Chuẩn bị gì khi "ra trận" trên nền tảng TikTok 2023?

02 Thg 01

Trong hai năm qua, ít nền tảng nào lại có ảnh hưởng văn hóa hơn TikTok. Ứng dụng dạng video ngắn đã tạo ra tất cả những thay đổi mới trong bối cảnh tương tác, đồng thời, thay đổi cách mọi người khám phá âm nhạc, phim ảnh, người sáng tạo cùng rất nhiều khía cạnh khác. Có thể cho rằng không có nền tảng nào tốt hơn để dự đoán các xu hướng trong tương lai như TikTok. Theo bản báo cáo năm 2023, xem xét những thay đổi chính mà TikTok đang nhìn thấy, từ marketing, trong phạm vi tương tác rộng hơn trên ứng dụng, có thể thấy những bước tiến của nền tảng này. Điều này có thể giúp ích rất nhiều cho việc lập kế hoạch của các marketer. Trong bài viết dưới đây, Marketing AI sẽ xem xét một số điểm nổi bật trong báo cáo trên. Lần này, TikTok đã chia các dự đoán xu hướng marketing thành ba loại:
  • Giải trí hành động
  • Tạo không gian cho niềm vui
  • Lý tưởng cho xây dựng cộng đồng
Giải trí hành động liên quan đến cách các thương hiệu truyền đạt các chương trình khuyến mãi của họ trong ứng dụng. Đây là điều mà TikTok nên khai thác theo hướng giải trí hơn, đúng kiểu của nền tảng này hơn. Theo TikTok: “Đối với các thương hiệu, thông điệp hiệu quả nhất trên TikTok là nâng cao tinh thần, tính hài hước và cá nhân hóa hoặc mang tính giải trí cho khán giả của mình. Các thương hiệu có thể xây dựng giá trị giải trí này bằng cách sử dụng các kỹ thuật chỉnh sửa như đồng bộ hóa âm thanh với phần chuyển tiếp hoặc thêm hiển thị văn bản - những kỹ thuật này rất hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người xem.TikTok report (1) Vì vậy, điều quan trọng là các thương hiệu cần giữ cho thông điệp mình muốn nhắn gửi phù hợp với khán giả của nền tảng này. Bên cạnh đó, cần điều chỉnh theo các ành vi của khán giả để kết nối tốt hơn. TikTok cũng bao gồm các ví dụ và mẹo hữu ích cho từng xu hướng: TikTok report (3) Trong khi đó, Tạo không gian cho niềm vui cho thấy người dùng TikTok đang tìm cách tôn vinh cuộc sống qua ứng dụng, điều mà các thương hiệu cũng nên cân nhắc trong các chiến dịch của mình. TikTok report (2)Tại TikTok, sự phát triển của văn hóa meme cung cấp một ngôn ngữ để mọi người gắn kết với nhau bằng sự hài hước; người dùng chia sẻ “mẹo vặt” về sức khỏe - giúp tất cả có không gian riêng bất cứ khi nào họ cần; hoặc một người sáng tạo thể hiện cách họ tự thưởng cho bản thân. Mọi khía cạnh đều bộc lộ rằng người dùng đang dành không gian và thời gian cho niềm vui theo cách phù hợp nhất với họ.” TikTok cho biết việc tạo nội dung giúp mọi người tự tạo niềm vui cho bản thân hoặc mang lại điều đó thông qua sự hài hước, thư giãn và theo cách dễ hiểu, có thể là một cách tiếp cận tuyệt vời cho các thương hiệu vào năm 2023. Cuối cùng, Lý tưởng cho xây dựng cộng đồng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng trong ứng dụng để tối đa hóa sự cộng hưởng của thông điệp. “TikTok không phải là một môi trường cứng ngắc, mô phạm. Đó là một tập hợp các câu lạc bộ nhỏ, nơi mọi người có thể tìm thấy những ý tưởng mới về cách khám phá đam mê và sống cuộc sống của họ. Trên thực tế, TikTok có khả năng giới thiệu cho mọi người những chủ đề mới mà họ không biết là mình thích cao hơn 1,8 lần so với các nền tảng xã hội truyền thống. Và khi mọi người tìm cách phá vỡ hiện trạng, họ sẽ tìm đến những người ngang hàng và những tấm gương thể hiện sự tự tin để sống cuộc sống theo cách họ muốn.TikTok report (4) TikTok nói rằng mọi người đang ngày càng sử dụng ứng dụng này để tìm câu trả lời cho các câu hỏi và khám phá các sở thích thích hợp và các thương hiệu có thể dựa vào điều này bằng cách nhận ra giá trị của những cuộc thảo luận này và nuôi dưỡng những hành vi đó. Nhìn chung, tổng quan ở đây khá phù hợp với lời khuyên đã lưu ý trước đây của TikTok – tạo nội dung có giao diện tự nhiên tập trung vào giải trí. TikTok chưa thêm nhiều bối cảnh mới, nhưng có một số gợi ý và mẹo có giá trị giúp hướng dẫn cách tiếp cận cho thương hiệu, nếu bạn đang tìm cách vạch ra một chiến lược TikTok tốt hơn.

Tú Cẩm - Marketing AI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.