nghĩa tên Canon

Ý nghĩa tên Canon
Ý nghĩa tên Canon

Thời điểm ban đầu, thương hiệu có tên là Kwanon – đặt theo tên vị Bồ Tát của Phật giáo Nhật Bản. Đến năm 1935, Kwanon đổi thành Canon để phù hợp với các khách hàng quốc tế.

 9. Ý nghĩa tên Ikea

Ý nghĩa tên Ikea
Ý nghĩa tên Ikea

Là sự kết hợp giữa tên viết tắt của nhà sáng lập người Thụy Điển Ingvar Kamprad với chữ cái đầu tiên trang trại và ngôi làng nơi ông lớn lên – Elmtaryd Agunnaryd.

10. Ý nghĩa tên thương hiệu Nikon

Ý nghĩa tên thương hiệu Nikon
Ý nghĩa tên thương hiệu Nikon

Rút gọn của Nippon Kogaku – “ngành quang học của Nhật Bản”

11. Ý nghĩa tên Nokia

Ý nghĩa tên Nokia
Ý nghĩa tên Nokia

Có nguồn gốc từ một thành phố ở Phần Lan mang tên Nokia.

12. Ý nghĩa tên Pepsi 

Ý nghĩa tên Pepsi 
Ý nghĩa tên Pepsi

Tên ban đầu của thương hiệu là Brad’s Drink, lấy theo người sáng chế công thức – Caleb Bradham. Về sau, nó được đổi thành Pepsi, trong từ Dyspepsia –  “chứng khó tiêu” – thể hiện rằng Pepsi là thức uống lành mạnh và giúp hỗ trợ tiêu hóa.

13. Ý nghĩa tên thương hiệu Starbucks

Ý nghĩa tên thương hiệu Starbucks
Ý nghĩa tên thương hiệu Starbucks

Nhắc đến Starbucks bạn sẽ biết ngay đây là Chuỗi cafe nổi tiếng thế giới được lấy từ tên nhân vật chính trong tác phẩm Moby Dick (Cá voi trắng) của tác giả lừng danh người Mỹ Herman Melville.

>>> Có thể bạn quan tâm: 101+ Ý tưởng đặt tên quán Cafe hay và ý nghĩa nhất

14. Ý nghĩa tên Lego

Ý nghĩa tên Lego
Ý nghĩa tên Lego

Bắt nguồn từ cụm từ Đan Mạch “Leg Godt” – chơi hay. Lego cũng có nghĩa là “I put together” trong tiếng Latin, tuy nhiên Lego Group đã phủ nhận giả thiết này và cho rằng tất cả chỉ là trùng hợp.

15. Ý nghĩa tên thương hiệu Sony

Ý nghĩa tên thương hiệu Sony
Ý nghĩa tên thương hiệu Sony

Bắt nguồn từ chữ Latin “Sonus” nghĩa là âm thanh và “Sonny” – một từ thân thuộc các gia đình người Mỹ hay dùng để chỉ con trai của mình.

Như vậy trên đây là những chia sẻ giải mã về ý nghĩa tên thương hiệu nổi tiếng. Nhắc đến nhưng thương hiệu kể trên chắc hẳn ai cũng quá quen thuộc và biết đến chúng, nhưng ý nghĩa đằng sau của những tên thương hiệu nổi tiếng đó thì không phải ai cũng biết. Hy vọng những chia sẻ kể trên sẽ giúp giải đáp những thắc mắc của bạn.

Khánh Khiêm | MarektingAI

4/5 - (1 bình chọn)
Tags: đặt tên thương hiệu
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

1 ngày ago
Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

6 ngày ago
TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

4 tuần ago
khung hoang mot phan tu cuoc doi (6)

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

4 tuần ago
mua Tet thuong hieu tang qua nhu the nao

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

1 tháng ago
Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.