Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

03 Thg 03

Khả năng độc đáo của quảng cáo Facebook trong việc nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng ở tất cả các cấp của phễu bán hàng, kết hợp với tính linh hoạt trong lập ngân sách và các tính năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ khiến Facebook trở thành một trong những nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất đối với các đại lý bất động sản. Vậy các doanh nghiệp nên tận dụng quảng cáo Facebook như thế nào để nhắm mục tiêu tất cả các cấp của sale funnel bất động sản nhằm tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn? Cùng MarketingAI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bài viết sẽ chỉ ra những thay đổi quan trọng trong từng chiến thuật quảng cáo Facebook cho từng cấp độ để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Đối với mỗi cấp của phễu bán hàng, sẽ đề cập đến:

  • Mục đích
  • Mục tiêu chiến dịch Facebook
  • Sự khác biệt về nội dung quảng cáo Facebook
  • Lập ngân sách
  • Nhắm mục tiêu

Nhưng trước tiên, hãy thảo luận ngắn gọn về khái niệm phễu bán hàng (sale funnel) và lý do tại sao nó lại quan trọng.

Sale funnel là gì?

Sale funnel hay phễu bán hàng là một mô hình để đặt khách hàng hoặc đối tượng tiềm năng vào một hệ thống phân cấp được xác định theo nhu cầu khác nhau của họ ở mỗi cấp độ của kênh.

Một quảng cáo không được đặt trong bối cảnh của phễu bán hàng nghĩa là chiến thuật quảng cáo đó chỉ tập trung vào một khu vực trong phễu bán hàng mà không có chiến lược tổng thể rõ ràng. Kết quả là bạn phải cạnh tranh với tất cả các đại lý khác với cùng mục tiêu, từ đó quảng cáo của bạn sẽ kém hiệu quả hơn nhiều.

Marketing Funnel là gì? Các loại phễu Marketing phổ biến nhất

Tại sao cần xây dựng sale funnel cho ngành bất động sản bằng các chiến lược digital marketing?

Cùng điểm qua một số lợi ích chính của việc tạo sale funnel (phễu bán hàng) cho bất động sản.

Hầu hết mọi người KHÔNG mua trong lần đầu truy cập

Mua nhà là khoản đầu tư lớn nhất mà mọi người sẽ cố gắng thực hiện trong cuộc đời của họ. 

Theo “The Rule of 7” của Tiến sĩ Jeffrey Lant, khách hàng phải xem một quảng cáo nhiều hơn 7 lần trước khi nó đi vào nhận thức của họ và bắt đầu cân nhắc đưa ra quyết định.

Hãy nhớ lại khi bạn truy cập vào một website bán hàng nhưng vì một lý do nào đó, bạn không mua hàng. Một vài giờ sau, thông tin và hình ảnh về những sản phẩm bạn đã từng click xuất hiện tràn lan từ trang web này sang trang web khác và cả news feed của bạn. Đó được gọi là Retargeting (nhắm mục tiêu lại) - một tính năng đem lại hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo thông thường.

Đó cũng là kiểu kiên trì và theo dõi cần có trong kế hoạch tiếp thị nếu muốn có cơ hội cạnh tranh với các công tykhác trên ứng dụng trực tuyến lớn như Facebook.

Sở hữu thông tin và khách hàng tiềm năng độc quyền

Việc có thể truy cập vào thông tin liên hệ của khách hàng như email, số điện thoại và các thông tin chi tiết khác sẽ cải thiện đáng kể cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng và nhận được giới thiệu từ họ.

Tăng khả năng dự đoán trong chu kỳ bán hàng

Chiến lược xây dựng sale funnel cho phép bạn chi tiêu X đô la và nhận được Y khách hàng tiềm năng ở cuối kênh.

Đây là cách dễ dàng dự đoán hơn nhiều so với việc mong chờ rằng khách hàng trước đây sẽ chủ động gọi lại cho bạn.

Các cấp độ khác nhau của phễu bán hàng

Dưới đây là hình ảnh mô tả phễu bán hàng.

Sale funnel bất động sản. Ảnh: 39celsius

Top Of The Funnel - Nhận thức

Ở đầu kênh, chúng ta có giai đoạn Nhận thức (Awareness). Những khách hàng thuộc giai đoạn này ít có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng nhất.

Lý do khiến đối tượng khó trở thành khách hàng rất nhiều và đa dạng, có thể họ chưa đủ vốn hoặc nhu cầu sở hữu một căn hộ mới chưa quá cấp thiết.

Tuy nhiên, chỉ vì họ chưa sẵn sàng để hành động bây giờ không có nghĩa là họ sẽ không thực hiện điều này trong tương lai. Tích cực tiếp thị trong giai đoạn này sẽ tạo ra nhận thức từ đó làm tăng nhu cầu và phát triển khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Nếu không thực hiện quảng cáo đầu kênh này, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi chiến đấu với những đại lý khác ở kênh dưới.

Thương hiệu và nhận thức ở cấp độ này của kênh xây dựng lòng tinsự quen thuộc để mọi người cảm thấy như thể họ đã biết đến thương hiệu. Đây là lý do tại sao các thương hiệu lớn chi rất nhiều tiền cho các quảng cáo nâng cao nhận diện thương hiệu. Và nếu bạn đang lo lắng về chi phí khi thực hiện quảng cáo này trên Facebook, bài viết sẽ trình bày các ví dụ về ngân sách ở mỗi cấp độ của kênh trong phần tiếp theo.

