Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Vì sao hãng mỹ phẩm thiên nhiên “vạn người mê” Lush UK từ bỏ các nền tảng mạng xã hội

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Hãng mỹ phẩm thiên nhiên “vạn người mê” Lush UK đang từ chối các kênh truyền thông xã hội ở Anh. Thay vào đó, thương hiệu sẽ điều hướng khách hàng đến website, email và tăng khả năng đến những trò chuyện trực tiếp, đồng thời tập trung vào Influencer marketing trên các nền tảng xã hội.

Mục lục: Ẩn
1 Động thái lạ lùng của hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới
2 Phân tích nguyên nhân hãng mỹ phẩm thiên nhiên “vạn người mê” Lush UK từ bỏ các nền tảng mạng xã hội
3 Kết

Động thái lạ lùng của hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới

Lush UK có 569.000 người theo dõi trên Instagram, 423.143 theo dõi trên Facebook và 202.000 người theo dõi trên Twitter – đây là những con số đáng nể mà nhiều thương hiệu thèm khát. Tuy nhiên mới đây, thương hiệu quyết định đóng cửa các tài khoản Lush UK, Lush Kitchen, Lush Times, Lush Life, Soapbox và Gorilla trên khắp Facebook, Twitter và Instagram. Tuy nhiên, các tài khoản ở Bắc Mỹ vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường.

Động thái của Lush tại Vương quốc Anh đánh dấu một sự thay đổi đáng kể về tốc độ của một công ty đã từng có một chiến lược tiếp thị tràn ngập trên phương tiện truyền thông xã hội. Trong năm 2018, Các kênh Facebook và Instagram của Lush thu hút được hơn 10 triệu lượt xem video. Hơn nữa, các tài khoản của thương hiệu có mức tăng trưởng trung bình 42% hàng tháng, cho thấy sự thành công trong việc tiếp cận khán giả qua nội dung mạng xã hội.

https://twitter.com/Lemberg/status/1115495120328110081?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1115495120328110081&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.thedrum.com%2Fnews%2F2019%2F04%2F09%2Flush-abandons-social-media-its-getting-harder-talk-customers

Một phát ngôn viên cao cấp của Lush gợi ý về sự nhấn mạnh gia tăng vào Influencer marketing thay cho các nền tảng xã hội như sau: “Bạn sẽ bắt đầu thấy sự đẩy mạnh tính cách của Lush trên nền tảng trực tuyến. Đây không phải là sự thay thế cho các kênh thương hiệu nhưng là cơ hội để khách hàng của chúng tôi kết nối trực tiếp một-một với mọi người trong Lush dựa trên các danh mục khác nhau”.

“Càng ngày, social media càng khiến chúng tôi gặp khó khăn hơn khi nói chuyện trực tiếp với nhau. Chúng tôi mệt mỏi vì phải chiến đấu với các thuật toán và không muốn trả tiền để xuất hiện trên newsfeed của khách hàng. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định đến lúc chia tay một số kênh xã hội thương hiệu như Lush UK, Lush Kitchen, Lush Times, Lush Life, Soapbox và Gorilla trên Facebook, Twitter và Instagram – mà thay vào đó sẽ mở ra cuộc trò chuyện giữa Cộng đồng Lush và chúng tôi.

Lush được tạo thành từ nhiều tiếng nói và đã đến lúc tất cả chúng cần được lắng nghe. Chúng tôi không muốn giới hạn mình trong việc tạo ra các cuộc trò chuyện chỉ ở một nơi, chúng tôi muốn hình thành xã hội trong cộng đồng từ những người sáng lập đến bạn bè của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng thương hiệu có thể nổi tiếng hơn bằng cách sử dụng tiếng nói toàn cầu, bởi vì khi chúng tôi thực hiện thay đổi, thách thức những quy tắc, tiêu chuẩn và tạo ra một cuộc cách mạng mỹ phẩm. Chúng tôi muốn xã hội tập trung nhiều hơn về niềm đam mê và ít coi trọng về lượt Like hơn.

Đây là bước đầu tiên để loại bỏ người trung gian giữa chúng tôi và Cộng đồng Lush. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng đây không phải là một hành động có thể được hỗ trợ trên tất cả các thị trường.”

