TikTok, podcast và Youtube giữ vững vị trí đầu là các nền tảng cho người sáng tạo nội dung

28 Thg 12

Nền kinh tế sáng tạo và các nền tảng dẫn đầu luôn là chủ đề thảo luận sôi nổi giữa những người làm truyền thông - marketing. Một điều chắc chắn là toàn bộ ngành công nghiệp này đang hướng tới phân phối và sáng tạo nội dung trên đa nền tảng. Trên thế giới, YouTube và podcast đã tự khẳng định mình là nhà lãnh đạo khi có thể phân phối chéo bổ sung cho người sáng tạo. Nhưng TikTok mới là nền tảng tự định vị mình là ngôi sao đang lên.

Vị thế tại các nền tảng sáng tạo nội dung

Với 1,8 tỷ tài khoản hoạt động, mức sử dụng của nền tảng này đã tăng 8,4% vào năm 2022 và đà tăng trưởng được dự đoán sẽ tiếp tục trong năm tới. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ của người dùng YouTube tiếp tục duy trì mạnh mẽ và lượng người nghe podcast gia tăng với tốc độ ấn tượng. Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng người dùng và dịch vụ độc đáo của TikTok khiến nền tảng này có thể trở thành trung gian hỗ trợ cho các nền tảng khác.
podcast tiktok youtube 1
Podcast là một trong những nền tảng sáng tạo nội dung được các creator yêu thích hàng đầu.
Mặc dù YouTube, podcast và TikTok có vẻ giống như một bộ ba quyền lực khó tạo ra một phép cộng chung khi mỗi bên lại có phương diện khác nhau. Nhưng cả ba đều có một bộ khung là sự sáng tạo độc đáo. Điều này giúp những người sáng tạo dễ dàng kết nối với khán giả hơn. TikTok với giới hạn video tối đa là 10 phút, YouTube với thời lượng tối đa là 12 giờ đối với các tài khoản đã được xác minh và podcast có khả năng kéo dài hàng giờ cho mỗi tập. Tất cả tạo ra một hệ sinh thái cung cấp nhiều điểm độc đáo giữa các nền tảng, người sáng tạo và người dùng.

Các nhà sáng tạo nội dung mở rộng nền tảng

Một trong những chiến lược tăng trưởng và kiếm tiền quan trọng dành cho người sáng tạo luôn là chuyển sang đa nền tảng. Mở rộng dấu chân của họ sang các nền tảng khác cho phép thể hiện sự sáng tạo của mình theo những cách mới và tiếp cận lượng khán giả ngày càng tăng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một số podcaster lớn nhất đã quyết định mở rộng sang TikTok và YouTube, đồng thời mang đến cho khán giả hiện tại của họ một cái nhìn mới và đơn giản về cuộc sống hàng ngày của họ.
press podcast admicro
Podcast có sự dung hòa vừa phải giữa hai nền tảng TikTok và Youtube.
Để trở thành một người sáng tạo TikTok thành công lại cần nỗ lực bền bỉ, luôn cập nhật thuật toán không thể đoán trước và làm việc theo nhóm với những người sáng tạo khác. Đó là lý do tại sao rất nhiều TikToker tham vọng chuyển sang loại podcast này để tăng lượng khán giả và doanh thu của họ.

Dấn thân vào podcast cho chiến dịch Tết, tại sao không?

Tại Việt Nam, podcast trở thành một trong các định dạng nội dung được khán giả, đặc biệt là nhóm khán giả trẻ quan tâm, kể từ 2 năm dịch. Do đó, thời điểm Tết Âm lịch đang đến cận kề, tận dụng nhóm nội dung vẫn đang chiếm ưu thế là podcast, hãy thử làm mới nội dung của bạn bằng một chiến dịch Press Podcast - xu hướng nghe báo giúp gia tăng trải nghiệm.
press podcast
Press Podcast được dự đoán là xu hướng bùng nổ tiếp theo của hình thức podcast.
Press Podcast là tuyến nội dung được phát triển bởi Admicro. Trong đó bao gồm nội dung Buscast, Series Tống Cựu Nghinh Tân và The Sofa Edition. Dựa trên nhu cầu đoàn viên, gắn kết với gia đình, tuyến bài của Press Podcast khai thác lời tâm sự về Tết, về những ngày được đoàn tụ với gia đình, hay đơn giản chỉ là những câu chuyện cũ tâm tình trên bàn ăn.
benefit cua press podcast
Lợi thế của nhãn hàng khi sử dụng hình thức podcast trong chiến dịch Tết 2023.
Với ưu điểm không thể phủ nhận, loại hình podcast vừa là nền tảng top đầu được các nhà sáng tạo yêu thích, vừa “hút” khán giả khám phá những nội dung sâu lắng, chất lượng cao. Đây chắc chắn sẽ là điểm sáng cho thương hiệu của bạn vào mùa Tết tới.

Tú Cẩm - Marketing AI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.