Thứ Hai, Tháng Bảy 4, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tương lai của ngành thời trang thế giới năm 2019 sẽ như thế nào?

Bởi Khánh Khiêm
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:8 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngành thời trang thế giới trong năm 2018 chứng kiến những cuộc tranh cãi bất tận về thời trang nhanh và thời trang bền vững. Có thể dự đoán, 2019 sẽ là một năm không mấy dễ dàng với ngành thời trang, với những sự kiện tiếp diễn từ tiền đề đã có trước hoặc mới xảy ra trong năm 2018.

Nội dung bài viết

  1. Tương lai của ngành thời trang thế giới năm 2019 sẽ như thế nào?
    1. Vùng đất hứa châu Á
    2. Xu hướng thời trang xanh và thời trang phi giới tính
    3. Thời trang mang tính tưởng nhớ
  2. Kết

Tương lai của ngành thời trang thế giới năm 2019 sẽ như thế nào?

Vùng đất hứa châu Á

Theo chia sẻ của Richemont, tập đoàn thời trang lớn thứ nhì thế giới thì trong ba tháng cuối năm 2018, doanh thu của Cartier đặc biệt giảm mạnh tại Paris trong khi có vẻ khả quan ở phần còn lại của thế giới. Lý do của sự sụt giảm rõ rệt này không đâu khác ngoài cuộc biểu tình rộng lớn của những người áo vàng tại Pháp; buộc các tập đoàn thời trang phải tập trung kích thích tăng trưởng tại những thị trường khác. Cuối năm 2018, nhiều thương hiệu đã tổ chức các sự kiện đặc biệt chăm sóc khách hàng thị trường châu Á, cho thấy châu lục này vẫn là thị trường tiêu thụ đồ hiệu chủ yếu hiện nay và trong tương lai.

Nhiều báo cáo cho thấy Trung Quốc là thị trường thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới hiện nay nhưng trên thực tế, tỷ lệ người tiêu thụ đồ xa xỉ tại đây rất nhỏ so với con số hơn 1,3 tỉ dân (Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: Thách thức các ông lớn ngành thời trang từ chiến lược Marketing của Juno

Những năm gần đây nền kinh tế các nước Đông Nam Á phát triển mạnh mẽ, nếu quan sát cách người dân Đông Nam Á mua sắm khi đi du lịch nước ngoài có thể thấy nhu cầu mua sắm đồ hiệu ở khu vực này không hề kém cạnh so với các nước phát triển tại châu Á. Thị trường Đông Á với Hàn Quốc và Nhật Bản cũng sẽ được quan tâm hơn nữa bởi sức mua ổn định và thói quen tiêu thụ đồ hiệu lâu năm. Tuy nhiên, sẽ có nhiều thử thách tại thị trường này bởi rất nhiều thương hiệu nội địa có chất lượng không thua kém nước ngoài.

Nhiều báo cáo cho thấy Trung Quốc là thị trường thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới hiện nay nhưng trên thực tế, tỷ lệ người tiêu thụ đồ xa xỉ tại đây rất nhỏ so với con số hơn 1,3 tỉ dân. Có theo dõi diễn biến chiến tranh thương mại với Mỹ mới thấy nền kinh tế Trung Quốc cũng rất mong manh. Đồng nhân dân tệ đang có xu hướng giảm, mua sắm không còn là sở thích của tầng lớp trung lưu, tỷ lệ mất việc tăng cao do nhiều nhà máy của nước ngoài tại Trung Quốc phải đóng cửa. Đây là lúc để những quốc gia khác, trong đó có Việt Nam, tìm thấy cơ hội trong lĩnh vực gia công và xuất khẩu hàng thời trang.

Xu hướng thời trang xanh và thời trang phi giới tính

Nhận thức về môi trường của người tiêu dùng thời trang ngày càng được nâng cao. Ngoài mục đích mặc đẹp, họ cũng quan tâm đến những chất liệu thân thiện với môi trường. Da và lông cừu vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng vì là chất liệu từ ngành công nghiệp thực phẩm được tái sử dụng. Nhưng lông thú và da bò sát sẽ giảm thiểu đáng kể. Những chất liệu dự báo sẽ lên ngôi phải có những tính năng vượt trội như nhẹ, bền, thấm hút tốt, không nhăn… Chất liệu tái chế từ rác thải sẽ tiếp tục được nghiên cứu, phát triển và hy vọng sẽ được đưa vào sản xuất nhiều hơn.

