Thứ Hai, Tháng Ba 20, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs

Bởi Lương Hạnh
05/04/2022
trong Thương hiệu
0

Steve Jobs biến Apple thành một thương hiệu nổi tiếng bậc nhất trong ngành công nghệ thiết bị di động. IPod và iPhone mang tính biểu tượng và mang tính biểu tượng của sự đổi mới công nghệ, trong khi logo quả táo khuyết của Apple rất đơn giản, hiệu quả và có thể nhận ra ngay lập tức. Nhưng Jobs không chỉ là một thiên tài trong xây dựng thương hiệu của công ty, ông còn là một bậc thầy cách xây dựng thương hiệu cá nhân.

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những bài học xây dựng thương hiệu cá nhân tuyệt vời qua cách Steve Jobs xây dựng thương hiệu Apple trong bài viết.

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs (Ảnh: media.wired.com)

Mục lục: Ẩn
1 Xây dựng hình ảnh mang tính cá nhân có thẩm mĩ, bắt mắt và dễ nhớ
2 Mang đến cho những người biết đến thương hiệu cá nhân của bạn những giá trị thực sự
3 Hãy đón đầu xu hướng
4 Luôn thú vị và phong phú
5 Kết luận

Xây dựng hình ảnh mang tính cá nhân có thẩm mĩ, bắt mắt và dễ nhớ

Khi iPod đầu tiên ra mắt vào năm 2001, một phần của sự hấp dẫn của nó nằm trong thiết kế. Trước iPod, máy nghe nhạc Mp3 trông đơn giản và thiếu tính thẩm mĩ; ngược lại iPod mang đến cho người dùng sự thân thiện và kiểu dáng đẹpmắt, hiện đại. Chiếc iPod đầu tiên đã trở thành biểu tượng ngay lập tức và nó tiếp tục ảnh hưởng đến giao diện của các sản phẩm của Apple. Bây giờ mọi người đều biết một chiếc iPhone hoặc một chiếc MacBook trông như thế nào.

Jobs đã phát triển một bản sắc thẩm mỹ gắn kết khiến sản phẩm của mình nổi bật so với tất cả các thiết bị điện tử tiêu dùng khác ngoài kia. Ông cũng phát triển một bản sắc hình ảnh độc đáo cho mình: quần jean và đồng phục cao cổ của mình truyền đạt thông điệp rằng ông quan tâm đến các phương pháp tiếp cận đơn giản, hiệu quả.

Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, hãy chú ý đến tính thẩm mỹ và tự hỏi mình cách tạo hình ảnh mà mọi người sẽ nhớ và ngay lập tức các hình ảnh đó sẽ liên kết ngay đến thương hiệu cá nhân của bạn.

Mang đến cho những người biết đến thương hiệu cá nhân của bạn những giá trị thực sự

Một thẩm mỹ mạnh mẽ sẽ khiến mọi người chú ý. Nhưng để họ tiếp tục chú ý, bạn cần phải làm tốt công việc đáp ứng – hoặc vượt quá – mong đợi của họ. Hãy suy nghĩ về nó theo cách này: người dùng Apple tin tưởng sản phẩm Apple của họ. Và để đảm bảo niềm tin đó, Apple cần tiếp tục sản xuất các sản phẩm tốt. Đây là cốt lõi của xây dựng thương hiệu cá nhân: nó không đủ để phát triển một thương hiệu có vẻ kiểu dáng đẹp và hấp dẫn trên bề mặt. Đó là bề mặt mời gọi là chỉ có để có được những người quan tâm đến sản phẩm thực sự: kinh nghiệm và chất lượng mà bạn có thể cung cấp.