Middle of Funnel - Cân nhắc

Những khách hàng nằm ở giữa kênh đang trong giai đoạn cân nhắc và họ có khả năng trở thành khách hàng cao hơn. Có lẽ chỉ cần một thỏa thuận hoặc tình huống đặc biệt để khiến họ hành động.

Bottom of Funnel -  Chuyển đổi

Những người ở phần dưới của phễu bán hàng đang tích cực tìm mua hoặc bán bất động sản.

Đây là những người cần tìm một đại lý bất động sản và sẵn sàng hành động

Mục tiêu, nội dung quảng cáo, ngân sách cho mỗi cấp độ của phễu

Đầu kênh - Awareness

Mục tiêu

  • Xây dựng thương hiệu
  • Mindshare

Facebook cung cấp rất nhiều mục tiêu cho các chiến dịch để bạn lựa chọn. Nhiều người đã quen thuộc với mục tiêu Boost Post (quảng cáo bài viết), mục tiêu chuyển đổi, mục tiêu lưu lượng truy cập, nhưng đây chỉ là một số ít mục tiêu chiến dịch khác nhau để lựa chọn.

Dưới đây là các mục tiêu chiến dịch Facebook đầy đủ, bạn có thể thấy chúng có các mục tiêu khác nhau để lựa chọn ở mỗi cấp độ của kênh. Trong trường hợp này, Facebook đang đề cập đến ba cấp của kênh là Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi.

Mục tiêu của chiến dịch Facebook Ad. Ảnh: Moa

Nội dung Quảng cáo Facebook

Vì khán giả ở cấp độ Nhận thức của kênh chưa sẵn sàng mua, nên mục tiêu quảng cáo trong giai đoạn này là đưa hình ảnh và thương hiệu đến với khán giả một cách nhất quán. Vì vậy, nội dung quảng cáo phải thực tế, chẳng hạn, có thể tạo nội dung như “Nhà môi giới hàng đầu năm 2017” hoặc “Đại lý hàng đầu ở XX”.

Lập ngân sách

Đối với quảng cáo đầu phễu trên Facebook, bạn có thể chi ít nhất 150 đô la mỗi tháng để tạo nhận thức và chia sẻ tư duy liên tục với các khách hàng tiềm năng.

Nhắm mục tiêu

Về mặt địa lý: Tập trung vào các vùng địa phương lân cận mà bạn đang hoạt động.

Giữa Kênh - Consideration

Mục tiêu

Nắm bắt lưu lượng truy cập để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thành khách hàng

Nội dung Quảng cáo Facebook

Danh sách, cập nhật thị trường, các buổi tham quan bất động sản.

Lập ngân sách

Bởi vì đây là những quảng cáo chuyển đổi khách hàng tiềm năng, bạn cần ngân sách lớn hơn, điểm khởi đầu tốt là 400 USD/tháng

Nhắm mục tiêu

Về mặt địa lý: tập trung vào các vùng địa phương lân cận quanh khu vực bạn đang hoạt động chủ yếu

Cuối kênh - Conversion

Mục tiêu

Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng

Nội dung Quảng cáo Facebook

Thông tin về giá cả và so sánh với giá các khu vực lân cận.

Lập ngân sách

Tối thiểu 700 USD/tháng. Nếu bạn đang chạy quảng cáo chuyển đổi để thu hút những người mua tiềm năng thực sự, bạn sẽ cần ngân sách cao hơn mức cần thiết ở đầu hoặc giữa kênh.

Khách hàng tiềm năng ở cấp độ này có thể có giá 20 USD/khách hàng trở lên, ngân sách lớn hơn mang lại kết quả tốt hơn.

Nhắm mục tiêu

Về mặt địa lý: tập trung vào các vùng địa phương lân cận mà bạn đang hoạt động cộng với quyền sở hữu nhà.

*Số liệu về ngân sách trong bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, tùy thuộc vào quy mô và tình hình thị trường mà bạn có thể thay đổi sao cho phù hợp.

Quản lý Ngân sách Quảng cáo Facebook

Ngân sách cho quảng cáo Facebook thường được thiết lập theo ngày. Thiết lập này tạo điều kiện cho việc chạy nhiều loại chiến dịch ngay cả với ngân sách hạn chế.

Cách quản lý ngân sách là lập kế hoạch theo tuần. Ví dụ: khi đề xuất ngân sách 700 USD mỗi tháng cho Facebook Lead Ads, điều đó nghĩa là chi tiêu hàng ngày khoảng 25 USD nếu bạn chia 700 đô la trong 30 ngày.

Thay vào đó, bạn có thể quyết định chi 100 đô la mỗi ngày trong 1 tuần. Nói cách khác, đặt ngân sách hàng ngày và dừng quảng cáo khi đạt đến ngân sách mục tiêu sẽ giúp đại lý linh hoạt trong việc lập kế hoạch cho ngân sách nhỏ ngay cả khi chọn chạy các chiến dịch với giá đắt hơn. Kỹ thuật này cũng cho phép các đại lý chạy nhiều chiến dịch nhưng vẫn trong giới hạn ngân sách cho phép.

Đặt các chiến thuật quảng cáo trên Facebook của bạn trong một phễu bán hàng và phân bổ ngân sách ở các cấp độ khác nhau của phễu sẽ cho phép bạn trở thành một đại lý và nhà quảng cáo thành công hơn và để tạo sự khác biệt trong thời gian dài so với đối thủ cạnh tranh.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo 39celsius

>> Có thể bạn quan tâm: 10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.