Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường Báo cáo thị trường

Xu hướng tiêu dùng trong mùa Giáng sinh châu Á 2022

Bởi Minh Anh
14/10/2022
trong Báo cáo thị trường
0

MiQ APAC – Agency chuyên phân tích dữ liệu đã thực hiện cuộc khảo sát hơn 8.000 người tiêu dùng trên 10 quốc gia tại Châu Á. Cuộc khảo sát này được kết hợp với dữ liệu từ các chiến dịch trong quá khứ để tìm hiểu xu hướng mua sắm của người Châu Á mùa Giáng sinh. 

Nghiên cứu của MiQ chỉ ra rằng: cứ 10 người mua sắm ở Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á thì có 6 người dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn trong mùa lễ Giáng sinh so với năm 2021. MiQ cho rằng tỷ lệ này là do khả năng phục hồi tài chính mạnh mẽ của châu Á trong thời kỳ đại dịch Covid bắt đầu có dấu hiệu giảm. 

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của MiQ cho thấy: khách hàng châu Á được dự kiến chi nhiều tiền hơn nhưng có khả năng họ sẽ mua ít sản phẩm và chọn lọc nhiều hơn, chẳng hạn như đọc đánh giá, so sánh hàng hóa trước khi mua hàng. 

Nghiên cứu hành vi khách hàng khi sử dụng các thiết bị điện tử

Nghiên cứu hành vi khách hàng khi sử dụng các thiết bị điện tử

Báo cáo dự đoán năm nay doanh số mùa Giáng sinh sẽ tăng mạnh trên toàn cầu. Mặc dù các mặt hàng thiết yếu vẫn là ưu tiên hàng đầu của hầu hết khách hàng trong năm 2022 ( chiếm 74% toàn cầu), người tiêu dùng ở châu Á có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các mặt hàng điện tử và giải trí.

Theo nghiên cứu, các sự kiện mua sắm trực tuyến như Black Friday và Cyber Monday vào tháng 11 sẽ góp phần gia tăng mua sắm trực tuyến trước thềm Giáng Sinh. Đối với các thương hiệu đang tìm cách tăng ROI và thu hút người dùng mới trong mùa lễ này, nên tập trung phát triển mua sắm đa kênh. Bởi cứ 10 khách hàng thì có 4 người đang tiếp tục chuyển đổi giữa các nền tảng mua sắm online và offline. Các xu hướng như “Đặt hàng trực tuyến và đến cửa hàng lấy hàng”, nghiên cứu trực tuyến, mua tại cửa hàng” thúc đẩy các hành vi mua sắm kết hợp online và offline (hybrid). Hình thức này được dự đoán sẽ tăng mạnh vào gần Giáng sinh.

Những sản phẩm sẽ mua vào dịp Giáng sinh

Những sản phẩm sẽ mua vào dịp Giáng sinh

Jason Scott – Giám đốc điều hành MiQ APAC cho biết, việc gặp gỡ khách hàng trong thời điểm này rất quan trọng đối với một chiến dịch mua sắm mùa Giáng sinh thành công. Scott nói: “Các thương hiệu cần hiểu rằng năm nay, khách hàng có ngân sách, mức độ ưu tiên và kế hoạch mua sắm khác nhau, vì vậy họ cần điều chỉnh chiến dịch của mình sao cho phù hợp”

“Các mốc thời gian cũng đang thay đổi: mọi người mua sắm sớm hơn để tránh vấn đề cháy hàng và giảm áp lực về chi phí sinh hoạt. Vì vậy, các chiến dịch cần bắt đầu sớm hơn đồng thời khai thác nhu cầu thông tin của người dùng”. Báo cáo cũng cho rằng, các Marketers nên đo lường hiệu quả chiến dịch so với tác động kinh doanh thực tế, nhằm dự đoán tương lai và đạt được thành công lâu dài.

Phân tích chi tiêu tại các quốc gia

Phân tích chi tiêu tại các quốc gia

Scott nói thêm rằng Giáng sinh cũng có ảnh hưởng đáng kể đến không gian quảng cáo tự động (programmatic inventory), khiến mức CPM trung bình tăng từ 12% đến 18% so với các dịp còn lại trong năm. “Trong hai năm qua, thị trường châu Á đã có những thay đổi đáng kể về CPM trong các ngày lễ, đặc biệt là trong hai tuần cuối cùng của tháng 11, khi các doanh nghiệp thực hiện giá thầu vào phút cuối để thu hút đối tượng mua sắm trực tuyến”.

Minh Anh – MarketingAI

Nguồn: Brandinginasia

5/5 - (2 bình chọn)
Tags: Marketing mùa Giáng sinh
Minh Anh

Minh Anh

Content Writer | MarketingAI Mình là Mint thích ăn xôi.

Tin liên quan

15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

3 tuần ago
Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

1 tháng ago

03 Gợi ý cho Marketers trải qua mùa lập ngân sách trước “làn sóng” bão giá 2023

1 tháng ago

Thống kê về lạm phát: Giá cả leo thang và bài toán chi tiêu tại Đông Nam Á

1 tháng ago

Bất chấp TikTok lấn lướt, Facebook & Instagram vẫn đứng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương

1 tháng ago

Xu hướng phông chữ 2023 – điểm tên 25 phông chữ hàng đầu cho thiết kế ấn tượng

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023

03 bài học đắt giá về bản địa hoá sản phẩm khi gia nhập thị trường Trung Quốc

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.