Thứ Bảy, Tháng Một 28, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

TikTok đang khuyến khích văn hóa ăn kiêng độc hại trong giới trẻ?

Bởi Tú Cẩm
30/11/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, rất có thể TikTok đang lan truyền làn sóng ăn kiêng độc hại, đặc biệt là đối với nhóm người dùng tuổi teen.

Mới đây nhất, PLOS One – tạp chí khoa học và y khoa đã đăng tải một nghiên cứu với kết luận rằng TikTok đang bị xâm chiếm bởi các nội dung phiến diện về quan niệm cân nặng và chỉ số sức khỏe đến với người dùng. Vô số video trong mục thịnh hành đề cao việc giảm cân và nhắc đến thực phẩm như một cách để đạt được vóc dáng thon thả.

TikTok co vu van hoa an kieng doc hai

Liệu TikTok có đang tiếp tay cho văn hóa ăn kiêng độc hại? 

Nghiên cứu mới nhất của Đại học Vermont chỉ ra rằng nội dung nổi tiếng nhất trên TikTok là về thực phẩm, dinh dưỡng và cân nặng. Điều này góp phần thúc đẩy văn hóa ăn kiêng độc hại cho nhóm người dùng tuổi teen, trong khi không hề có sự can thiệp đủ ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng.

Điểm nổi bật trong nghiên cứu mà PLOS One công bố đó là các video trên TikTok khiến mọi người lầm tưởng rằng cân nặng là chỉ số quan trọng, biển đạt cho sức khỏe của một người. Và từ đó, những người có vóc dáng thon thả được coi là khỏe mạnh, trong khi những người nhiều cân hơn bị coi là có vấn đề về sức khỏe.

Phát hiện này đặc biệt đáng báo động bởi nghiên cứu trước đây đã cho thấy mối liên hệ giữa thói quen sử dụng mạng xã hội với thói quen ăn uống không điều độ và nhìn nhận tiêu cực về hình ảnh cơ thể ở các thanh thiếu niên.

Chuyên gia nghiên cứu cấp cao, Lizzy Pope, đồng thời là phó giáo sư, giám đốc chương trình dinh dưỡng tại Đại học Vermont cho biết: “Mỗi ngày có hàng triệu thanh thiếu niên và thanh niên tiếp cận với những nội dung tương tự trên TikTok. Các nội dung này vẽ ra một bức tranh phi thực tế và không chính xác về thực phẩm, dinh dưỡng cũng như sức khỏe.”

Theo phó giáo sư, người dùng TikTok có thể mắc kẹt trong vòng xoáy giảm cân không thể thoát ra, điều này đặc biệt khó khăn hơn khi họ đều là những người trẻ tuổi.

Cac noi dung an kieng giam can tren tiktok

Nội dung về ăn kiêng, giảm cân tràn lan trên TikTok.

Nghiên cứu này lần đầu tiên xem xét nội dung trên TikTok theo một thang đo liên quan đến dinh dưỡng và hình ảnh về cơ thể. Theo đó, kết luận được đưa ra dựa trên phân tích kỹ lưỡng 100 video ở mục nội dung hàng hàng đầu từ 10 hashtag xu hướng về dinh dưỡng, thực phẩm và cân nặng. Nghiên cứu bắt đầu từ năm 2020, khi mỗi hashtag chỉ có khoảng 1 tỷ lượt xem. Nhưng với sự phình rộng về lượng người dùng TikTok, số lượt xem của mỗi hashtag sau đó đã tăng chóng mặt.

Đồng tác giả của nghiên cứu, Marisa Minadeo cho biết: “Nhóm nghiên cứu rất ngạc nhiên về mức độ phổ biến của chủ đề cân nặng trên TikTok. Có hàng tỷ người đang xem nội dung về giảm cân trên internet và điều này đồng nghĩa với việc vai trò của văn hóa ăn kiêng đang tác động đến xã hội như thế nào.”

Khoa Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng của Đại học Vermont đã lược bỏ tư duy về việc cân nặng là chuẩn mực cho sức khỏe trong những năm gần đây. Phương pháp này bác bỏ quan điểm về khái niệm cân nặng “bình thường” nhằm góp phần nỗi ám ảnh mang cân nặng ra để đánh giá sức khỏe toàn diện. Bởi thực tế là nếu như mỗi người có một chiều cao khác nhau thì ai cũng sẽ có cân nặng không giống nhau và dinh dưỡng khoa học mới là cách để duy trì sức khỏe.

TikTik tran lan noi dung giam can

Chính sách kiểm duyệt chưa đủ mạnh và sự dễ dãi trong kiến thức khiến TikTok trở thành sân chơi cho những quan điểm sai lệch.

Các nhà khoa học cũng rất bất ngờ khi hầu hết những người xuất hiện trong các video tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe, cân nặng trên TikTok đều không có hiểu biết về mặt học thuật trong lĩnh vực dinh dưỡng. Hơn thế nữa, rất ít trong số những người sáng tạo nội dung này đáp ứng các tiêu chí để đi tư vấn cho người khác.

Điều này đặt ra cảnh báo về những nội dung tác động đến không chỉ sức khỏe thể chất mà cả sức khỏe tinh thần của đám đông hiện đang chưa được kiểm duyệt, đánh giá chặt chẽ. Theo đó, hoàn toàn có thể gây hại cho nhiều đối tượng, nhất là bộ phận giới trẻ hiện nay, những người đang có cái nhìn lệch lạc về cơ thể của chính bản thân mình.

10 thủ thuật tạo video viral trên TikTok cho người mới bắt đầu

Tú Cẩm – Marketing AI

Theo Mint

5/5 - (1 bình chọn)
Tú Cẩm

Tú Cẩm

Content Creator | MarketingAI Il faudra supporter deux ou trois chenilles si je veux connaître les papillons.

Tin liên quan

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

1 ngày ago
Bumble chien dich Valentine

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

4 ngày ago

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

4 ngày ago

Netflix tung quảng cáo ưu ái thị trường Malaysia dịp Tết Nguyên đán

5 ngày ago

TikTok tăng tốc mở rộng thương mại điện tử toàn cầu

6 ngày ago

Ông lớn VietinBank “chi đậm” gần 29 tỷ đồng trong Táo Quân 2023

7 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.