Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tương tác quảng cáo trên Facebook giảm tới 50% trong 18 tháng qua

Bởi Khánh Khiêm
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:8 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong những nỗ lực biến Facebook trở thành sân chơi có ý nghĩa hơn đối với cộng đồng, Facebook đã thay đổi thuật toán ưu tiên những tương tác có ý nghĩa hơn đối với người xem, do đó tương tác quảng cáo trên Facebook cần phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng. Các doanh nghiệp hầu hết đều đang chạy quảng cáo trên Facebook vì thế họ đang đứng trước khá nhiều khó khăn. Doanh nghiệp có thể chọn cách thay đổi tư duy content và thiết kế, tận dụng Facebook theo một chiều hướng mới tiếp cận đúng thị hiếu người tiêu dùng hoặc rời bỏ cuộc đua trên trang mạng xã hội này.

Theo nghiên cứu năm 2018 được thực hiện bởi Buzzsumo và Buffer, tỉ lệ tương tác quảng cáo trên Facebook của nhiều doanh nghiệp đều đang suy giảm một cách đáng báo động. Nghiên cứu này đã sử dụng và phân tích hơn 43 triệu bài đăng của 20.000 thương hiệu hàng đầu trên Facebook và nhận thấy tất cả các trang Facebook này đều bị giảm hơn 50% độ tương tác so với trước khi Facebook thay đổi thuật toán của mình.

Facebook đã thay đổi thuật toán ưu tiên những tương tác có ý nghĩa hơn đối với người xem (Ảnh: Behance)

Nội dung bài viết

  1. Ưu tiên tương tác có ý nghĩa
  2. Con đường chông gai của doanh nghiệp
  3. Tuy nhiên chưa phải đường cùng
  4. Kết

Ưu tiên tương tác có ý nghĩa

Nhiều doanh nghiệp vẫn rất nỗ lực chạy quảng cáo trên nền tảng dữ liệu của Facebook. Lượng bài đăng Facebook từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới đã tăng 25% so với năm ngoái, từ 6,5 triệu lên 8,1 triệu bài đăng, tức từ 72.000 bài đăng mỗi ngày quý một năm 2017 lên 90.032 bài đăng mỗi ngày quý hai năm 2018. Trong đó, các trang đăng tải nhiều nhất gánh chịu mức sụt giảm lớn nhất, cụ thể những trang đăng 10 lần trở lên mỗi ngày đã bị giảm gần 66% tỉ lệ tương tác.

Lý giải cho sự sụt giảm đáng kể các tương tác chính là do Mark Zuckerberg đã ưu tiên những bài đăng từ gia đình, bạn bè và những mối bận tâm khác của bạn thay vì nội dung từ các trang Fanpage công khai. Trước đây, trang chủ Facebook ưu tiên hiển thị các bài đăng mà có nhiều nhấp chuột, lượt xem và tương tác nhất. Nhưng cập nhật thuật toán mới nhất lại ưu tiên các bài đăng “tạo ra các cuộc trò chuyện và tương tác có ý nghĩa” từ gia đình, bạn bè. Bởi không gian trên News Feed giờ đây đã bị giới hạn, thay đổi này đồng nghĩa với việc người dùng ít có khả năng tiếp cận nội dung từ các doanh nghiệp hơn, dù nội dung có liên quan tới mức nào chăng nữa.

Đó chính là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp đăng bài theo phương châm ưu tiên số lượng hơn chất lượng đang chịu tổn thất tương tác vô cùng lớn. Việc sản xuất nội dung bài đăng rất khó để thu hút khách hàng, lại càng có hơn để tạo ra được những bài dăng truyền cảm hứng cho các tương tác ý nghĩa mỗi ngày. Do đó, nếu doanh nghiệp mong muốn lượng bài đăng của mình theo xu hướng gia tăng chất lượng, lượt tương tác sẽ theo xu hướng giảm dần theo thời gian.

