Tổng hợp quảng cáo "chất lừ" dành riêng cho những ông bố hiện đại (Phần 1)

10 Thg 10

Chúng ta có thể thấy quảng cáo dành cho những người mẹ tràn ngập trên các trang mạng xã hội và nhận được hàng ngàn like, hàng ngàn lượt chia sẻ. Tuy nhiên quảng cáo dành cho những ông bố lại ít được cộng đồng quan tâm hơn. Điều này đã dẫn đến một thực trạng rằng 38% người bố nói rằng họ không tin rằng thương hiệu mô tả chính xác vai trò của họ với tư cách là bậc phụ huynh. Điều này dẫn tới họ không cảm thấy được tôn trọng. Tất nhiên, vẫn có những thương hiệu đỉnh cao tạo ra những quảng cáo chạm tới cảm xúc của những ông bố, khiến họ tự hào với danh nghĩa làm cha. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những quảng cáo "chất lừ" dành riêng cho những ông bố hiện đại ngày nay. 

(Ảnh: Behance)

Những người cha hiện đại khác nhiều so với khuôn mẫu truyền thống. Thay vì tất bật ra khỏi nhà từ sáng sớm và về nhà khi trời đã tối muộn, họ dành gần gấp ba lần thời gian chăm sóc con cái so với thời xưa, và 94% người được khảo sát nói rằng làm một người cha chính là bản sắc cá nhân của chính họ.

Các nhà tiếp thị hiện đại cũng cần thay đổi tư duy quảng cáo nên muốn chạm tới trái tim của những ông bố hiện đại. Thay vì chỉ cho họ thấy rằng những ông bố cần tích cực kiếm tiền xây dựng gia đình, thương hiệu cần chú trọng bản sắc làm cha trong mỗi người đàn ông. Dưới đây là 5 mẫu quảng cáo truyền tải vừa đúng thông điệp của thương hiệu lại vừa xây dựng hình ảnh người cha tuyệt vời để họ có thể nhìn thấy bản thân mình trong đó.

Delta: Gửi tới tất những phi công từ mặt đất

Quảng cáo được ra mắt vào đúng Ngày của cha từ thương hiệu hàng không Delta. Quảng cáo xoay quanh một khoảnh khắc nhỏ, vui vẻ giữa 2 cha con. Đây cũng là những khoảng khắc rất đời thường và thân thiết giữa cha và cn, chính là khi cha nhấc bổng con lên để giả làm máy bay để đưa con đi khắp thế gian và để nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của đứa trẻ.

Hình ảnh thương hiệu được truyền tải xuất sắc qua quảng cáo dù chỉ xuất hiện logo thương hiệu ở cuối video. Bên cạnh những việc làm vô cùng dễ thương của hai cha con, quảng cáo này rất ấn tượng bởi ý tưởng cực kì thông minh khi kết nối việc lái máy bay và ước mơ của con trẻ. Thông điệp cuối cùng của đoạn video (“Gửi tới tất cả các phi công trên mặt đất: Chúc mừng ngày của cha”) vừa ý nghĩa lại thêm phần sâu sắc.

(Video: Youtube)

GAP: Tình yêu xuất hiện ở mọi sắc thái

Thương hiệu đồ Jeans GAP ra mắt chiến dịch Marketing mang đậm dấu ấn trong lòng các ông bố vào kì nghỉ năm 2012. Thương hiệu đã mời Rapper Nars và cha của anh, ông Olu Dara tham gia một bức ảnh chụp cho chiến dịch quảng cáo in ấn với khẩu khẩu hiệu "Love Comes in Every Shade" (Tình yêu xuất hiện ở mọi sắc thái). Ngoài ra, nhiều người mẫu khác cũng được mời chụp ảnh cho chiến dịch với vô vàn hình thức khác nhau, nhưng tất cả đều xuất phát từ tình yêu.

Ngoài việc hình ảnh vô cùng đẹp, điều thực sự làm cho quảng cáo này hoạt động là tình cha con giản đơn và gần gũi. Cái vòng tay đơn giản, thân mật của Nas quanh cha anh truyền tải sức mạnh của tình cha con mà lời nói không thể nào tả xiết.

Quảng cáo của GAP năm 2012 (Ảnh: Nowak)

>>> Xem thêm: Tổng hợp site tag khai thác của Admicro: Gia Đình Phụ Nữ

Gillette: Vào ngày của cha, hãy đi hỏi ông ấy

Với khả năng truy cập Internet dễ dàng, trẻ em ngày nay có xu hướng hỏi Google bất cứ điều gì họ không biết như cách thắt cà vạt, cách cạo râu và cách mời một cô gái đi dự tiệc hơn là hỏi cha của họ. Do đó, Gillette cho ra đời quảng cáo có ý nghĩa gắn kết tình cha con thực sự. Quảng cáo cho thấy những điều sẽ xảy ra nếu một cậu con đi hỏi bố của anh ta các câu hỏi đời thường. Thay vì việc hỏi Google để có những đáp án chính xác, nhanh chóng, thì những cậu bé có thể hỏi bố của họ để thấu hiểu thực sự việc mình sẽ làm. Và tất nhiên, sau khi cuộc thí nghiệm nho nhỏ, những cậu bé sẽ được hỏi rằng ai là người thầy tốt hơn trong việc truyền đạt thông tin.

Với những ý nghĩa đơn giản, nhưng thông điệp truyền tải của Gillette thực sự mạnh mẽ. Nó cho thấy được công nghệ tiến bộ đã phá vỡ những kết nối truyền thống như thế nào. Nhưng chính nhờ thương hiệu, mối tình cha con cảm động luôn được gắn kết, truyền tải kiến thức mặc cho những công nghệ tân thời. Bởi kiến thức của những người cha là không rập khuôn và gửi gắm tình cảm trong đó tới con trai mình.

(Video: Gillette)

Travelers Insurance: Growing Up (Lớn lên)

Quảng cáo từ Travellers cho thấy nhiều cách mà một người cha đối phó với những giọt nước mắt của con gái - và của chính ông - trong cùng một ngôi nhà. Đây là quá trình lớn lên của cô gái trong mắt của người cha, từ an ủi cô bé, dỗ dành cô bé khi sợ đến khi lau những giọt nước mắt hạnh phúc của cô khi làm đám cưới.

Quảng cáo cực kì lôi kéo cảm xúc của người xem, bạn không thể không khóc nếu xem toàn bộ quảng cáo. Trên hết, nó vượt qua thông điệp thương hiệu muốn truyền tải - tầm quan trọng của ngôi nhà với gia đình bạn - một cách cực kì thông minh. Ngôi nhà có thể chịu đựng mưa nắng, chịu đựng những nét vẽ tinh nghịch của một cô bé mới lớn cho tới khi cô làm đám cưới ở sân sau nhà. Một ngôi nhà tốt cần một bảo hiểm tương xứng, đó chính là thông điệp thương hiệu đã truyền tải cực tinh tế.

(Video: Traveller)

>>> Xem thêm: Tổng hợp quảng cáo chất lừ dành riêng cho những ông bố hiện đại (Phần 2)

Kết

Ngày càng có nhiều thương hiệu coi trọng và truyền tải đúng nghĩa của một người cha hiện đại trong xã hội đang ngày càng thay đổi liên tục. Nhờ có những thương hiệu thấu hiểu cảm xúc và vai trò của người cha mà những ông bố càng thêm phần tự hào về thiên mệnh của mình.

Nguồn: MDGAvertising

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.