Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

XÂY DỰNG THÀNH CÔNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Bởi Lương Hạnh
28/09/2022
trong Thương hiệu
0

Hệ thống nhận diện thương hiệu mang đậm cá tính của một doanh nghiệp là cách tốt nhất để truyền thông đến khách hàng, cũng như sẽ giúp mọi người xung quanh nhận ra thương hiệu đó.

Mục lục: Ẩn
1 Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
2 Vì sao mỗi doanh nghiệp đều cần bộ nhận diện thương hiệu?
2.1 Tăng độ nhận diện cho sản phẩm và nâng tầm giá trị thương hiệu
2.2 Thuận lợi cho chiến lược bán hàng
2.3 Tạo lợi thế cạnh tranh
2.4 Giảm chi phí Marketing
3 Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu như thế nào?
3.1 Hiểu được giá trị của một thương hiệu nhất quán
3.2 Cá nhân hóa thương hiệu
3.3 Đơn giản hóa thương hiệu và thông điệp
3.4 Lên kế hoạch cho tương lai

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là những gì khách hàng nhìn, nghe, thấy và liên tưởng về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ như logo, website, các mẫu quảng cáo truyền thông; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác…  Tất cả đều được hình thành từ sự kết hợp của hình ảnh và ngôn ngữ.

Bộ nhận dạng thương hiệu tốt không chỉ nói lên được bản sắc và giá trị doanh nghiệp, mà nó còn ảnh hưởng đến mọi hình ảnh của công ty. Đây là công cụ để quảng bá thương hiệu hiệu quả, là một tài sản cần được đầu tư sâu rộng và dài lâu trên con đường xây dựng một thương hiệu mạnh.

Vì sao mỗi doanh nghiệp đều cần bộ nhận diện thương hiệu?

Không chỉ nhằm tạo sự nhận biết và khác biệt, hệ thống nhận diện của một thương hiệu đủ tốt còn giúp công chúng tin tưởng vào quy mô và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tác động vào quyết định mua hàng của khách hàng.

Tăng độ nhận diện cho sản phẩm và nâng tầm giá trị thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu giúp hình ảnh doanh nghiệp dễ đi vào tâm trí khách hàng hơn, nhờ đó sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được nhận biết giữa hàng trăm sản phẩm cùng loại. Giá trị thương hiệu cũng ngày càng  phát triễn một cách bền vững thông qua sự gia tăng về mặt nhận thức, hiểu biết, lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp, nó làm cho giá trị thương hiệu.

Thuận lợi cho chiến lược bán hàng

Vận dụng hệ thống nhận diện thương hiệu làm một phương tiện truyền thông sẽ rất hiệu quả. Bởi vì bộ nhận diện thường  mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính: như chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…và cảm tính: như sự chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp… tạo một tâm lý mong muốn sở hữu sản phẩm.

Tạo lợi thế cạnh tranh

Không cần phải phân tích nhiều, nếu nhận diện thương hiệu của bạn tốt thì sẽ dễ dàng thuyết phục các đối tác cũng như khách hàng hơn phải không?

Giảm chi phí Marketing

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng tạo ra hình ảnh thương hiệu lớn mạnh. Hãy trang bị kiến thức vể thương hiệu cho môi doanh nghiệp để họ trở thành những đại sứ thương hiệu.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu như thế nào?

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Hiểu được giá trị của một thương hiệu nhất quán

Một thương hiệu không đơn thuần là hình thức của logo. Nó nói lên “bạn là ai” và tại sao “bạn có mặt trên thị trường”. Và tính nhất quán có ý nghĩa quan trọng vì:

– Thể hiện sự chuyên nghiệp.

– Tạo dựng tính xác thực, đáng tin cậy. Khi trung thành với một nhận diện cốt lõi, doanh nghiệp đã chứng tỏ rằng bản sắc này là một phần có thật của thương hiệu, chứ không phải là “trang phục” tạm tạo nên vì mục đích tiếp thị hay quảng cáo thời vụ.

– Xây dựng niềm tin. Khách hàng sẽ đặt niềm tin vào một thương hiệu thể hiện một hình ảnh rõ ràng, xác thực và chuyên nghiệp.

– Giúp định hướng trong nội bộ.

Cá nhân hóa thương hiệu

Bằng cách sử dụng thật hiệu quả các mạng xã hội như website, facebook, youtube… để xây dựng nên hình ảnh hoàn toàn riêng biệt của mình. Nếu thành công trong việc xây dựng thương hiệu thành một “thực thể sống”, mà ở đó khách hàng có thể kết nối xây dựng nên một mối quan hệ bền chặt, bạn đã tìm được con đường đi vào trái tim khách hàng rồi đấy.

Đơn giản hóa thương hiệu và thông điệp

Sử dụng các hình ảnh nhận diện thương hiệu đơn giản để truyền đạt thông điệp nhanh chóng, dễ dàng. Mọi thông điệp quan trọng nhất cần được truyền tải thông qua nhãn mác, bao bì, theo một cách đơn giản và dễ hiểu nhất có thể

Lên kế hoạch cho tương lai

Điều này để tránh cho bạn dần rời xa nhận diện thương hiệu cốt lõi. Nếu không có một kế hoạch nhất quán trong tương lai, doanh nghiệp tự đặt mình vào nguy cơ trở lại cách làm cũ và dần mất đi bản sắc thương hiệu. Vì thế, hãy đặt ra lịch cập nhật hằng năm và có kiểm soát định kỳ các nội dung liên quan đến thương hiệu.

Đánh giá post
Tags: Admicrobrand identityMarketingnhận diện thương hiệu
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

5 giờ ago
Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
marketing game la gi

Marketing Game là gì? Chiến dịch Marketing Game không tốn ngân sách

1 tuần ago
Nokia đổi logo

Nokia lần đầu tiên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 60 năm

1 tháng ago
chiến lược marketing của adidas

Chiến lược marketing của Adidas: Điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu 75 năm tuổi?

1 tháng ago
Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

Spotify “gieo quẻ” phân tích độ ‘match’ của các cặp đôi nhân ngày Valentine

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.