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs - Mang đến cho những người đón nhận những thông tin có giá trị thực sự

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs – Mang đến cho những người đón nhận những thông tin có giá trị thực sự (Ảnh: sohanews)

Vì vậy, hãy kể về công việc tốt nhất của bạn và cho các nhà tuyển dụng tiềm năng hay các thành viên trong nhóm biết rằng bạn làm việc tốt và có thể mang lại giá trị cho các tổ chức của họ. Sử dụng các nền tảng như Github, YouTube, Trung bình và DeviantArt để thể hiện qua hình ảnh hay dòng trạng thái là một cách tế nhị và để chứng minh rằng bạn có một thương hiệu cá nhân đến từ chính bản chất của bạn.

Hãy đón đầu xu hướng

Mười năm trước, không ai có máy tính bảng. Ngày nay, chúng phổ biến và iPad được mọi người biết đến nhiều nhất. Đây cũng là một trong những sản phẩm đầu tiên được phổ biến rộng rãi cho người tiêu dùng. Jobs không bao giờ sợ công ty của mình đầu tư vào công nghệ trước xu hướng hiện tại và ông là một chuyên gia trong việc tổ chức các sự kiện ra mắt cao cấp bất cứ khi nào một sản phẩm mới sẵn sàng, để mỗi cải tiến tạo ra một sự giật gân lớn. Đó là lý do tại sao thương hiệu Apple đồng nghĩa với sự đổi mới.

Bạn có thể đổi mới một phần thương hiệu cá nhân của mình bằng cách luôn cập nhật xu hướng trong ngành của mình và bằng cách sử dụng truyền thông xã hội để tương tác với mọi người về những xu hướng đó. Mọi người đều muốn một thành viên trong nhóm sẵn sàng đổi mới, vì vậy bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình bằng cách chứng minh rằng bạn là người đó.

Luôn thú vị và phong phú 

Steve Jobs không chỉ là một bậc thầy công nghệ: anh ta là một người phục hưng. Ông học văn học và nghệ thuật tại Berkeley, và ông đã mang chuyên môn đó vào công việc của mình tại Apple. Và Apple không chỉ là một công ty công nghệ nữa: họ là một công ty âm nhạc và một công ty truyền thông, với nhiều sở thích và khả năng đa dạng.

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs - Thông tin bạn mang lại luôn phải thú vị và phong phú

Bài học xây dựng thương hiệu cá nhân từ Steve Jobs – Thông tin bạn mang lại luôn phải thú vị và phong phú (Ảnh: genknews)

Trong khi thương hiệu cá nhân của bạn cần phải được gắn kết, nó không cần phải nhàm chán. Sử dụng nền tảng truyền thông xã hội của bạn làm địa điểm để thể hiện những sở thích đa dạng của bạn. Đó là những gì làm cho bạn độc đáo và họ có thể cho thấy rằng bạn là một nhà tư tưởng sáng tạo – một nhà tư tưởng sáng tạo, người có thể chỉ là Steve Jobs tiếp theo.

Kết luận

Với sự thành công của Steve Jobs, có thể khẳng định thương hiệu cá nhân mang lại cho người sở hữu nhiều lợi ích. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định. Quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là quá trình “truyền bá” những thông điệp, khẳng định những giá trị cá nhân của bạn. Xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công cũng đồng nghĩa với việc bạn có một công cụ hữu ích để kiểm soát bản thân mình.

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: bài học xây dựng thương hiệupersonal brandingthương hiệu cá nhânxây dựng thương hiệuxây dựng thương hiệu cá nhân
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

3 tuần ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

4 tuần ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

1 tháng ago
Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

2 tháng ago
TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

04 bài học Marketing từ màn livestream “đỉnh chóp” giúp “chiến thần” Võ Hà Linh bán sạch 3 nhà máy

18/03/2023

Junior là gì? Mô tả công việc, kỹ năng cần có và mức lương trung bình của Junior

17/03/2023

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

16/03/2023

Giải mã gen Z: 5 xu hướng sẽ “bùng nổ” trong năm 2023

16/03/2023

Theo sau Mỹ, Bỉ là quốc gia tiếp theo tẩy chay TikTok

16/03/2023

Báo cáo: Đọc vị 3 nhóm độc giả chủ chốt, bứt phá doanh thu

16/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.