Chủ Nhật, Tháng Hai 5, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

TikTok tăng tốc mở rộng thương mại điện tử toàn cầu

Bởi Tú Cẩm
23/01/2023
trong Tin Tức Marketing
0

TikTok vừa công bố kế hoạch tăng tốc mở rộng mảng e-commerce đến toàn cầu ở 12 quốc gia mới, bao gồm Brazil, Úc, Ý, Pháp, Tây Ban Nha và New Zealand.

Công cụ thương mại điện tử của TikTok đã kiếm được tổng cộng 208 tỷ USD vào năm 2022, tăng 76% so với năm trước. Theo báo cáo cuối năm của TikTok, hơn 30.000 người có ảnh hưởng và 60.000 cửa hàng đã phát hơn 2,7 triệu giờ nội dung thương mại để quảng bá sản phẩm của họ. Điều này giúp thu về 1,3 tỷ lượt tương tác từ người dùng. Báo cáo cũng tiết lộ rằng Tổng giá trị hàng hóa (Gross Merchandise Value – GMV) của hoạt động kinh doanh xuyên biên giới quốc tế đã tăng 136% vào năm ngoái. Năm 2023, ứng dụng truyền thông xã hội này đặt mục tiêu GMV mới là 23 tỷ USD.

thuong mai dien tu TikTok Shop

TikTok ngày càng chứng minh được tiềm năng phát triển không giới hạn của mình.

Được biết đến với các video ngắn và livestream do người dùng sáng tạo, ứng dụng TikTok có lưu lượng truy cập toàn cầu khổng lồ và cơ sở người dùng lên đến hơn 1 tỷ. Nhưng ngoài các video do người dùng tạo, nhánh thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng của ứng dụng đã xâm nhập vào Anh và Châu Á. Việc mở rộng mới được công bố vừa qua, dự kiến sẽ bắt đầu sau Tết Nguyên đán, có khả năng sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và thúc đẩy doanh số bán hàng xuyên biên giới.

TikTok Shop

Có vẻ tham vọng của ứng dụng video này là biến thành một “khu chợ” nơi người tiêu dùng làm chủ.

Khi 12 nền kinh tế khác được đưa vào hệ sinh thái thương mại của TikTok, đây là cơ hội để các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng trẻ tuổi theo cách mới mẻ, nhanh chóng và hấp dẫn. Liệu sự phát triển này có lặp lại quỹ đạo bùng nổ của Shein nổi tiếng toàn cầu, công ty thời trang nhanh, chi phí thấp gây tranh cãi có trụ sở tại Trung Quốc? Các tranh cãi được dự đoán là sẽ dễ nảy sinh ở các quốc gia có dân số cao như Brazil (214,3 triệu người), nơi mà lượng tiêu thụ TikTok cao nhưng thương mại điện tử vẫn chưa ổn định.

Tuy nhiên, TikTok không phải hoàn toàn không có chướng ngại vật nào trên con đường tiến đến toàn cầu. Khi nhanh chóng trở thành ứng dụng nổi tiếng toàn cầu được gen Z yêu thích, thị trường Mỹ đã có nhiều lo ngại đối với ứng dụng này. Kết quả không thể tránh khỏi là cuối năm 2022, TikTok chính thức bị cấm trên mọi thiết bị tại Mỹ. Rút khỏi một thị trường tiềm năng có tầm ảnh hưởng như Mỹ khi chưa thể triển khai kế hoạch e-commerce chắc chắn khiến ứng dụng đối mặt vô số thiệt hại.

Nhưng nhìn vào bức tranh toàn cảnh thì với tầm ảnh hưởng hiện nay, con đường tiến đến “thống trị” toàn cầu của TikTok khó có thể bị đe dọa. Ứng dụng video ngắn đã thu hút 1 tỷ người dùng chỉ sau 5 năm, tốc độ nhanh hơn Facebook, Instagram và YouTube. Nhánh thương mại điện tử đang phát triển của TikTok có thể sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của Gen Z và hơn thế nữa. Vì Gen Z sẽ sớm thúc đẩy ngành bán lẻ xa xỉ, nên các thương hiệu phải cẩn thận theo dõi sự phát triển mới này nếu không muốn tụt hậu.

Tú Cẩm – MarketingAI

Theo Jing Daily

5/5 - (1 bình chọn)
Tú Cẩm

Tú Cẩm

Content Creator | MarketingAI Il faudra supporter deux ou trois chenilles si je veux connaître les papillons.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

2 ngày ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

4 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

5 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

5 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

5 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.