TikTok ra mắt chương trình Follow Me miễn phí hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

15 Thg 07

“Follow Me” - Chuỗi chương trình giáo dục hướng dẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm giải pháp phát triển cộng đồng và tiếp thị thành công trên nền tảng.

Ngày 29/6 vừa qua, TikTok chính thức ra mắt chương trình Follow Me nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ để thúc đẩy kinh doanh và tối đa hóa sự thành công của doanh nghiệp trên nền tảng này. Chương trình sẽ kéo dài trong 6 tuần, từ đầu tháng 7 cho đến đầu tháng 8/2022. Follow Me sẽ hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng cộng đồng riêng và truyền tải câu chuyện về thương hiệu thông qua những video đầy sức sáng tạo.

Theo đó, TikTok sẽ tạo một trang giới thiệu (được gọi là splash page) dành riêng trên trang TikTok for Business. Splash page này không chỉ cho phép doanh nghiệp bạn lồng ghép các câu chuyện thương hiệu mà còn cung cấp các mẹo và thủ thuật để khai thác sức mạnh của cộng đồng. Từ đó, thu hút sự chú ý và chiếm được trái tim từ những người dùng trực tuyến.

Trong thời gian này, doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn tạo tài khoản miễn phí, đồng thời, tiếp cận các tính năng quảng cáo, khuyến mãi và cách sử dụng trung tâm sáng tạo để lấy cảm hứng nội dung trên TikTok.

Theo giải thích của TikTok:

“Chương trình kéo dài 6 tuần sẽ diễn ra từ ngày 11 tháng 7 đến ngày 19 tháng 8 và cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ các tài nguyên về cách bắt đầu trên TikTok và đưa doanh nghiệp nhỏ của họ lên một tầm cao mới. Follow Me sẽ đóng vai trò là hướng dẫn cho các SMB muốn chia sẻ câu chuyện của họ, xây dựng cộng đồng của họ trên TikTok và đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ.”

Khóa học cũng sẽ bao gồm thông tin chi tiết từ các Đại sứ doanh nghiệp nhỏ của TikTok, bao gồm thương hiệu công nghệ Cassie Sorenson, thương hiệu mỹ phẩm Alive Lab, công ty chế biến nước sốt Purefoods, trung tâm tiếng Anh Step Up English, thương hiệu đồ thủ công Tassel Amor và Jacob Zander, những người sẽ chia sẻ hành trình SMB của họ trong ứng dụng.

“Cassie và Jacob sẽ chia sẻ hành trình TikTok của họ và cung cấp các mẹo về cách khai thác tốt nhất sức mạnh của cộng đồng và giải trí để thúc đẩy kết quả kinh doanh thực sự.”

Đó có thể là phương pháp vô cùng hữu dụng và hiệu quả, bởi bạn có thể học trực tiếp từ những người đã thành công trên nền tảng. Và với việc nền tảng tiếp tục phát triển và thống trị các xu hướng văn hóa đại chúng, nhiều doanh nghiệp thực sự đang xem xét cách họ có thể truy cập vào TikTok để tăng cường quảng bá và nhận biết thương hiệu.

Theo ước tính, TikTok đang trên đà vượt 1,5 tỷ người dùng vào năm 2022, điều này sẽ khiến nó trở thành một trong ba nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu trên thế giới tính theo tổng số người dùng. Sự phổ biến của nền tảng có thể rất có giá trị trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và đạt được đối tượng tiếp cận rộng hơn.

Bà Regina, Chủ sở hữu và người sáng lập Oktaviana Tas Grosir cho biết: “TikTok chắc chắn là nền tảng kết nối người mua và người bán tốt nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi. Tôi rất biết ơn và choáng ngợp với cơ hội phát triển này, cũng như số lượng đơn đặt hàng khổng lồ đến từ TikTok mỗi ngày. Chúng tôi đã phải mở thêm 3 kho hàng và mở rộng quy mô nhân sự của công ty.” 

Theo số liệu được thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2021, tại thị trường Việt Nam, có tới 97% doanh nghiệp nhỏ và vừa (trong tổng số 800.000 doanh nghiệp đang hoạt động trong nước) và thu hút hơn 5 triệu người lao động. Trong số đó, có tới 61% người dùng TikTok yêu thích các thương hiệu hơn khi họ được “bắt trend”, chẳng hạn như hòa giọng vào các bài hát bắt tai hay tham gia vào các Hashtag Challenge.

Thương hiệu Việt Nam trong năm vừa qua cũng đã nhảy vào một số danh mục phát triển nhanh trên TikTok, bao gồm: Tin tức và Giải trí (143%), Giáo dục (106%), Mẹ và bé (120%), Đồ thể thao & ngoài trời (96%), Đồ tự thiết kế, đồ gia dụng, làm vườn (174%) và Du lịch (tăng trưởng 210% so với cùng kỳ năm trước).

Như vậy, có thể thấy, TikTok vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam.

MarketingAI - Thanh Thanh

Tổng hợp

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.