Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Mỹ về số lượng “Startup Kỳ lân”

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Mỹ và Trung Quốc hiện nay là 2 siêu cường trên thế giới tình ở rất nhiều mặt khác nhau từ kinh tế cho tới công nghệ và cả startup (Khởi nghiệp). Rất nhiều công ty hiện nay đến từ 2 quốc gia đang có những sự cạnh tranh, đối đấu trực tiếp lẫn nhau, Trung Quốc đang là quốc gia dù đi sau những có những bước phát triển khá nhanh. Mới đây nhất, thông tin đã cho biết rằng Trung Quốc đã vượt qua Mỹ về số lượng của những Startup kỳ lân hiện nay có mặt trên thị trường. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết dưới đây.

Startup Kỳ lân: Cuộc đua song mã của 2 Siêu cường thế giới

Theo Danh sách Kỳ lân Toàn cầu 2019 vừa được Viện Nghiên cứu Hurun công bố, Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng startup kỳ lân (được định giá từ 1 tỷ USD). Trong tổng số 494 kỳ lân được thành lập vào những năm 2000 nhưng chưa niêm yết tính tới ngày 30/6/2019, Trung Quốc có 206 công ty, so với 203 công ty của Mỹ.

“Trung Quốc và Mỹ chiếm hơn 80% số lượng startup kỳ lân được biết đến trên thế giới, dù hai nước này chỉ chiếm 50% GDP toàn cầu và 25% dân số thế giới”, Rupert Hoogewerf – chủ tịch, nhà nghiên cứu trưởng của Hurun, nói trong một thông cáo. “Thế giới cần phải thức tỉnh với việc tạo điều kiện cho các kỳ lân phát triển”.

(Nguồn: Valuer.ai)

Hiện tại, các startup kỳ lân chỉ có mặt tại 118 thành phố ở 24 quốc gia trên thế giới với tổng giá trị 1.700 tỷ USD, theo danh sách của Hurun. Ấn Độ đứng thứ ba với 21 kỳ lân, theo sau là Anh và Đức với lần lượt 13 và 7 công ty.

Theo xếp hạng được công bố lần đầu tiên của Hurun, 3 startup lớn nhất thế giới đều đến từ Trung Quốc, gồm Ant Financial Services (công ty mẹ của Alipay), ByteDance (sở hữu TikTok ) và nền tảng gọi xe Didi Chuxing, với tổng giá trị 280 tỷ USD. Trong số các thành phố, Bắc Kinh dẫn đầu thế giới về số lượng startup kỳ lân với 82 công ty, theo sau là San Francisco (55), Thượng Hải (47), New York (25) và Hàng Châu (19). Tính theo khu vực, Thung lũng Silicon của Mỹ dẫn đầu thế giới với 102 kỳ lân.

Báo cáo chỉ ra rằng những nỗ lực của Trung Quốc nhằm thu hẹp khoảng cách của Mỹ đã giúp nước này có nhiều công ty sáng tạo hàng đầu thế giới, bất chấp căng thẳng thương mại giữa hai nước khiến một số startup công nghệ của Trung Quốc bị Washington cấm vận.

“Phần lớn là các startup nhỏ nhưng các startup công nghệ Trung Quốc đang gia tăng đáng kể và có thể dễ dàng cạnh tranh với các công ty ở Thung lũng Silicon”, Paul Haswell, cố vấn cho các công ty công nghệ tại hãng luật quốc tế Pinsent Masons, nhận định. “Vấn đề bây giờ là liệu sự bùng nổ startup công nghệ tại Trung Quốc có được bền vững không, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế nước này đang đối mặt những thách thức lớn nhất”.

Hikvision Digital Technology, nhà cung cấp hệ thống camera giám sát lớn nhất thế giới, mới đây quan ngại rằng có thể mất khách hàng và bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh sau khi Washington đưa công ty này vào danh sách đen thương mại, hạn chế tiếp cận với công nghệ Mỹ. Các thương vụ đầu tư mạo hiểm tại Trung Quốc cũng giảm mạnh khi các nhà đầu tư có xu hướng rút lui trong bối cảnh đàm phán thương mại Mỹ – Trung khó đoán định và quan ngại ngày càng lớn về giá trị của các startup. Quý 2/2019, giá trị đầu tư mạo hiểm vào nước này đã giảm 77% xuống còn 9,4 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó số lượng thương vụ giảm một nửa còn 692, theo hãng nghiên cứu thị trường Preqin.

Trung Quốc đang là một thị trường tiềm năng với nhiều Startup nổi lên (Nguồn: Baizu)

“Trừ một vài ngoại lệ, vốn rót vào các kỳ lân của Trung Quốc chủ yếu đến từ các nhà đầu tư trong nước”, Haswell cho biết. “Nhưng với việc các nhà đầu tư Trung Quốc đang thắt chặt hầu bao, có thể các kỳ lân tương lai sẽ gặp nhiều thách thức hơn”.

Theo xếp hạng của Hurun, hãng đầu tư mạo hiểm Mỹ Sequoia Capital là nhà đầu tư kỳ lân số một thế giới với danh mục đầu tư vào 92 startup kỳ lân tính tới ngày 30/6. Hãng internet khổng lồ Tencent Holdings của Trung Quốc đứng thứ hai với 46 công ty, theo sau là SoftBank Group Corp của Nhật với 42 công ty. Theo danh sách này, có 192 startup kỳ lân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ tài chính, trong khi có 118 công ty trong lĩnh vực điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và logistics.

“Đây là những lĩnh vực đang làm thay đổi kinh tế thế giới, khởi động cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và đang được xem là chìa khóa của tương lai”, Hoogewerf cho biết. “Không ngạc nhiên khi những nhân tài trẻ hàng đầu thế giới muốn làm việc trong các lĩnh vực này”.

Tạm kết

Hiện nay có thể thấy, Mỹ và Trung Quốc đang có sự cạnh tranh nhau rất gay gắt, từ trên bàn chính trị tới thương trường. Những startup kỳ lân này có thể khiến 2 quốc gia khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thế giới, duy trì sức mạnh ảnh hưởng tới nhiều quốc gia mà mình đang hỗ trợ. Cùng chờ đón xem trong tương lai những điều gì sẽ còn thay đổi với những chiến lược từ 2 quốc gia này.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Vneconomy

Đánh giá post
Tags: Startup
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.