Thứ Năm, Tháng Sáu 30, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Chờ đã, bạn có đang lãng phí thời gian tối ưu từ khóa?

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Không còn lạ gì với sự thay đổi chóng mặt của SEO trong hàng thập kỷ qua với các điều chỉnh thuật toán liên tục từ Google, Bing hay các trang tìm kiếm khác. Bởi vậy, nhiều Marketer không biết chắc rằng sự chuyển dịch đang bắt đầu từ đâu, tối ưu từ khóa hay tích cực đi link, để không lãng phí thời gian và nguồn lực. Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn xu hướng mới trong tìm kiếm từ khóa để đảm bảo bạn không tốn thêm bất cứ khoảnh khắc nào vào những công việc không đem lại lợi ích cho SEO trong năm 2018.

Google đang từng bước thay đổi

Điều quan trọng là bạn phải viết nội dung của mình với các kết hợp chính xác của từ khóa. Hiện nay, Google  đã bắt đầu sử dụng RankBrain – máy học thuật toán trong đó rất có thể sẽ sử dụng một biến thể của Word2vec để tìm ra các chủ đề từ khóa có liên quan đến nhau.

RankBrain sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhúng một lượng lớn ngôn ngữ viết vào các thực thể toán học, được gọi là vectơ, thứ mà máy tính có thể hiểu được. Nếu RankBrain thấy một từ hoặc cụm từ không quen thuộc, nó có thể đoán được dựa vào những từ hoặc cụm từ có ý nghĩa tương tự và lọc ra kết quả phù hợp, giúp cho việc xử lý các từ khóa tìm kiếm lần đầu xuất hiện hiệu quả hơn.

Và RankBrain là dấu hiệu thông báo về xu hướng thay đổi của phương pháp tìm kiếm mới và dịch chuyển dần khỏi việc tối ưu hóa các từ khóa chính xác. Song song với đó là sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm trên thiết bị di động khiến xu hướng này càng trở nên phổ biến hơn. Nếu một vài năm trước người dùng nhập các cụm từ phân mảnh vào công cụ tìm kiếm thì bây giờ, mọi người đang dùng nhiều hơn các truy vấn phức tạp dưới dạng câu văn đầy đủ.

Trong 2 -3 năm trở lại đây, Google đang cố gắng cập nhật nội dung tập trung vào việc hiểu cách thức tìm kiếm này tốt hơn thông qua xử lý ngôn ngữ tự nhiên, đáng chú ý là sự ra mắt của thuật toán Chim Ruồi (Hummingbird) vào năm 2013. Sự ra đời của thuật toán tìm kiếm mới bắt đầu phân tích theo cụm từ thay vì dựa vào từ khóa đã đánh dấu khá rõ ràng một bước chuyển mình từ tìm kiếm theo từ khóa sang SEO tập trung vào chủ đề.

Tìm kiếm bằng giọng nói lên ngôi

Năm 2016, Sundar Pichai – Giám đốc điều hành Google đã thông báo rằng cứ 5 tìm kiếm trên ứng dụng dành cho thiết bị di động và trên thiết bị Android thì có 1 tìm kiếm bằng giọng nói. Dựa trên những tiến bộ mới này, tầm quan trọng của cách thức tìm kiếm theo chủ để đang gia tăng và khẳng định rõ hơn vị thế của nó.

Vào tháng 12, báo cáo dữ liệu khảo sát từ MindMeld cho thấy đã có sự gia tăng đáng kể về trợ lý ảo và tìm kiếm bằng giọng nói trên thế giới, với 60% người trả lời khảo sát cho biết họ đã bắt đầu sử dụng trợ lý ảo và tìm kiếm bằng giọng nói trong 12 tháng gần đây. 

tối ưu từ khóa

 

Với đa dạng các trợ lý ảo, như Siri, Cortana, Google Voice Search/ Now, Viv, Amazon Alexa và giờ đây, Google Home, đang tạo thói quen cho mọi người tìm kiếm bằng giọng nói của họ và “tương tác” nhiều hơn với các thiết bị tìm kiếm và thiết bị di động. Ngoài ra, các tìm kiếm đó sẽ có khả năng biến thành giao dịch thực tế theo thời gian vì công cụ trợ lý ảo sở hữu tính năng cho phép đặt chỗ và chuyển đổi bằng giọng nói.

Ví dụ, Amazon Alexa đã cung cấp cho người dùng đặt mua pizza từ Domino hoặc Uber. Google cũng thông báo rằng họ đã tích hợp một loạt các dịch vụ của bên thứ ba vào Google Home, bao gồm Uber, Pandora, OpenTable, Spotify, WhatsApp và Ticketmaster.

Vậy các Marketer có thể biết được điều gì? Chế độ tìm kiếm truyền thống theo “từ khóa” đã thay đổi. Trong khi một vài năm trước đây, 10-20 “từ khóa chính” có thể sẽ đem về traffic tốt sau khi xếp hạng về một chủ đề thì hiện nay, hàng trăm, hàng nghìn biến thể từ khóa dài (long-tail keywords) được tìm kiếm thường xuyên trong một chủ đề và thay đổi liên tục dựa vào vị trí người dùng.

Chỉ đơn giản là thống trị một vài từ khóa chính cho chủ để sẽ không đủ để tạo ra thành công. Trong khi các công cụ tìm kiếm của tương lai sẽ không loại bỏ những kết quả tìm kiếm ít xuất hiện từ khóa, không có tiêu đề trang, hay chưa được tối ưu hóa một cách chuyên nghiệp … thì chúng sẽ vẫn trừng phạt nếu bạn lạm dụng từ khóa.

Thao Nguyen – MarketingAI

Theo Hubspot và Search Engine Land

 

Đánh giá post
Tags: SEO 2018tìm kiếm bằng giọng nóitối ưu từ khóa
Bài trước

3 hình thức banner quảng cáo youtube phổ biến nhất

Bài tiếp theo

Nhờ Grab, Uber báo lãi 2,5 tỷ USD sau nhiều năm thua lỗ

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789