Xu hướng tiêu dùng trong mùa Giáng sinh châu Á 2022

14 Thg 10

MiQ APAC - Agency chuyên phân tích dữ liệu đã thực hiện cuộc khảo sát hơn 8.000 người tiêu dùng trên 10 quốc gia tại Châu Á. Cuộc khảo sát này được kết hợp với dữ liệu từ các chiến dịch trong quá khứ để tìm hiểu xu hướng mua sắm của người Châu Á mùa Giáng sinh. 

Nghiên cứu của MiQ chỉ ra rằng: cứ 10 người mua sắm ở Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á thì có 6 người dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn trong mùa lễ Giáng sinh so với năm 2021. MiQ cho rằng tỷ lệ này là do khả năng phục hồi tài chính mạnh mẽ của châu Á trong thời kỳ đại dịch Covid bắt đầu có dấu hiệu giảm. 

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của MiQ cho thấy: khách hàng châu Á được dự kiến chi nhiều tiền hơn nhưng có khả năng họ sẽ mua ít sản phẩm và chọn lọc nhiều hơn, chẳng hạn như đọc đánh giá, so sánh hàng hóa trước khi mua hàng. 

Nghiên cứu hành vi khách hàng khi sử dụng các thiết bị điện tử
Nghiên cứu hành vi khách hàng khi sử dụng các thiết bị điện tử

Báo cáo dự đoán năm nay doanh số mùa Giáng sinh sẽ tăng mạnh trên toàn cầu. Mặc dù các mặt hàng thiết yếu vẫn là ưu tiên hàng đầu của hầu hết khách hàng trong năm 2022 ( chiếm 74% toàn cầu), người tiêu dùng ở châu Á có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng điện tử và giải trí.

Theo nghiên cứu, các sự kiện mua sắm trực tuyến như Black Friday và Cyber Monday vào tháng 11 sẽ góp phần gia tăng mua sắm trực tuyến trước thềm Giáng Sinh. Đối với các thương hiệu đang tìm cách tăng ROI và thu hút người dùng mới trong mùa lễ này, nên tập trung phát triển mua sắm đa kênh. Bởi cứ 10 khách hàng thì có 4 người đang tiếp tục chuyển đổi giữa các nền tảng mua sắm online và offline. Các xu hướng như “Đặt hàng trực tuyến và đến cửa hàng lấy hàng”, nghiên cứu trực tuyến, mua tại cửa hàng” thúc đẩy các hành vi mua sắm kết hợp online và offline (hybrid). Hình thức này được dự đoán sẽ tăng mạnh vào gần Giáng sinh.

Những sản phẩm sẽ mua vào dịp Giáng sinh
Những sản phẩm sẽ mua vào dịp Giáng sinh

Jason Scott - Giám đốc điều hành MiQ APAC cho biết, việc gặp gỡ khách hàng trong thời điểm này rất quan trọng đối với một chiến dịch mua sắm mùa Giáng sinh thành công. Scott nói: “Các thương hiệu cần hiểu rằng năm nay, khách hàng có ngân sách, mức độ ưu tiên và kế hoạch mua sắm khác nhau, vì vậy họ cần điều chỉnh chiến dịch của mình sao cho phù hợp”

“Các mốc thời gian cũng đang thay đổi: mọi người mua sắm sớm hơn để tránh vấn đề cháy hàng và giảm áp lực về chi phí sinh hoạt. Vì vậy, các chiến dịch cần bắt đầu sớm hơn đồng thời khai thác nhu cầu thông tin của người dùng”. Báo cáo cũng cho rằng, các Marketers nên đo lường hiệu quả chiến dịch so với tác động kinh doanh thực tế, nhằm dự đoán tương lai và đạt được thành công lâu dài.

Phân tích chi tiêu tại các quốc gia
Phân tích chi tiêu tại các quốc gia

Scott nói thêm rằng Giáng sinh cũng có ảnh hưởng đáng kể đến không gian quảng cáo tự động (programmatic inventory), khiến mức CPM trung bình tăng từ 12% đến 18% so với các dịp còn lại trong năm. “Trong hai năm qua, thị trường châu Á đã có những thay đổi đáng kể về CPM trong các ngày lễ, đặc biệt là trong hai tuần cuối cùng của tháng 11, khi các doanh nghiệp thực hiện giá thầu vào phút cuối để thu hút đối tượng mua sắm trực tuyến”.

Minh Anh - MarketingAI

Nguồn: Brandinginasia

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.