Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tương tác quảng cáo trên Facebook giảm tới 50% trong 18 tháng qua

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Trong những nỗ lực biến Facebook trở thành sân chơi có ý nghĩa hơn đối với cộng đồng, Facebook đã thay đổi thuật toán ưu tiên những tương tác có ý nghĩa hơn đối với người xem, do đó tương tác quảng cáo trên Facebook cần phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng. Các doanh nghiệp hầu hết đều đang chạy quảng cáo trên Facebook vì thế họ đang đứng trước khá nhiều khó khăn. Doanh nghiệp có thể chọn cách thay đổi tư duy content và thiết kế, tận dụng Facebook theo một chiều hướng mới tiếp cận đúng thị hiếu người tiêu dùng hoặc rời bỏ cuộc đua trên trang mạng xã hội này.

Theo nghiên cứu năm 2018 được thực hiện bởi Buzzsumo và Buffer, tỉ lệ tương tác quảng cáo trên Facebook của nhiều doanh nghiệp đều đang suy giảm một cách đáng báo động. Nghiên cứu này đã sử dụng và phân tích hơn 43 triệu bài đăng của 20.000 thương hiệu hàng đầu trên Facebook và nhận thấy tất cả các trang Facebook này đều bị giảm hơn 50% độ tương tác so với trước khi Facebook thay đổi thuật toán của mình.

Facebook đã thay đổi thuật toán ưu tiên những tương tác có ý nghĩa hơn đối với người xem (Ảnh: Behance)

Mục lục: Ẩn
1 Ưu tiên tương tác có ý nghĩa
2 Con đường chông gai của doanh nghiệp
3 Tuy nhiên chưa phải đường cùng
4 Kết

Ưu tiên tương tác có ý nghĩa

Nhiều doanh nghiệp vẫn rất nỗ lực chạy quảng cáo trên nền tảng dữ liệu của Facebook. Lượng bài đăng Facebook từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới đã tăng 25% so với năm ngoái, từ 6,5 triệu lên 8,1 triệu bài đăng, tức từ 72.000 bài đăng mỗi ngày quý một năm 2017 lên 90.032 bài đăng mỗi ngày quý hai năm 2018. Trong đó, các trang đăng tải nhiều nhất gánh chịu mức sụt giảm lớn nhất, cụ thể những trang đăng 10 lần trở lên mỗi ngày đã bị giảm gần 66% tỉ lệ tương tác.

Lý giải cho sự sụt giảm đáng kể các tương tác chính là do Mark Zuckerberg đã ưu tiên những bài đăng từ gia đình, bạn bè và những mối bận tâm khác của bạn thay vì nội dung từ các trang Fanpage công khai. Trước đây, trang chủ Facebook ưu tiên hiển thị các bài đăng mà có nhiều nhấp chuột, lượt xem và tương tác nhất. Nhưng cập nhật thuật toán mới nhất lại ưu tiên các bài đăng “tạo ra các cuộc trò chuyện và tương tác có ý nghĩa” từ gia đình, bạn bè. Bởi không gian trên News Feed giờ đây đã bị giới hạn, thay đổi này đồng nghĩa với việc người dùng ít có khả năng tiếp cận nội dung từ các doanh nghiệp hơn, dù nội dung có liên quan tới mức nào chăng nữa.

Đó chính là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp đăng bài theo phương châm ưu tiên số lượng hơn chất lượng đang chịu tổn thất tương tác vô cùng lớn. Việc sản xuất nội dung bài đăng rất khó để thu hút khách hàng, lại càng có hơn để tạo ra được những bài dăng truyền cảm hứng cho các tương tác ý nghĩa mỗi ngày. Do đó, nếu doanh nghiệp mong muốn lượng bài đăng của mình theo xu hướng gia tăng chất lượng, lượt tương tác sẽ theo xu hướng giảm dần theo thời gian.

