Thứ Năm, Tháng Bảy 7, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Ứng dụng mới nổi Zynn liệu có trở thành “kỳ đà cản mũi” với TikTok?

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nói về ứng dụng mạng xã hội video, Tik Tok hiện đang là cái tên đình đám nhất trên thế giới hiện nay, thậm chí mới đây ứng dụng này còn vượt mặt cả ông lớn YouTube để nắm lấy vị trí ứng dụng có doanh thu cao nhất toàn cầu. Tuy nhiên, con đường của TikTok sẽ không “dễ thở” như vậy khi gần đây, có một ứng dụng tạo ra những video ngắn, cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm mang tên Zynn. Ứng dụng này có thể được coi là “bản sao” của TikTok và vừa đạt top 1 thịnh hành trên bảng xếp hạng App Store Mỹ tuần này.

Nhìn vào những hình ảnh giới thiệu ở trên, có thể thấy giao diện của Zynn được thiết kế có nhiều điểm tương đồng với TikTok, thậm chí nhiều người có thể sẽ tưởng nhầm hai ứng dụng là một. Không chỉ có thiết kế giống nhau, những tính năng trong Zynn như công cụ chỉnh sửa video, các hiệu ứng bộ lọc cũng giống với TikTok. Theo phần mô tả của ứng dụng, các tính năng chính của Zynn bao gồm:

  • Khám phá các video dạng ngắn thú vị
  • Tạo video 15 giây lạ mắt với thư viện nhạc khổng lồ, nhãn dán thú vị và hiệu ứng vui nhộn
  • Chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời lên Instagram, Snapchat và hơn thế
  • Kết nối với những người cùng chí hướng từ toàn cầu, tạo ra cộng đồng của bạn

Với phần mô tả này, có thể thấy ứng dụng này không khác gì so với TikTok phải không? Vậy vì sao Zynn tự nhiên lại thu hút được nhiều sự chú ý đến như vậy? Mới đây, trong một bài tweet của Turner Novak đến từ Gelt VC đã chỉ ra rằng, yếu tố khác biệt then chốt của Zynn về cơ bản là một sơ đồ kim tự tháp trong xây dựng.

Để dễ hiểu hơn, hãy nhìn vào hình ảnh minh họa ở trên và có thể thấy rằng, bạn có thể tạo ra thu nhập trực tiếp trong ứng dụng thông qua việc xem các video trên Zynn, hoặc mời gọi bạn bè sử dụng ứng dụng. Số tiền này sau đó có thể sử dụng để mua các vật phẩm trong ứng dụng, bao gồm rất nhiều thẻ quà tặng từ App Store, Walmart, Amazon,… Ngoài ra, số tiền này cũng có thể được chuyển về tài khoản người dùng thông qua PayPal, theo như lời quảng cáo từ Zynn.

Nhìn rộng ra, Zynn hiện đang được đầu tư bởi Kuaishou – được biết là kỳ phùng địch thủ của Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc), cũng như công ty mẹ của TikTok là ByteDance. Novak cũng đã chia sẻ trong một bài tweet dưới đây:

Kuaishou just raised $2b from Tencent in December '19, ByteDance's biggest rival in China.

If there is actually a Kuaishou connection, we could see Zynn and its crazy referral scheme stick around for awhile.https://t.co/qCanlhiYmu

— Turner Novak (@TurnerNovak) May 27, 2020

Chính điều này có thể khiến Zynn trở thành mối lo ngại lớn với TikTok, tuy nhiên cả Zynn và TikTok trở thành mục tiêu lớn hơn đối với các nhà quản lý phương Tây, nhiều người trong số họ đã rất quan tâm đến ByteDance – một doanh nghiệp Trung Quốc đang đẩy mạnh thị trường phương Tây và thu thập dữ liệu về các công dân không phải là người Trung Quốc. Nếu Zynn tạo được sự chú ý lớn, chắc chắn các tổ chức chính phủ sẽ tìm cách để dập tắt nó. Tuy nhiên, nếu họ loại bỏ một ứng dụng đến từ Trung Quốc như Zynn, đồng nghĩa rằng họ phải loại bỏ cả TikTok, nếu cách tiếp cận là Zynn đang thu thập dữ liệu các thị trường phương Tây.

Dù vậy, TikTok hiện vẫn đang cố gắng để thoát khỏi vỏ bọc “sản phẩm của Trung Quốc”. Mới đây, TikTok cũng vừa tuyên bố vị CEO mới của mình là Kevin Mayer, chưa hết, công ty mẹ ByteDance thực sự được thành lập tại Quần đảo Cayman, không phải Trung Quốc. Điều này chứng tỏ TikTok không phải là một doanh nghiệp Trung Quốc phải không? Tuy nhiên, nhìn vào thực tiễn, ByteDance dường như vẫn bị chi phối bởi các quy tắc an ninh mạng của Trung Quốc, quy định rằng họ phải chia sẻ dữ liệu với Chính phủ Trung Quốc theo yêu cầu.

Tạm kết

Giờ đây, khi Zynn đang trở thành một hiện tượng mới tại thị trường phương Tây, các nhà chức trách nơi đây sẽ phải đau đầu thêm khi một ứng dụng khác đến từ Trung Quốc xuất hiện. Sự xuất hiện của Zynn đã khiến cho tương lai của TikTok trở nên bớt “màu hồng” khi nó vừa có thêm đối thủ cạnh tranh, đồng thời phải đối mặt với sự giám sát ngày một chặt chẽ hơn.

Theo SocialMediaToday

Đánh giá post
Bài trước

Bí quyết nào giúp các thương hiệu xây dựng chiến lược thương mại điện tử lớn mạnh ?

Bài tiếp theo

Tính năng Facebook Shops đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789