Trung Tâm Tiếng Anh Giữa Một Rừng Cạnh Tranh - Đâu Là Lối Đi Đúng?

21 Thg 09

Lướt Facebook, không khó để chúng ta nhìn thấy các trung tâm tiếng Anh chạy quảng cáo thu hút học viên. Ngày nay, các trung tâm Tiếng Anh mọc lên như nấm, cả tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh học thi chứng chỉ, tiếng Anh cho trẻ em, tiếng Anh cho người đi làm, đủ các thể loại.
Marketing trung tâm tiếng anh

Vậy lại một câu hỏi đặt ra, chúng ta cạnh tranh như thế nào với các trung tâm tiếng Anh giá rẻ, ngắn hạn, khi mà sản phẩm của chúng ta cung cấp có chất lượng tốt thì giá không thể rẻ hơn, vì tiền nào của ấy. Có những cách sau để quảng bá thương hiệu và thu hút học viên tốt hơn nhiều so với giá.

Trước tiên để thành công, bao giờ cũng phải là sản phẩm tốt

Sản phẩm là cái gốc của vấn đề, sản phẩm của bạn có tốt thì mới có cơ hội vươn xa so với thị trường. Nó nằm ở trình độ giáo viên, có giáo viên người bản ngữ hay không, có các bài test chuẩn tương xứng với năng lực hay không, có những hoạt động sôi nổi ngay trong chính giờ học để tạo động lực cho học viên hay không? Điều đó thì có lẽ bản thân những nhà quản lí, điều hành trung tâm có thể tự trả lời được.

Điều đặc biệt mà tôi muốn nói ở đây, chính là cách quảng bá thương hiệu

Đừng lo lắng nếu như dịch vụ của bạn cung cấp quá tốt nhưng không có người học vì giá quá cao, bởi đó là do bạn chưa quảng bá tốt thương hiệu mà thôi. Mọi phân khúc sẽ có đối tượng khách hàng riêng, đó là những người thực sự cần nâng cao khả năng tiếng Anh của mình cho công việc hoặc xuất cảnh. Chỉ cần nhắm được đúng đối tượng và quảng bá được đến đúng đối tượng, trung tâm của bạn sẽ thành công. Ngày nay có nhiều cách PR thương hiệu. Một trong số đó là PR trên các site báo lớn, như: Dân trí, Cafebiz, Cafef với đối tượng người đi làm, hoặc Kênh 14 với đối tượng giới trẻ. Đó là những phương tiện có lượng truy cập và tiếp cận cực cao, có thể nhìn thấy rõ qua từng bài. Nhắm được đúng tới đối tượng tiềm năng, chi phí chạy gói truyền thông lại không phải quá cao, có thể tự hoạch định thời gian và tự kiểm soát, đó là những ưu điểm của các bài PR. Hãy cân nhắc đến phương thức này.

Quan hệ công chúng (PR) là một chức năng quản trị nhằm mục đích thiết lập, duy trì sự truyền thông 2 chiều, sự hiểu biết, chấp nhận và hợp tác giữa các một tổ chức và “ công chúng” của họ….. Hơn thế nữa PR còn là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng hữu hiệu đối với tất cả các Doanh nghiệp.

Tùy vào mục đích của Doanh nghiệp, đối tượng mà Doanh nghiệp muốn tác động, các tổ chức hoặc cá nhân này sẽ có những cách thức và hình thức tiếp cận khác nhau: có thể tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như các hoạt động xã hội như từ thiện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng do các tổ chức hoạt động nhằm mục đích tạo ra hình ảnh một tổ chức hoặc cá nhân có trách nhiệm với cộng đồng; hoặc có thể tham gia dưới hình thức một nhà tài trợ mạnh tay, luôn thấy xuất hình ảnh trong các chương trình có quy mô vừa và lớn như các cuộc thi sinh viên , cuộc thi hoa hậu, hội trợ triển lãm…

Tất cả những hình thức đó nhằm tạo ra một hình ảnh đẹp. Kết hợp với các phương tiện truyền thông khác như quảng cáo trên các website uy tín, social media marketing sẽ tạo ra độ phủ lớn về thương hiệu. Tuy nhiên, bản thân doanh nghiệp, cụ thể là phòng Marketing cần đánh giá được hiệu quả của các phương tiện truyền thông, cũng như chuyên thức chuyên môn sâu, cập nhật về các phương tiện đó.

Tôi lấy ví dụ: Social media marketing có kênh Facebook, đối tượng khách hàng có thể được set rõ ràng theo giới tính, độ tuổi, lĩnh vực kinh doanh, sở thích, ... trong các quang cáo. Hay như việc quảng cáo bài PR trên các trang báo lớn như Dân trí, Cafebiz, Cafef, vneconomy… hiện nay cũng cho phép khách hàng set quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu.

Tất cả nhờ vào sự tiến bộ của công nghệ, vì vậy cá nhân tôi cho rằng, đối với mỗi Doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngay từ bây giờ hay đưa ra chiến lược thương hiệu dài hơi cho chính mình, và sử dụng kết hợp các phương pháp truyền thông hiệu quả. Khi mức độ cạnh tranh trên thị trường càng ngày càng cao thì Thương hiệu sẽ là vũ khí tối tượng để khách hàng đặt lòng tin vào sản phẩm.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.