Việc sản xuất nội dung bài đăng truyền cảm hứng cho các tương tác ý nghĩa mỗi ngày rất khó (Ảnh: Behance)

Con đường chông gai của doanh nghiệp

Mô hình Machine Learning (máy học) của Facebook giờ đây có thể phát hiện nhiều loại “mồi” tương tác khác nhau, từ các bài đăng khuyến khích tương tác và chia sẻ đến các bài đăng “câu” bình luận, gắn thẻ (tag) hoặc bình chọn, và hạn chế hiển thị chúng trên News Feed người dùng. Thuật toán mới nhất được cập nhật nhằm mục tiêu cắt giảm các nội dung spam, giật gân hoặc gây hiểu lầm, thúc đẩy các đoạn hội thoại có ý nghĩa và chân thực hơn. Vậy nên mặc dù người dùng Facebook rất dễ tiếp cận một bài đăng khuyến khích tương tác, sử dụng loại “mồi” tương tác này một cách hệ thống và liên tục lại mang lại nhiều hại hơn là lợi cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Facebook có gặp khó khăn sau sự ra đi của hai lãnh đạo Instagram

Thuật toán mới của Facebook khiến chúng ta tự hỏi: “Tại sao lại dành nhiều thời gian và tiền bạc tạo ra nội dung có độ tương tác cao nhưng lại ít tác động đến người dùng?” Đây là một câu hỏi đúng đắn và cũng là trăn trở của nhiều doanh nghiệp. Trong khi vài thương hiệu chấp nhận thay đổi và tiếp tục chiến đấu liên tục với các thuật toán Facebook, những doanh nghiệp khác lại mong muốn mạng xã hội mang lại giá trị kinh doanh, chứ không chỉ là một nền tảng để chia sẻ nội dung và thu hút sự chú ý. Do đó, lượt quảng cáo trên Facebook cũng đang giảm đáng kể trong lượng thời gian gần đây. Facebook cũng nên cân nhắc thuật toán mới này, làm sao để vừa hài lòng doanh nghiệp, lại vẫn tạo được không gian cảm xúc cho người sử dụng.

Dù các thương hiệu quyết định tiếp tục chiến đấu hay bỏ cuộc khi Facebook thay đổi liên tục, thì việc này là một lời nhắc quan trọng: không tập trung tất cả các bài đăng mạng xã hội trên cùng một nền tảng, bởi đôi khi mạng xã hội lớn nhất ngày hôm nay sẽ bất ngờ lụi tàn vào một ngày nào đó.

Tuy nhiên chưa phải đường cùng

Thực vậy, miễn các doanh nghiệp còn sáng tạo được nội dung hấp dẫn, họ vẫn có thể tối đa hóa tỉ lệ tương tác mà vẫn tuân theo các nguyên tắc của Facebook. Chiến lược này đòi hỏi doanh nghiệp phải trang bị hiểu biết sâu sắc về khách hàng, thu thập các tài nguyên cần thiết để tạo ra nội dung truyền cảm hứng cho các thảo luận và tương tác có ý nghĩa. Nghe có vẻ là một điều khó khăn, nhưng thực chất chúng hoàn toàn có thể thực hiện, miễn Facebook vẫn tiếp tục cho phép hiển thị nội dung công khai trên trang chủ, việc tùy biến về nội dung theo từng giai đoạn cho phù hợp với Facebook cũng như người dùng là điều không thể tránh khỏi.

Việc Facebook trở thành một ứng dụng cung cấp các đánh giá và danh mục kinh doanh cũng không hẳn là một sai lầm. Hình thức này sẽ mang lại cho các khách hàng tiềm năng các đánh giá đáng tin cậy, thông tin liên hệ, thời gian làm việc của doanh nghiệp một cách chính xác.

Nhiều doanh nghiệp đã rút quảng cáo khỏi Facebook và chuyển sang những trang mạng xã hội khác (Ảnh: Behance)

Trong khi doanh nghiệp chủ động tìm kiếm đánh giá của khách hàng và giữ tính chính xác của thông tin công ty, các thương hiệu còn cần phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Facebook là ứng dụng nổi bật hơn so với các nền tảng cung cấp đánh giá và danh mục kinh doanh khác nhờ sự phổ biến của Facebook Messenger. Messenger – phần mềm nhắn tin, trò chuyện của Facebook hiện đang sở hữu số lượng người dùng tương đương WhatsApp (1,2 tỉ người dùng hàng tháng) và cho phép trao đổi một tỉ tin nhắn mỗi tháng. Ứng dụng này trở thành công cụ hữu hiệu giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ các plugin liên tục được triển khai.

Kết

Doanh nghiệp cần thay đổi tư duy khuôn mẫu đăng nhiều bài sẽ đầy lượt tương tác lên, mà thay vào đó là đầu tư chất lượng cho mỗi bài đăng hướng tới vị trí trung tâm là khách hàng.

Nguồn: Forbes Vietnam

Đánh giá post
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.