Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thương hiệu đồ chơi nổi tiếng Toys R Us hồi sinh trở lại khi khai trương cửa hàng mới

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Nhắc đến Toys R Us người ta sẽ nhớ ngay đến một thương hiệu đồ chơi đình đám tại Mỹ, thế nhưng lớn mạnh là vậy Toys R Us vẫn không thể tránh khỏi làn sóng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh. Hệ quả là vào năm 2017, Toys R Us đã đệ đơn phá sản đánh dấu sự kết thúc của một thương hiệu đồ chơi đình đám. Tưởng chừng đây sẽ là dấu chấm hết thế nhưng chỉ sau 2 năm, Toys R Us đã đánh dấu sự hồi sinh trở lại sau khi công bố khai trương cửa tiệm đầu tiên tại Mỹ đặt tại Garden State Plaza, bang New Jersey.

Toys R Us hồi sinh và sự chuyển mình trong mô hình kinh doanh

Sau sự kiện đệ đơn phá sản vào hồi 2017, thương hiệu đồ chơi nổi tiếng của Mỹ Toys R Us vừa mới đây khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ, đặt tại Garden State Plaza ở Paramus bang New Jersey. Một điều đặc biệt ở đây là Toys R Us đã quyết định thay đổi thiết kế cửa hàng của mình, nó không giống như mô hình xưởng đồ chơi mà nhiều thế hệ Gen X hay Millennials từng nhớ đến. Giờ đây, kích thước của cửa hàng mới này chỉ bằng một phần tư so với mô hình hồi trước.

Toys R Us store

Lý do Toys R Us quyết định thay đổi thiết kế cửa hàng như vậy là vì họ muốn thay đổi trải nghiệm mua hàng với người tiêu dùng. Thay vì trở thành một kho đồ chơi lớn nhất để khách hàng chọn lựa thì những cửa hàng mới này sẽ tập trung vào việc mang lại những trải nghiệm sản phẩm cho người dùng. Họ đặt vào trong cửa hàng những màn hình đồ chơi tương tác, không gian chơi thử và phòng giới thiệu sản phẩm cùng các sự kiện. Theo dự kiến, cửa hàng thứ hai của Toys R Us sẽ tọa lạc tại Galleria tại Houston vào ngày mùng 7 tháng 12, theo sau là việc khai trương thêm các cửa hàng khác trong năm 2020.

Ông Richard Berry, CEO của Tru Kids Brands là công ty mẹ của thương hiệu Toys R Us cũng chia sẻ rằng khi xây dựng mô hình cửa hàng mới này, bản thân ông và toàn đội đều chỉ tập trung vào đúng một câu hỏi: “Làm thế nào để biến trải nghiệm và thử đồ chơi tận tay trở thành yếu tố cốt lõi cho chiến lược?”

Toys R Us store

Tại các cửa hàng của Toys R Us, sẽ luôn có chỗ để cho phép những đứa trẻ được ngồi xuống và chơi thử đồ chơi. Ngay cả những thương hiệu nổi tiếng như Hasbro’s Nerf, Lego, Melissa & Doug, Nintendo, VTech và Spin Master’s Paw Patrol đều có những không gian trong cửa hàng mà tại đó cho phép trẻ con và phụ huynh của chúng thử nghiệm các sản phẩm mới. Với Toys R Us, những cửa hàng mới sẽ có những mô hình tương tác vĩnh viễn đã được dựng lên. Ví dụ như một ngôi nhà cây ở giữa cửa hàng cho phép trẻ con có thể trèo lên bởi các băng ghế hay một khu vực bãi cỏ ở dưới với hàng loạt truyện tranh. Hay một không gian nhà hát ở phía cuối cửa hàng dành riêng cho mục đích tổ chức các sự kiện, ra mắt sản phẩm hoặc tiệc sinh nhật.

Việc Toys R Us hồi sinh đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo mọi người bởi lẽ thương hiệu này là một phần tuổi thơ của những người thuộc thập niên 80 và 90. Cũng vào thời điểm ấy, Toys R Us là thương hiệu có khả năng mở ra những cửa hàng bán lẻ theo mô hình nhà kho cho phép bán những sản phẩm đồ chơi mới nhất với giá thấp nhất nên thu hút rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, do sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến và thương mại điện tử đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của Toys R Us khi mọi người không còn mặn mà mua sắm tại các cửa hàng truyền thống. 

>>> Đọc thêm: Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Mothercare tuyên bố đóng cửa tại Anh, tương lai nào cho các store còn lại trên toàn thế giới?

Toys R Us store

(Nguồn: WTXL.com)

Để có thể đổi mới mô hình trong thời đại công nghệ ngày nay, Tru Kid Brands đã bắt tay hợp tác với b8ta – một công ty bán lẻ chuyên ứng dụng công nghệ. Kết quả của sự hợp tác này là ngoài việc trưng bày hơn 1500 sản phẩm tại các cửa hàng Toys R Us, khách hàng giờ đây có thể sử dụng bảng điện tử tương tác để truy cập vào kho với hơn 15000 sản phẩm nếu mặt hàng đó đang không có sẵn tại cửa hàng. Đồng thời Toys R Us cũng bắt tay với chuỗi siêu thị Target cho phép khách hàng có thể mua đồ chơi qua cửa hàng trực tuyến. Khách hàng có thể chọn lựa giữa việc đến lấy trực tiếp tại các siêu thị của Target hoặc vận chuyển về nhà.

>>> Đọc thêm: Quảng cáo của Lego: Khi các khối hình ươm mầm những giấc mơ “thần kỳ”

Tạm kết

2 năm sau sự kiện đệ đơn phá sản thì thương hiệu Toys R Us đã chính thức hồi sinh trở lại với những thay đổi hoàn toàn mới trong mô hình kinh doanh. Phía Toys R Us hiểu được rằng nhu cầu của khách hàng đã thay đổi vậy nên họ cũng cần phải thay đổi chính mình để thu hút được khách hàng. Không còn là một nhà kho đồ chơi “siêu to khổng lồ” như trước, cửa hàng Toys R Us giờ đây tập trung vào việc mang lại trải nghiệm thú vị nhất cho khách hàng, cho phép họ được thử nghiệm những đồ chơi và không quên bổ sung yếu tố công nghệ vào trong mô hình kinh doanh của mình. Với những thay đổi tích cực này, hãy cùng đón chờ Toys R Us giành lại ánh hào quang ngày nào của mình trong tương lai nhé.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Adweek

Đánh giá post
Tags: Toys R Us
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

24 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.