TikTok tăng tốc mở rộng thương mại điện tử toàn cầu

23 Thg 01

TikTok vừa công bố kế hoạch tăng tốc mở rộng mảng e-commerce đến toàn cầu ở 12 quốc gia mới, bao gồm Brazil, Úc, Ý, Pháp, Tây Ban Nha và New Zealand. Công cụ thương mại điện tử của TikTok đã kiếm được tổng cộng 208 tỷ USD vào năm 2022, tăng 76% so với năm trước. Theo báo cáo cuối năm của TikTok, hơn 30.000 người có ảnh hưởng và 60.000 cửa hàng đã phát hơn 2,7 triệu giờ nội dung thương mại để quảng bá sản phẩm của họ. Điều này giúp thu về 1,3 tỷ lượt tương tác từ người dùng. Báo cáo cũng tiết lộ rằng Tổng giá trị hàng hóa (Gross Merchandise Value - GMV) của hoạt động kinh doanh xuyên biên giới quốc tế đã tăng 136% vào năm ngoái. Năm 2023, ứng dụng truyền thông xã hội này đặt mục tiêu GMV mới là 23 tỷ USD.
thuong mai dien tu TikTok Shop
TikTok ngày càng chứng minh được tiềm năng phát triển không giới hạn của mình.
Được biết đến với các video ngắn và livestream do người dùng sáng tạo, ứng dụng TikTok có lưu lượng truy cập toàn cầu khổng lồ và cơ sở người dùng lên đến hơn 1 tỷ. Nhưng ngoài các video do người dùng tạo, nhánh thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng của ứng dụng đã xâm nhập vào Anh và Châu Á. Việc mở rộng mới được công bố vừa qua, dự kiến sẽ bắt đầu sau Tết Nguyên đán, có khả năng sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và thúc đẩy doanh số bán hàng xuyên biên giới.
TikTok Shop
Có vẻ tham vọng của ứng dụng video này là biến thành một "khu chợ" nơi người tiêu dùng làm chủ.
Khi 12 nền kinh tế khác được đưa vào hệ sinh thái thương mại của TikTok, đây là cơ hội để các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng trẻ tuổi theo cách mới mẻ, nhanh chóng và hấp dẫn. Liệu sự phát triển này có lặp lại quỹ đạo bùng nổ của Shein nổi tiếng toàn cầu, công ty thời trang nhanh, chi phí thấp gây tranh cãi có trụ sở tại Trung Quốc? Các tranh cãi được dự đoán là sẽ dễ nảy sinh ở các quốc gia có dân số cao như Brazil (214,3 triệu người), nơi mà lượng tiêu thụ TikTok cao nhưng thương mại điện tử vẫn chưa ổn định. Tuy nhiên, TikTok không phải hoàn toàn không có chướng ngại vật nào trên con đường tiến đến toàn cầu. Khi nhanh chóng trở thành ứng dụng nổi tiếng toàn cầu được gen Z yêu thích, thị trường Mỹ đã có nhiều lo ngại đối với ứng dụng này. Kết quả không thể tránh khỏi là cuối năm 2022, TikTok chính thức bị cấm trên mọi thiết bị tại Mỹ. Rút khỏi một thị trường tiềm năng có tầm ảnh hưởng như Mỹ khi chưa thể triển khai kế hoạch e-commerce chắc chắn khiến ứng dụng đối mặt vô số thiệt hại. Nhưng nhìn vào bức tranh toàn cảnh thì với tầm ảnh hưởng hiện nay, con đường tiến đến “thống trị” toàn cầu của TikTok khó có thể bị đe dọa. Ứng dụng video ngắn đã thu hút 1 tỷ người dùng chỉ sau 5 năm, tốc độ nhanh hơn Facebook, Instagram và YouTube. Nhánh thương mại điện tử đang phát triển của TikTok có thể sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của Gen Z và hơn thế nữa. Vì Gen Z sẽ sớm thúc đẩy ngành bán lẻ xa xỉ, nên các thương hiệu phải cẩn thận theo dõi sự phát triển mới này nếu không muốn tụt hậu.

Tú Cẩm - MarketingAI

Theo Jing Daily

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.