Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

5 Bước xây dựng một Thương Hiệu Toàn Cầu thành công

Bởi Lương Hạnh
06/05/2022
trong Thương hiệu
1

Xây dựng thương hiệu toàn cầu không đơn giản chỉ là tung ra một website có thể truy cập được ở khắp mọi nơi trên thế giới.

“Có rất nhiều khó khăn khi một thương hiệu muốn thành công ở quốc gia khác. Từ những bất đồng ngôn ngữ đến sự hiểu nhầm các chuẩn mực văn hóa”, theo chuyên gia về thương hiệu Barbara E. Kahn. Vì vậy Barbara đã đưa ra 5 lời khuyên hữu ích giúp công ty tránh được những sai lầm đáng tiếc.

Xây dựng thương hiệu toàn cầu

1. Thấu hiểu hành vi khách hàng

Người tiêu dùng thường có một số thói quen, sở thích mua sắm nhất định, phù hợp với nền văn hóa của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là thói quen này sẽ phổ biến trên toàn thế giới. “Thật đáng ngạc nhiên khi rất nhiều chuỗi bán lẻ không hề nghiên cứu quy trình mua sắm của khách hàng”

Trong cuốn sách của mình, Power Brand Power (Wharton Digital Press, 2013), Kahn đã nhắc đến sai lầm của Walmart ở Trung Quốc, khi lựa chọn những địa điểm gần khu công nghiệp trong khi người tiêu dùng lại quen với việc mua sắm gần nhà hơn là gần chỗ làm.

2. Định vị thương hiệu chính xác

Định vị thương hiệu toàn cầu bao gồm sự hiểu biết rõ ràng về đối thủ và xác định được lợi thế cạnh tranh của mình là gì. Công ty hay thương hiệu nào cũng đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ tương tự bạn ở quốc gia bạn đang hướng đến? Họ có những điểm gì giống và khác bạn?

Ví dụ, nếu bạn bán quần áo thể thao, hãy chú ý quan sát ở những nơi khách hàng thường mua thể loại quần áo này. Đó có thể là những cửa hàng chuyên dụng, các nhà bán lẻ trực tuyến hay những cửa hàng bán đồ thể thao. Nếu sở hữu một thương hiệu cao cấp và bạn đang muốn xâm nhập vào thị trường ưa thích của nhiều nhà bán lẻ giảm giá, bạn cần có một chiến lược hoàn toàn khác với chiến lược bạn sử dụng ở Mỹ. “Bạn nên hiểu cách mọi người mua sắm và làm sao để thương hiệu của bạn phù hợp với quy trình đó”

3. Cẩn thận với chuyện dịch tên thương hiệu toàn cầu

Có những tên thương hiệu hay sản phẩm bị hiểu nhầm chỉ vì vấn đề dịch thuật. Ví dụ như thương hiệu phô mai Pháp Kiri đã phải đổi tên thành Kibi ở Iran vì tên cũ có nghĩa là “thối” hay “xếp hạng” trong tiếng Farsi – không liên quan một chút gì đến phô mai.

Ngoài đảm bảo về mặt ngôn ngữ, bạn cũng nên cân nhắc đến vấn đề màu sắc được ưa chuộng trong những thị trường khác nhau. Ở Mỹ, xanh lá và xanh dương khá được yêu thích, trong khi đỏ và vàng lại là 2 màu phổ biến ở nhiều quốc gia Mỹ Latin.

4. Suy nghĩ tổng thể

Dựa trên nhu cầu của từng phân khúc thị trường, sản phẩm của công ty cần phải ngày càng đa dạng và mới mẻ. Và tên thương hiệu cũng cần đủ “rộng” để đáp ứng được những thay đổi đó.

“Boston Chicken đã đổi thành Boston Market khi thương hiệu này mở rộng sản phẩm sang các loại thực phẩm khác”, Kahn nói. Một ví dụ khác, nếu tên công ty là Brian’s Computers, bạn hãy cân nhắc xem liệu công ty của bạn có gặp “giới hạn” gì không khi còn bán cả thiết bị ngoại vi và những dịch vụ khác.

5. Làm việc với đối tác tốt

Làm việc với luật sư để bảo vệ sở hữu trí tuệ của bạn ở nước ngoài, nộp đơn đăng ký nhãn hiệu và bảo vệ bằng sáng chế ở Hoa Kỳ và ở nơi khác, nếu có. Tìm các đại diện thương mại được giới thiệu từ đồng nghiệp hoặc những văn phòng thương mại của tiểu/liên bang vì họ khá có uy tín.

Nếu bạn quyết định cấp phép tên sản phẩm, dịch vụ của mình cho nhà sản xuất, phân phối ở nước ngoài, hãy kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo rằng họ sẽ không lạm dụng tên của bạn và luôn tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng của thương hiệu. Kahn nói: “Khi đặt tên cho thương hiệu (hoặc sản phẩm, dịch vụ), hãy chắc chắn rằng khách hàng khi nghe đến sẽ hiểu được giá trị và thông điệp của thương hiệu bạn là gì”.

MarketingAI.admicro.vn

4/5 - (1 bình chọn)
Tags: xây dựng thương hiệu
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

7 ngày ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

1 tháng ago
Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

2 tháng ago

Bình luận 1

  1. nguyễn anh thanh says:
    4 năm ago

    tiêu chuẩn để xác định 1 thương hiệu là thương hiệu toàn cầu là gì

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.