“Đây không phải là kết thúc, nó chỉ là sự khởi đầu của một điều mới.”

Lush luôn được tạo thành từ nhiều tiếng nói và đã đến lúc tất cả chúng được lắng nghe (Ảnh: Lush UK)

Phân tích nguyên nhân hãng mỹ phẩm thiên nhiên “vạn người mê” Lush UK từ bỏ các nền tảng mạng xã hội

Oliver Yonchev, giám đốc điều hành của Social Chain tại Mỹ, lưu ý rằng, trong khi phương tiện truyền thông xã hội không nên được coi là một điều bắt buộc đối với mọi thương hiệu. Ông nói rằng mình không đồng ý với chiến lược này, bởi đây là một động thái phản đối phản ánh tình cảnh chung của ngành đối với các thuật toán của Facebook.

“Lượt tiếp cận tự nhiên đã chết trong nhiều năm nay và các doanh nghiệp cần đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực hơn để tăng lượng khán giả. Nhưng họ cũng tràn đầy thất vọng bởi những cơ hội tự nhiên vô cùng hạn chế“, ông nói thêm. “Hầu hết những thành công từ social không còn được tìm thấy trên các nguồn cấp dữ liệu của các thương hiệu cũng như hoạt động chung trên các phương tiện truyền thông xã hội.“

Tamara Littleton, người sáng lập và giám đốc điều hành của The Social Element, nhận xét: “Bằng cách chuyển trải nghiệm của khách hàng lên các kênh riêng của mình và sử dụng những người có ảnh hưởng để nhân cách hóa thương hiệu, Lush rõ ràng đang cố gắng chuyển từ giao tiếp như một thương hiệu sang giao tiếp thông qua ‘tính cách’ của một con người. Tuy nhiên, những người ảnh hưởng này sẽ không thể tham gia và trả lời các câu hỏi của khách hàng và hầu hết những người 16-30 tuổi không thể sử dụng các phương thức tiếp xúc ‘truyền thống’ như vậy khi trò chuyện với thương hiệu. Do đó, đây cũng có thể đem lại những kết quả xấu cho thương hiệu.”

Lush rõ ràng đang cố gắng chuyển từ giao tiếp như một thương hiệu sang giao tiếp thông qua ‘tính cách’ của một con người (Ảnh: Lush UK)

Các thương hiệu luôn giữ sự hiện diện trên mạng xã hội bằng cách sử dụng nội dung có trả tiền và có liên quan như một chiến lược, bởi vì nếu họ không có tiếng nói trên mạng xã hội, họ không chỉ có nguy cơ mất lợi thế cạnh tranh, mà còn rơi vào một cuộc khủng hoảng.

Sally Rushton, người đứng đầu về sự tham gia kỹ thuật số tại Jaywing, nói rằng thương hiệu rời bỏ các kết nối kỹ thuật số có thể là một cách tiếp cận thực tế hơn, các trải nghiệm cá nhân sẽ trở thành một – một, thay vì một – nhiều người.

Đối với người mới bắt đầu, động thái này sẽ tạo cơ hội cho các thương hiệu như Lush tham gia vào nhiều hoạt động Marketnig hơn nữa, như Marketing ở cấp địa phương –  thông qua các sự kiện, PR và các sáng kiến ​​cộng đồng tương tự khác. Hoạt động này có thể cải thiện sự tham gia của thương hiệu, tuy nhiên nó có thể phải trả nhiều chi phí hơn so với social media nếu Lush muốn hoạt động ở mức độ vi mô như vậy.

Kết

Phản ánh về trọng tâm mới của Lush, cô kết luận: Hiện tại, thương hiệu đã bắt đầu điều này bằng cách thúc đẩy việc sử dụng #LushCommunity với hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục cuộc trò chuyện trực tuyến trong trường hợp không có tweet hoạt động. Đã có rất nhiều người hâm mộ Lush đã review trực tuyến về các sản phẩm và đã trở thành người có ảnh hưởng trong không gian này. Đây cũng có thể là khởi đầu cho một bước đi táo bạo và xuất sắc của Lush nếu thương hiệu thành công.

Theo The Drum

Đánh giá post
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

22 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.