Chủ Nhật, Tháng Hai 5, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Chuẩn bị gì khi “ra trận” trên nền tảng TikTok 2023?

Bởi Tú Cẩm
02/01/2023
trong Digital marketing, Social Media
0

Trong hai năm qua, ít nền tảng nào lại có ảnh hưởng văn hóa hơn TikTok. Ứng dụng dạng video ngắn đã tạo ra tất cả những thay đổi mới trong bối cảnh tương tác, đồng thời, thay đổi cách mọi người khám phá âm nhạc, phim ảnh, người sáng tạo cùng rất nhiều khía cạnh khác.

Có thể cho rằng không có nền tảng nào tốt hơn để dự đoán các xu hướng trong tương lai như TikTok. Theo bản báo cáo năm 2023, xem xét những thay đổi chính mà TikTok đang nhìn thấy, từ marketing, trong phạm vi tương tác rộng hơn trên ứng dụng, có thể thấy những bước tiến của nền tảng này.

Điều này có thể giúp ích rất nhiều cho việc lập kế hoạch của các marketer. Trong bài viết dưới đây, Marketing AI sẽ xem xét một số điểm nổi bật trong báo cáo trên.

Lần này, TikTok đã chia các dự đoán xu hướng marketing thành ba loại:

  • Giải trí hành động
  • Tạo không gian cho niềm vui
  • Lý tưởng cho xây dựng cộng đồng

Giải trí hành động liên quan đến cách các thương hiệu truyền đạt các chương trình khuyến mãi của họ trong ứng dụng. Đây là điều mà TikTok nên khai thác theo hướng giải trí hơn, đúng kiểu của nền tảng này hơn.

Theo TikTok:

“Đối với các thương hiệu, thông điệp hiệu quả nhất trên TikTok là nâng cao tinh thần, tính hài hước và cá nhân hóa hoặc mang tính giải trí cho khán giả của mình. Các thương hiệu có thể xây dựng giá trị giải trí này bằng cách sử dụng các kỹ thuật chỉnh sửa như đồng bộ hóa âm thanh với phần chuyển tiếp hoặc thêm hiển thị văn bản – những kỹ thuật này rất hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người xem.”

TikTok report (1)

Vì vậy, điều quan trọng là các thương hiệu cần giữ cho thông điệp mình muốn nhắn gửi phù hợp với khán giả của nền tảng này. Bên cạnh đó, cần điều chỉnh theo các ành vi của khán giả để kết nối tốt hơn.

TikTok cũng bao gồm các ví dụ và mẹo hữu ích cho từng xu hướng:

TikTok report (3)

Trong khi đó, Tạo không gian cho niềm vui cho thấy người dùng TikTok đang tìm cách tôn vinh cuộc sống qua ứng dụng, điều mà các thương hiệu cũng nên cân nhắc trong các chiến dịch của mình.

TikTok report (2)

“Tại TikTok, sự phát triển của văn hóa meme cung cấp một ngôn ngữ để mọi người gắn kết với nhau bằng sự hài hước; người dùng chia sẻ “mẹo vặt” về sức khỏe – giúp tất cả có không gian riêng bất cứ khi nào họ cần; hoặc một người sáng tạo thể hiện cách họ tự thưởng cho bản thân. Mọi khía cạnh đều bộc lộ rằng người dùng đang dành không gian và thời gian cho niềm vui theo cách phù hợp nhất với họ.”

TikTok cho biết việc tạo nội dung giúp mọi người tự tạo niềm vui cho bản thân hoặc mang lại điều đó thông qua sự hài hước, thư giãn và theo cách dễ hiểu, có thể là một cách tiếp cận tuyệt vời cho các thương hiệu vào năm 2023.

Cuối cùng, Lý tưởng cho xây dựng cộng đồng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng trong ứng dụng để tối đa hóa sự cộng hưởng của thông điệp.

“TikTok không phải là một môi trường cứng ngắc, mô phạm. Đó là một tập hợp các câu lạc bộ nhỏ, nơi mọi người có thể tìm thấy những ý tưởng mới về cách khám phá đam mê và sống cuộc sống của họ. Trên thực tế, TikTok có khả năng giới thiệu cho mọi người những chủ đề mới mà họ không biết là mình thích cao hơn 1,8 lần so với các nền tảng xã hội truyền thống. Và khi mọi người tìm cách phá vỡ hiện trạng, họ sẽ tìm đến những người ngang hàng và những tấm gương thể hiện sự tự tin để sống cuộc sống theo cách họ muốn.”

TikTok report (4)

TikTok nói rằng mọi người đang ngày càng sử dụng ứng dụng này để tìm câu trả lời cho các câu hỏi và khám phá các sở thích thích hợp và các thương hiệu có thể dựa vào điều này bằng cách nhận ra giá trị của những cuộc thảo luận này và nuôi dưỡng những hành vi đó.

Nhìn chung, tổng quan ở đây khá phù hợp với lời khuyên đã lưu ý trước đây của TikTok – tạo nội dung có giao diện tự nhiên tập trung vào giải trí. TikTok chưa thêm nhiều bối cảnh mới, nhưng có một số gợi ý và mẹo có giá trị giúp hướng dẫn cách tiếp cận cho thương hiệu, nếu bạn đang tìm cách vạch ra một chiến lược TikTok tốt hơn.

Tú Cẩm – Marketing AI

5/5 - (2 bình chọn)
Tú Cẩm

Tú Cẩm

Content Creator | MarketingAI Il faudra supporter deux ou trois chenilles si je veux connaître les papillons.

Tin liên quan

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

4 tuần ago
su kien marketing event marketing

Vì sao nên cho tổ chức sự kiện và chiến lược marketing 2023?

4 tuần ago

Mô hình Paid Owned Earned Media: “Tam giác vàng” cho một chiến dịch Marketing hiệu quả

4 tuần ago

Zalo OA là gì? Tất tần tật về Zalo OA 2023

1 tháng ago

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

1 tháng ago

7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.