Chủ Nhật, Tháng Hai 5, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Top 5 mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
29/08/2022
trong Social Media
0

Cuộc đua tranh giành vị trí top 5 mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới luôn là đường đua khốc liệt. Có những thương hiệu vừa chỉ đứng top vài ngày đã có thể bị soán ngôi ngay. Năm 2018 chứng kiến màn rượt đuổi căng thẳng giữa ứng dụng Trung Quốc Tiktok cùng 4 thương hiệu gia đình Facebook đã gây nên nhiều bất ngờ. Cùng MarketingAI điểm qua top 5 mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới được thống kê trên cả ứng dụng iOS và Android. 

Mục lục: Ẩn
1 Top 5 mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới
1.1 Ông lớn Facebook chiếm tới tổng số 4/5 vị trí dẫn đầu
1.2 Tiktok vươn lên với những tính năng độc đáo
2 Kết

Top 5 mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới

Ông lớn Facebook chiếm tới tổng số 4/5 vị trí dẫn đầu 

Theo một thống kê mới nhất từ hãng phân tích AppAnnie, đã có tổng cộng hơn 113 tỷ lượt download được thực hiện tính tới năm 2018, tăng lên so với năm ngoái 10%. Đặc biệt nhất, một cuộc chạy đua nghẹt thở đang diễn ra ở Top 5, với những thành tích đáng kinh ngạc so với tưởng tượng, tính gộp trên cả iOS và Android.

Bảng xếp hạng của cả ứng dụng iOS và Android (Ảnh: Trí thức trẻ)

>>> Xem thêm: Apple tiết lộ những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2018 trên iOS

Cụ thể, ông lớn Facebook chiếm tới tổng số 4/5 vị trí dẫn đầu này, với hàng loạt các ứng dụng con mà mình sở hữu như Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp. Tuy nhiên, một cái tên vừa lạ vừa quen lại đang chen chân mạnh mẽ lên hẳn Top 4, thách thức cả đế chế của Mark Zuckerberg:

Tính chung cả iOS và Android, Top 5 ứng dụng tải về đứng đầu có một cái tên duy nhất dám thách thức “họ hàng” nhà Facebook

Dù năm ngoái, Messenger vẫn chưa hẳn là cái tên “sừng sỏ” nhất nhưng với sự phổ biến, tiện lợi cũng như tài thuyết phục người dùng của mình, không khó hiểu khi Messenger là ứng dụng hàng đầu được chọn tôn vinh trong bảng xếp hạng của năm 2018. Quả thật là một cú lội ngược dòng ngoạn mục, nhất là khi Facebook đã ưu ái dành cho một bản cập nhật lột xác giao diện hoàn toàn với thiết kế mới, tính năng mới và cả màu sắc mới nữa.

Đi kèm với đó, dĩ nhiên đứa con cưng Facebook cũng không thể nào chịu lép vế quá đà, kể cả khi có hứng chịu hàng loạt scandal cực mạnh suốt từ đầu năm tới nay, chủ yếu liên quan tới quyền riêng tư cá nhân của người dùng. Được biết, ngay trong quý 1/2018 (thời điểm chưa có scandal và cũng là thành tích cao nhất) đã có khoảng 29,4 triệu lượt tải cho Facebook. Theo sau đó, WhatsApp và Instagram – 2 thương hiệu được Facebook mua về đầy khôn ngoan và toan tính – cũng có được bề dày thành tính đáng mơ ước so với bất kỳ một đối thủ nào khác.

Tiktok vươn lên với những tính năng độc đáo

Thế nhưng, điểm mấu chốt ở Top 5 này nằm ở cái tên còn lại: TikTok. Thay vì một Snapchat từng cứng đầu ngoan cố cạnh tranh trực tiếp với cả Facebook và Instagram những năm vừa qua – nhưng rồi lại nhanh chóng gặp thất bại khi không đủ sức chinh chiến lâu dài – TikTok đã cướp thời cơ nhanh chóng để vươn lên với những tính năng độc đáo của mình.

Tiktok bắt trend với những người nổi tiếng (Video: Tiktok)

Tập trung vào việc xây dựng nền tảng mạng xã hội video dạng ngắn, kết hợp với cả công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong các filter của mình, hiệu ứng sticker của TikTok được đông đảo giới trẻ ưa chuộng. Chưa kể tới kho nhạc đa dạng nhiều màu sắc, trải nghiệm mà TikTok mang lại khác biệt so với những cái tên còn lại, giúp cho mỗi người dùng đều là một nhà sáng tạo nội dung.

Nếu như Snapchat từng vỗ ngực tự hào về thế mạnh tiên phong trong hiệu ứng filter và sticker chụp ảnh/video của mình để rồi bị Instagram vượt mặt, thì nay kịch bản đó lại đang lặp lại nhưng với người thắng cuộc là TikTok.

Thay vì bắt chước lẫn nhau như cách Instagram làm với Snapchat, thì thông qua những công cụ chỉnh sửa đa dạng, dễ dàng, các tính năng quay video độc đáo cùng những dự án hợp tác cùng các nghệ sỹ nổi tiếng toàn cầu… TikTok đã và đang cùng người dùng tạo nên hàng loạt xu hướng nổi bật, trào lưu được nhiều người hưởng ứng như chung kết AFF Cup vừa qua, thành công với combo nội dung đa dạng, hiệu ứng sáng tạo.

Kết

Cách đây không lâu, TikTok cũng bất ngờ được tôn vinh là mạng xã hội duy nhất lọt top xếp hạng Google Play Store của năm 2018, thậm chí chính ông lớn Facebook còn không thể góp mặt vào bảng xếp hạng này. Với một loạt những scandal tai tiếng trong năm vừa qua, rất có thể sau này đế chế Facebook có thể sụp đổ. Chúng ta cùng chờ xem.

>>> Đọc thêm: Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Nguồn: Advertising Vietnam

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: mạng xã hội
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

cach xoa Trang Facebook

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

1 tháng ago
tiktok 2023

Chuẩn bị gì khi “ra trận” trên nền tảng TikTok 2023?

1 tháng ago

Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

4 tháng ago

Muốn quản lý fanpage tốt, hãy tránh 4 điều sau

5 tháng ago

Bảng báo giá KOLs TikTok hot nhất hiện nay và cách booking KOLs hiệu quả

5 tháng ago

Điểm tên 5 KOLs Việt Nam “gây bão” trên thị trường 2022

5 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.