Thứ Bảy, Tháng Sáu 10, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Trời ơi tin được không!”: Zalo cho ra mắt trợ lý ảo đầu tiên tại Việt Nam

Bởi Lương Hạnh
22/04/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Một trong những xu hướng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2018 vừa qua chính là sự phát triển mạnh mẽ của những trợ lý ảo trên thị trường. Các thương hiệu đang cố gắng đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất thông qua những “tiện ích” không tưởng của công nghệ 4.0. Zalo là một mạng xã hội phổ biến bậc nhất tại Việt Nam, và hơn nữa tại sự kiện “Zalo AI Summit 2018” vừa rồi hãng đã trình làng giới công nghệ trợ lý ảo của riêng mình mang tên Ki-Ki, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem trợ lý ảo của Zalo có những điểm gì đặc biệt.

Mục lục: Ẩn
1 Zalo Ki-Ki – Sản phẩm tâm huyết của Zalo
2 Sản phẩm “Thuần Việt” nhất từ trước đến nay

Zalo Ki-Ki – Sản phẩm tâm huyết của Zalo

Trên thế giới, trợ lý ảo đang là trọng tâm của làn sóng AI. Chẳng hạn như Nhật Bản vừa qua chứng kiến sự ra mắt đồng loạt các trợ lý ảo dưới dạng loa thông minh đến từ các ông lớn công nghệ như LINE, Google và Amazon. Trợ lý ảo sẽ sớm trở thành phương thức giao tiếp giữa người và AI trong tương lai không xa. Được biết, trợ lý ảo là ứng dụng khá phổ biến với các hãng công nghệ lớn trên thế giới như Siri (Apple), Google Assistant (Google), Alexa (Amazon) hay Cortana (Microsoft).

(Nguồn: Techsignin)

>> Xem thêm: ZaloPay là gì? Những chiến lược marketing “siêu lợi hại” của ZaloPay

Zalo là ứng dụng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam với lượng người dùng ở con số vô cùng ấn tượng. Hơn thế nữa những bước tiến phát triển của Zalo những năm gần đây được đánh giá là có những bước tiến phát triển vượt bậc. Do vậy, Ki-Ki ra mắt ở thời điểm này đã mang đến cái nhìn lạc quan về khả năng Việt Nam bắt kịp làn sóng AI trên toàn thế giới. Đặc biệt, khi sản phẩm này được phát triển bởi Zalo – đơn vị có ảnh hưởng đến ngành AI ở Việt Nam.

Được biết, trợ lí ảo là kết quả sau một thời gian “xông vào” kỉ nguyên AI của các kĩ sư Việt Nam. Ông Vương Quang Khải, đại diện Zalo chia sẻ, trong một năm qua, thành tựu lớn nhất của đơn vị này là xác định rõ con đường làm AI, trong đó trợ lí ảo là một trong 2 mũi nhọn quan trọng. Ki-Ki sẽ là nơi đơn vị này thử nghiệm các nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực AI với khát vọng tạo ra sản phẩm AI hoàn thiện cho người Việt.

Sản phẩm “Thuần Việt” nhất từ trước đến nay

Nếu như các trợ lý ảo từ trước đến nay từ những hãng như Apple, Google, Amazon… đều hỗ trợ nhiều ngôn ngữ nhưng không có tiếng Việt. Thì đây, đây sẽ là sản phẩm đầu tiên từ trước tới nay hỗ trợ tiếng Việt, một sản phẩm dành cho người Việt với những tính năng vượt trội đánh vào tâm lý của khách hàng nội địa.

Hiện trợ lí ảo này có thể thực hiện các tác vụ quen thuộc như mở nhạc, đọc tin, gửi tin nhắn, tra cứu thời tiết, tra cứu kiến thức. Ki-Ki có khả năng hiểu được tiếng của 3 miền Bắc – Trung- Nam. Giống các mô hình trợ lí ảo khác, kế hoạch sắp tới của Ki-Ki là tích hợp lên các thiết bị phần cứng như loa thông minh, phát triển thành công cụ tìm kiếm bằng giọng nói và tích hợp vào sản phẩm hiện nay của Zalo platform như Zing MP3, Zalo, Baomoi để phục vụ người dùng.