Việc sản xuất nội dung bài đăng truyền cảm hứng cho các tương tác ý nghĩa mỗi ngày rất khó (Ảnh: Behance)

Con đường chông gai của doanh nghiệp

Mô hình Machine Learning (máy học) của Facebook giờ đây có thể phát hiện nhiều loại “mồi” tương tác khác nhau, từ các bài đăng khuyến khích tương tác và chia sẻ đến các bài đăng “câu” bình luận, gắn thẻ (tag) hoặc bình chọn, và hạn chế hiển thị chúng trên News Feed người dùng. Thuật toán mới nhất được cập nhật nhằm mục tiêu cắt giảm các nội dung spam, giật gân hoặc gây hiểu lầm, thúc đẩy các đoạn hội thoại có ý nghĩa và chân thực hơn. Vậy nên mặc dù người dùng Facebook rất dễ tiếp cận một bài đăng khuyến khích tương tác, sử dụng loại “mồi” tương tác này một cách hệ thống và liên tục lại mang lại nhiều hại hơn là lợi cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Facebook có gặp khó khăn sau sự ra đi của hai lãnh đạo Instagram

Thuật toán mới của Facebook khiến chúng ta tự hỏi: “Tại sao lại dành nhiều thời gian và tiền bạc tạo ra nội dung có độ tương tác cao nhưng lại ít tác động đến người dùng?” Đây là một câu hỏi đúng đắn và cũng là trăn trở của nhiều doanh nghiệp. Trong khi vài thương hiệu chấp nhận thay đổi và tiếp tục chiến đấu liên tục với các thuật toán Facebook, những doanh nghiệp khác lại mong muốn mạng xã hội mang lại giá trị kinh doanh, chứ không chỉ là một nền tảng để chia sẻ nội dung và thu hút sự chú ý. Do đó, lượt quảng cáo trên Facebook cũng đang giảm đáng kể trong lượng thời gian gần đây. Facebook cũng nên cân nhắc thuật toán mới này, làm sao để vừa hài lòng doanh nghiệp, lại vẫn tạo được không gian cảm xúc cho người sử dụng.

Dù các thương hiệu quyết định tiếp tục chiến đấu hay bỏ cuộc khi Facebook thay đổi liên tục, thì việc này là một lời nhắc quan trọng: không tập trung tất cả các bài đăng mạng xã hội trên cùng một nền tảng, bởi đôi khi mạng xã hội lớn nhất ngày hôm nay sẽ bất ngờ lụi tàn vào một ngày nào đó.

Tuy nhiên chưa phải đường cùng

Thực vậy, miễn các doanh nghiệp còn sáng tạo được nội dung hấp dẫn, họ vẫn có thể tối đa hóa tỉ lệ tương tác mà vẫn tuân theo các nguyên tắc của Facebook. Chiến lược này đòi hỏi doanh nghiệp phải trang bị hiểu biết sâu sắc về khách hàng, thu thập các tài nguyên cần thiết để tạo ra nội dung truyền cảm hứng cho các thảo luận và tương tác có ý nghĩa. Nghe có vẻ là một điều khó khăn, nhưng thực chất chúng hoàn toàn có thể thực hiện, miễn Facebook vẫn tiếp tục cho phép hiển thị nội dung công khai trên trang chủ, việc tùy biến về nội dung theo từng giai đoạn cho phù hợp với Facebook cũng như người dùng là điều không thể tránh khỏi.

Việc Facebook trở thành một ứng dụng cung cấp các đánh giá và danh mục kinh doanh cũng không hẳn là một sai lầm. Hình thức này sẽ mang lại cho các khách hàng tiềm năng các đánh giá đáng tin cậy, thông tin liên hệ, thời gian làm việc của doanh nghiệp một cách chính xác.

Nhiều doanh nghiệp đã rút quảng cáo khỏi Facebook và chuyển sang những trang mạng xã hội khác (Ảnh: Behance)

Trong khi doanh nghiệp chủ động tìm kiếm đánh giá của khách hàng và giữ tính chính xác của thông tin công ty, các thương hiệu còn cần phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Facebook là ứng dụng nổi bật hơn so với các nền tảng cung cấp đánh giá và danh mục kinh doanh khác nhờ sự phổ biến của Facebook Messenger. Messenger – phần mềm nhắn tin, trò chuyện của Facebook hiện đang sở hữu số lượng người dùng tương đương WhatsApp (1,2 tỉ người dùng hàng tháng) và cho phép trao đổi một tỉ tin nhắn mỗi tháng. Ứng dụng này trở thành công cụ hữu hiệu giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ các plugin liên tục được triển khai.

Kết

Doanh nghiệp cần thay đổi tư duy khuôn mẫu đăng nhiều bài sẽ đầy lượt tương tác lên, mà thay vào đó là đầu tư chất lượng cho mỗi bài đăng hướng tới vị trí trung tâm là khách hàng.

Nguồn: Forbes Vietnam

Đánh giá post
Bài trước

Chiến lược Marketing của Gucci với hành trình chinh phục thị trường Trung Quốc

Bài tiếp theo

Tổng hợp quảng cáo “chất lừ” dành riêng cho những ông bố hiện đại (Phần 1)

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789