Tuyệt chiêu "dụ" khách hàng nhờ học cách truyền tải thông điệp hay ho như phần mềm Veed

05 Thg 10

Cách truyền tải thông điệp cũng quan trọng như chính ý nghĩa của thông điệp. Dù có hay, ngắn gọn và súc tích đến đâu nhưng không lôi kéo được sự chú ý của khách hàng thì vẫn bị coi là thất bại. Trong bài viết dưới đây, hãy tham khảo case study dưới đây của  Veed - "phù thủy" trong việc sáng tạo những tuyệt chiêu marketing thu hút khách hàng nhất. 

Veed là một nền tảng chỉnh sửa video được đồng sáng lập bởi Tim và Sabba, có trụ sở tại London (Anh). Phần mềm này cho phép người dùng chỉnh sửa video trực tuyến đơn giản và hoàn toàn miễn phí.

Câu chuyện của Veed bắt đầu khi nền tảng này gửi hàng nghìn email quảng cáo cho khách hàng nhưng không nhận được bất kỳ một hồi âm nào. Thất vọng và chán nản, Veed quyết định in thông điệp trong email ra và đính kèm nó vào một con chim bồ câu.

Và thật bất ngờ, Veed nhận được thư trả lời lại chỉ trong vòng vài giờ sau đó.

Sức mạnh của tín hiệu

Sự sáng tạo không giới hạn của Veed đã giúp nền tảng này lôi kéo thành công sự chú ý của khách hàng. Các thương hiệu có thể học hỏi cách truyền tải thông điệp của Veed để tăng khả năng thu hút các đối tượng mục tiêu.

Trích dẫn lời của Rory Sutherland - bậc thầy quảng cáo của Anh: "Tầm quan trọng của một điệp không nhất thiết phải tỷ lệ thuận với chi phí truyền tải nó. Chúng tôi đề cao sự nỗ lực trong cách truyền tải thông điệp hơn, điều này sẽ giúp khách hàng tăng giá trị cảm nhận của thông điệp".

Làm thế nào để ra dấu tín hiệu cho khách hàng? 

Khi tiếp thị bằng email, mặc dù hình thức này miễn phí nhưng dễ khiến khách hàng bỏ qua. Để gấy ấn tượng, các marketer có thể thay đổi cách tiếp thị mới như đính kèm một tấm thiệp nhỏ đi kèm trong các thông điệp quan trọng.

Hoặc như vị giám đốc điều hành của Patreon, ông đã làm hẳn một video trên Youtube gửi tới Casey Neistat (một nhân vật YouTube, nhà làm phim, vlogger người Mỹ) để yêu cầu một cuộc gặp gỡ riêng với vị khách tầm cỡ này. Mặc dù Patreon có thể gửi email cho Casey nhưng rất có thể, email ấy sẽ chỉ là một trong số hàng nghìn email khác nằm trong hộp thư đến của vị khách này và chẳng bao giờ được ngó ngàng tới. Chính sự nỗ lực, cách tiếp cận độc đáo của Patreon đã chứng minh rằng sự nghiêm túc của ông khi muốn hợp tác kinh doanh với Casey. Và điều ấy khiến vlogger này khó có thể từ chối.

Content Marketing - một mũi tên trúng 2 đích 

Quay lại Veed, họ không chỉ đạt được mục tiêu chính mà còn được hưởng lợi từ nội dung mà họ tạo ra từ trong chính những email gửi bằng chim bồ câu. Họ đã tận dụng câu chuyện này để viết blog, làm video trên YouTube và ra mắt sản phẩm lưu trữ email ấn tượng - Pigeon Mail on Product Hunt. Hiệu ứng lan tỏa khiến khách ấn tượng hơn về Veed.

Câu chuyện tương tự với Giám đốc điều hành Patreons. Video trên Youtube mà ông làm trở thành công cụ marketing cực kỳ hiệu quả PR cho công ty của Patreons, nhận được 2 triệu lượt xem trên Youtube.

Ngoài cách truyền tải thông điệp ấn tượng thì tạo thêm nội dung thú vị, sáng tạo là một trong những chiến thuật tuyệt vời nhất để thu hút tệp khán giả mới cũng như phát triển doanh nghiệp của bạn.

Khi phân tích những lợi ích kéo theo thứ 2 và thứ 3 đi kèm, bạn sẽ thấy việc đánh giá thấp các chiêu thức marketing "táo bạo" là một sai lầm. Như chiến dịch "cold email" của thương hiệu áo thun Ramp T Shirt là ví dụ điển hình trong trường hợp này.

Hải Yến - MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: Thương hiệu áo thun Ramp dạy bạn cách tạo ra một cold email thành công nhất trong lịch sử

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.