P1: Đâu là xu hướng Digital ảnh hưởng lớn tới kinh doanh nửa cuối 2017?

25 Thg 10

Một số quan sát cho nửa năm 2017 còn lại phản ánh khái niệm "Kĩ thuật số dẫn dắt thị trường" khi các doanh nghiệp tiếp tục áp dụng công nghệ để cạnh tranh nhằm mang đến trải nghiệm người dùng, một yếu tố ngày càng quan trọng. 

Những nền tảng kĩ thuật số ra đời giúp các doanh nghiệp dễ dàng vận hành doanh nghiệp, dễ dàng thực hiện các chiến dịch digital marketing với ngân sách thấp hơn và nhân sự cũng không quá nhiều. 

Một số các xu hướng digital xuất hiện vào đầu năm 2017 đang đi đến thời đỉnh cao. Và nếu nói rằng đây là năm của các thiết bị di động thì hoàn toàn không có gì sai. “Cuối cùng thì chúng ta cũng sẵn sàng lột bỏ lớp áo cũ kỹ” – trích lời Greg Paull, đồng sáng lập và chủ tịch của tập đoàn R3 Worldwide. Các thiết bị di động thâm nhập và len lỏi khắp nơi, như chúng ta dự đoán từ tháng mười hai năm trước. Theo dự báo mới nhất từ ZenithMedia, việc sử dụng Internet qua thiết bị di động tăng 2,7% trong năm ngoái và được dự đoán sẽ giữ vững tốc độ đó trong năm nay.

Vậy chúng ta có thể mong chờ điều gì hơn nữa? Những xu hướng Digital hot nhất dưới đây có thể là lời đáp cho nửa cuối năm 2017.

Cuộc chiến với những con bots gây hại

Sau nhiều năm, người trong ngành đã gia tăng ý thức cảnh giác về gian lận quảng cáo và bắt đầu thấy được dấu hiệu của sự tiến bộ trong việc nâng cao nhận thức vào đầu năm 2017. Các tài liệu mới nhất của Ops ANA và White Ops ước tính rằng tổn thất do gian lận từ những con bot tự động sẽ giảm 10% đến cuối năm 2017 và cũng cho biết các media agency đã cải thiện việc quản lý đối với các giao dịch thông qua programmatic.

“Các hệ thống platform giúp ngăn chặn tiêu cực,” theo Cory Haik, nhà xuất bản của Mic. Những kẻ xấu thường tận dụng chênh lệch giá quảng cáo, bằng việc tung ra web giả với những nội dung không thực sự cung cấp nhiều thông tin cho người xem (hay còn gọi là Clickbait) nhằm tạo ra doanh thu quảng cáo trực tuyến. Những hành động này đang dần bị loại trừ đi.

Nghe thì có vẻ rất hứa hẹn, nhưng đừng quá kỳ vọng rằng ngành công nghiệp này có thể vì chút lợi ích mà thiếu cảnh giác các điều xấu trên. Các chuyên gia đang nhanh chóng chỉ ra rằng những kẻ có ý đồ đã thử nghiệm và thay đổi cải tiến rất nhiều để lừa đảo thành công. Những con bot đang được cải thiện và tối ưu hóa để đạt gần đến như con người, bất chấp những nỗ lực để xác thực người dùng trực tuyến - Dave Yovanno, CEO của Impact Radius / Forensiq chia sẻ.

“Những tên lừa đảo đang tiếp tục tìm cách mới để gian lận trên các thiết bị di động, vì phần lớn các kỹ thuật hiện tại đang dần tụt hậu,” Yovanno nói. “Nâng cao phát hiện gian lận trên các thiết bị di động là một thách thức mới cho ngành công nghiệp và đòi hỏi phải tập trung chuyên môn khá nhiều.”

Tập trung vào nhận dạng hình ảnh

Nếu trong năm 2017, hình thức nhận dạng qua giọng nói là chủ đạo, mà ứng dụng Alexa và Siri là phương tiện kết nối chính (và gần đây nhất là ra đời loa thông minh HomePod có tích hợp Siri của Apple), nó cũng là sự bắt đầu của một xu hướng mới về tận dụng máy ảnh của thiết bị điện thoại di động và kết hợp chức năng nhận dạng hình ảnh của trí tuệ nhân tạo, nhờ vào sự phát hành của Google Lens.