Nhận thức về môi trường của người tiêu dùng thời trang ngày càng được nâng cao, đặc biệt trong ngành thời trang (Ảnh: Elle)

Về thói quen sử dụng, người tiêu dùng sẽ có xu hướng tái sử dụng đồ cũ và mặc một món đồ lâu hơn bởi nhận thức về lãng phí thời trang đối với môi trường. Một lý do khác là xu hướng thời trang đang có vẻ chững lại lâu hơn.

Có thể thấy được trong vài năm gần đây, sàn diễn thời trang đã có nhiều thay đổi với sự xuất hiện đông đảo của người mẫu chuyển giới. Trang phục nữ giới trông mạnh mẽ hơn với màu sắc, kiểu dáng cũng như chất liệu. Ngược lại, thời trang nam giới lại có phần mềm mại hơn, chưa kể những dịch vụ hay mỹ phẩm riêng cho nam giới cũng nở rộ.

Có thể thấy được trong vài năm gần đây, sàn diễn thời trang đã có nhiều thay đổi với sự xuất hiện đông đảo của người mẫu chuyển giới (Ảnh: CNN)

Sự ra đời của cửa hàng bán lẻ thời trang phi giới tính đầu tiên Phluid Project ở khu Manhattan, New York được xem là đem đến một trải nghiệm mua sắm mới khi khách hàng nam hay nữ đều có thể tìm được một sản phẩm cho mình tại đây. Các thương hiệu thời trang bình dân như Zara hay Uniqlo cũng thường xuyên giới thiệu những bộ sưu tập phi giới tính nhằm phá vỡ rào cản trong ăn mặc. Có thể nói, đây sẽ là xu hướng thời trang lẫn bán lẻ của tương lai và sẽ là cuộc cách mạng kể từ khi Jean Paul Gaultier trưng bày cả đồ nam lẫn nữ trong cùng một cửa hàng.

Thời trang mang tính tưởng nhớ

Trong gần 10 năm trở lại đây, thời trang luôn lội ngược lịch sử để tạo nên xu hướng và chắc chắn năm 2019, điều này sẽ không là ngoại lệ. Theo dữ liệu của Google, người dùng có xu hướng tìm kiếm những thương hiệu kinh điển như Versace, Dior, Givenchy, Alexander McQueen hay thời trang thập niên 1980, 1990, 2000, phong cách Harajuku… Trước khi (cách ăn mặc) thập niên 1980 thống lĩnh thời trang năm 2017 và 2018 thì thập niên 1970 đã trụ lại đến bốn năm.

Có thể lý giải cho xu hướng này bằng tâm lý muốn an toàn và tập trung vào thương hiệu thời trang cốt lõi. Các thương hiệu không còn muốn phá vỡ giới hạn như những năm 1980, 1990 bởi kiểu thời trang như vậy không có tính thực tiễn và không mang lại lợi nhuận, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh cao như hiện tại. Thứ họ đang bán là niềm tự hào về giá trị thương hiệu đã xây dựng trong quá khứ bằng những chiến dịch marketing đắt tiền, bao gồm việc thuê gương mặt đại diện và giám đốc sáng tạo lừng danh.

Trong gần 10 năm trở lại đây, thời trang luôn lội ngược lịch sử để tạo nên xu hướng và chắc chắn năm 2019, điều này sẽ không là ngoại lệ (Ảnh: Brands Vietnam)

Kết

Trên đây là toàn cảnh tương lai của ngành thời trang thế giới trong năm 2019. Tóm tắt lại xu hướng nổi bật, chúng ta có thể nhận ra những xu hướng này đã bắt đầu phát triển từ năm 2018 và sẽ còn tiếp diễn đến ngoài năm 2019.

Nguồn: Doanh nhân +

Đánh giá post
Tags: marketing ngành thời trang
Bài trước

Amazon Go đang là mô hình được nhiều thương hiệu khác “ưu ái” copy theo

Bài tiếp theo

Tâm thư Mark Zuckerberg gửi tới Facebook trước cột mốc 15 năm thương hiệu

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789