(Nguồn: Techsignin)

Tuy vậy, sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Alpha. Để đi đến một trợ lí ảo hoàn thiện cho người Việt thì bài toán nhân sự là một thách thức không nhỏ. Đây cũng là thách thức chung cho ngành AI ở Việt Nam. Vấn đề này cũng là một trong những nội dung được mang ra thảo luận ở Zalo AI Summit 2018.

(Nguồn: Zing.vn)

Tại Việt Nam, trợ lý ảo của Zalo đang nỗ lực tạo ra những diễn đàn chia sẻ mở để thúc đẩy sự phát triển chung của đội ngũ nhân sự ở Việt Nam như Zalo AI Summit, Zalo AI Challenge. Các sự kiện trên cũng là nơi phát hiện ra những nhân tố sáng giá bổ sung vào đội ngũ nhân sự AI cho Việt Nam. Nếu Zalo AI Challenge là mô hình cộng đồng tự học và nâng cao trình độ kỹ thuật trong lĩnh vực AI thông qua so sánh thuật toán lẫn nhau thì Zalo AI Summit là cơ hội để cộng đồng AI trong nước giao lưu cùng nhau và kết nối với các chuyên gia AI giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Có thể thấy rằng đây là bước tiến mới của công nghệ Việt Nam, mặc dù Zalo là công ty non trẻ nhưng với những thành tựu trong những năm vừa qua thì trợ lý ảo của Zalo ra đời là thành quả xứng đáng sau nhiều năm nghiên cứu. Đây cũng là điều dĩ nhiên khi mà xu hướng của trí tuệ nhân tạo 2019 sẽ có trợ lý ảo giúp trải nghiệm nâng cao người dùng. Hãy cùng chờ đợi phiên bản chính thức của Zalo Ki-Ki trong thời gian tới khi hãng hoàn thành những lỗi trên phiên bản của mình.

Xem thêm: Zalo trở thành “siêu ứng dụng” cạnh tranh với Grab, Go Jek và Delivery Now

Thắng nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: trợ lý ảo của zalozaloZalo adszalo alzalo assistantzalo kiki
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

bí kíp cách bán hàng trên zalo

Bật mí bí kíp cách bán hàng trên Zalo “đánh đâu thắng đó”

2 năm ago
quảng cáo trên zalo

Quảng cáo Zalo: Những điều các Marketer cần lưu ý về Zalo Ads

3 năm ago
[Báo cáo] Định hình sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam hiện nay

[Báo cáo] Định hình sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam hiện nay

3 năm ago
Hoạt động không phép, tên miền Zalo.vn bị tạm ngừng 45 ngày

Hoạt động không phép, tên miền Zalo.vn bị tạm ngừng 45 ngày

4 năm ago
zalopay là gì

ZaloPay là gì? Những chiến lược marketing “siêu lợi hại” của ZaloPay

4 năm ago
Cách tạo zalo page

“Lẹ tay ghi lại” cách tạo Zalo Page cực hiệu quả và chuyên nghiệp

4 năm ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Nghề review – “Hái ra tiền” với 100 triệu/tháng?

10/06/2023

Hiểu về cách LinkedIn đo lường Content Performance: Làm sao để nội dung trở nên đắt giá?

08/06/2023

Xu hướng marketing ngành bất động sản: “Bắt mạch” thị trường, tạo đà bùng nổ

08/06/2023

Tìm hiểu về những nguyên lý Marketing đang định hình đường đua tiếp thị số

08/06/2023

Màn trình diễn “Tiền tỷ” của chủ tịch Trần Hùng Huy đưa ACB lọt Top Trending khắp mạng xã hội

07/06/2023

Adtech là gì? Xu hướng ứng dụng công nghệ trong cuộc chơi quảng cáo 4.0

07/06/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.