Các nhân tố chính trong ngành đang tích cực tích hợp dữ liệu trong thời gian thực, thông tin về địa điểm và nhận dạng đối tượng để tạo ra các hình thức marketing mới, Tom Edwards, Chief Digital Officer của agency tại Epsilon tiết lộ. Ông giải thích làm thế nào Google kết hợp sức mạnh của Google Assistant và khả năng che phủ thị giác máy tính, có thể là cơ sở cho tính năng thực tế ảo theo ngữ cảnh và liên kết đến các dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như nội dung, mua bán hoặc tính năng đặt chỗ trước dựa trên lưu lượng truy cập và các yếu tố môi trường khác.

Năm nay thị trường cũng sẽ thấy thêm sự kết hợp của giọng nói và những trải nghiệm trực quan để nâng cao hơn nữa Alexa Skills and Actions trên Google, khi các marketer bắt đầu dành sự chú ý cho Gen-Z thay vì Millennials - theo Edwards.

"Các ứng dụng liên quan giọng nói đã giành vị thế trong năm 2017; và năm 2018 sẽ là năm mà máy tính thể hiện sức mạnh trải nghiệm bằng thị giác," ông nói.

Online Graphic/Animated Design Platform – Thiết kế hình ảnh/ảnh động


Người dùng hờ hững với những thông tin quá nhiều chữ, mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu của người dùng, các doanh nghiệp muốn tiếp cận với khách hàng đòi hỏi phải có nhiều nội dung hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nhu cầu thiết kế nhanh – đẹp – bắt xu hướng đối với Marketers trở nên cần hơn bao giờ hết. Những nền tảng thiết kế từ Graphic đến hình động của Canva, Giphy, Designbold, … trở thành “cộng sự” đắc lực của Marketers.

Với quảng cáo máy lọc nước Brastemp (bởi Agencia Click), thông điệp “This water is 100% bacteria free til you put your figure in it” (tạm dịch: Nước này 100% vô trùng cho đến khi bạn nhúng tay vào) được thiết kế ẩn dưới “dòng nước” chỉ khi người xem di chuột vào mới lộ ra. Hiệu ứng chân thực và chút khó khăn để nhìn được đầy đủ thông điệp kích thích người xem tương tác với quảng cáo lâu hơn.

Nhưng không chỉ gói gọn trong thiết kế trên Internet, các nền tảng thiết kế này còn giúp Marketers nhanh chóng tạo ra những sản phẩm POSM chất lượng cao cho in ấn.

Có vẻ bạn sẽ trải nghiệm được…

... nhưng giờ thì chưa. Đối với kỳ vọng về việc tung ra Google Lens, nhiều nền tảng đang thử nghiệm với các ứng dụng AR. "Thực tế tương tác (AR) sẽ đóng một vai trò rất khác trong các cách chúng tôi hoàn thiện chúng," Paull chủ tịch R3 chia sẻ thêm.

iPhone mới 8 của Apple sắp lên sóng sẽ phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo, và với Google Lens cũng ra mắt trong khoảng thời gian gần đó, “Toàn bộ vai trò của AR đang diễn ra phải trải qua một giai đoạn tương tự như khi ra mắt cơn sốt Pokemon Go! một lần nữa, như chúng tôi đã làm năm ngoái,” Paull bổ sung.

AR vẫn chưa hoàn toàn hoàn thiện cho thời gian đầu, nhưng nhiều nhóm đang thử nghiệm nó và chuẩn bị sẵn sàng để cho nó xuất hiện chính thức – theo Sebastian Tomich phó chủ tịch quảng cáo và đổi mới của New York Times SVP. “The Times kế hoạch để trải nghiệm không gian AR vào cuối năm nay” - ông nói với một khán giả NewFronts.

“Đối với bất kỳ thương hiệu tìm kiếm để sở hữu AR thì hiện giờ nó chỉ đang trong giai đoạn thai nghén,” Tomich nói. “Nó sẽ ra mắt không lâu nữa, nhưng chưa phải bây giờ”.

 

Xem tiếp phần 2

Hà Nguyễn / marketingai.admicro.vn

Nguồn: R3

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.