Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

TikTok, Wechat cùng hàng loạt ứng dụng Trung Quốc bị cấm tại Ấn Độ

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Ấn Độ lâu nay vẫn được biết đến là thị trường lớn nhất của ứng dụng đình đám TikTok với gần 191 triệu lượt tải xuống vào năm 2019, Mỹ đứng vị trí thứ 2 với gần 41 triệu người dùng. Với việc cấm sử dụng TikTok, Wechat cùng nhiều ứng dụng khác của Trung Quốc tại thị trường Ấn Độ đang được xem là thách thức và trở ngại rất lớn của ứng dụng này trong tham vọng bành trướng ‘sân chơi’ ra toàn thế giới.

Khi tình hình chính trị giữa hai nước Ấn Độ – Trung Quốc đang có những diễn biến căng thẳng, liên quan đến chanh chấp khu vực biên giới chung giữa 2 nước, được gọi là Đường kiểm soát thực tế (LAC), chính phủ Ấn Độ đã có hành động táo bạo khi cấm 59 ứng dụng di dộng của Trung Quốc như TikTok, UC Browser, Cam Scanner và nhiều ứng dụng đình đám khác ngừng hoạt động tại thị trường đông dân này.

Chính phủ Ấn Độ đã ban hành tuyên bố, trong đó chỉ rõ các ứng dụng trên của Trung Quốc ‘tham gia vào các hoạt động gây tổn hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ, cần phải bảo vệ an ninh của nhà nước và trật tự công cộng’. Tuyên bố này đã thu hút sự chú ý rất lớn trong dư luận cũng như những lo ngại về mối đe dọa đến chủ quyền và an ninh của Ấn Độ.

Theo đó, Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ đã nhận được nhiều khiếu nại từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm một số báo cáo về việc lạm dụng những ứng dụng di động có sẵn trên nền tảng Android và iOS để đánh cắp và nghe lén dữ liệu thông tin của người dùng  đến các máy chủ có địa điểm bên ngoài Ấn Độ.

Với dân số hơn 1,3 tỷ người, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng cho các nhà sản xuất ứng dụng hướng tới, đặc biệt là những ứng dụng từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Tính đến nay, quốc gia này đang là thị trường lớn nhất của TikTok với gần 191 triệu lượt tải xuống vào cuối năm 2019. Mỹ xếp thứ hai với gần 41 triệu người dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên chính phủ Ấn Độ cấm các ứng dụng thuộc sở hữu của Trung Quốc. Trước cuộc bầu cử, tòa án đã cấm TikTok, cho rằng ứng dụng này chứa đựng nội dung khiêu dâm và tấn công người dùng.

Dưới đây là danh sách các ứng dụng của Trung Quốc bị cấm tại Ấn Độ:

1. TikTok
2. ShareIt
3. Kwai
4. UC Browser
5. Baidu map
6. Shein
7. Clash of Kings
8. DU Battery saver
9. Helo
10. Likee
11. YouCam makeup
12. Mi Community
13. CM Browers
14. Virus Cleaner
15. APUS Browser
16. ROMWE
17. Club Factory
18. Newsdog
19. Beutry Plus
20. WeChat
21. UC News
22. QQ Mail
23. Weibo
24. Xender
25. QQ Music
26. QQ Newsfeed
27. Bigo Live
28. SelfieCity
29. Mail Master
30. Parallel Space
31. Mi Video Call – Xiaomi
32. WeSync
33. ES File Explorer
34. Viva Video – QU Video Inc
35. Meitu
36. Vigo Video
37. New Video Status
38. DU Recorder
39. Vault- Hide
40. Cache Cleaner DU App studio
41. DU Cleaner
42. DU Browser
43. Hago Play With New Friends
44. Cam Scanner
45. Clean Master – Cheetah Mobile
46. Wonder Camera
47. Photo Wonder
48. QQ Player
49. We Meet
50. Sweet Selfie
51. Baidu Translate
52. Vmate
53. QQ International
54. QQ Security Center
55. QQ Launcher
56. U Video
57. V fly Status Video
58. Mobile Legends
59. DU Privacy

Phương Thảo – MarketingAI

Theo brandinginasia

Đánh giá post
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.