TikTok chia sẻ về tầm quan trọng của âm thanh trong tiếp thị thương hiệu

05 Thg 01

TikTok đưa ra lưu ý rằng: Âm thanh là một yếu tố quan trọng đối với trải nghiệm của người dùng, và không hề kém cạnh so với hình ảnh.

Không giống như các nền tảng video khác, vốn có lợi thế trong việc tạo môi trường “sound off” (Tạm dịch: tắt âm thanh) để tối đa hóa cơ hội xem của người dùng, TikTok đã nhiều lần lưu ý rằng âm thanh đóng vai trò rất quan trọng đối với trải nghiệm của người dùng. Đặc biệt, các nhà tiếp thị cần coi âm thanh là một yếu tố tiên quyết không kém cạnh so với hình ảnh trong clip, nếu không muốn nói là quan trọng hơn ở một số khía cạnh.

Nhấn mạnh điều này, TikTok đã tung ra một loạt thông tin chi tiết mới về việc sẽ khám phá tầm quan trọng của âm thanh trong clip và cung cấp thêm những ngữ cảnh về cách thức và lý do các thương hiệu cần coi âm thanh là một phần quan trọng trong nỗ lực xây dựng thương hiệu tổng thể của họ.

Đầu tiên, TikTok nhấn mạnh rằng 9/10 người dùng coi âm thanh là yếu tố quan trọng đối với trải nghiệm TikTok. Đối với các thương hiệu cụ thể, TikTok nói rằng nghiên cứu của họ đã chỉ ra rằng người dùng nhận biết và nhớ về một thương hiệu nào đó tăng hơn 8 lần sau khi thương hiệu tận dụng sử dụng âm thanh trong quảng cáo, cao hơn so với các yếu tố khác như slogan hay logo.

Âm thanh gợi nhớ về thương hiệu cao hơn gấp 8 lần so với các yếu tố khác như màu sắc, slogan, logo...
Âm thanh gợi nhớ về thương hiệu cao hơn gấp 8 lần so với các yếu tố khác như màu sắc, slogan, logo...

Đó là một chỉ số cực kỳ quan trọng, rõ ràng điều này đang nhấn mạnh vào lý do tại sao các thương hiệu cần xem xét các yếu tố âm thanh của họ, để tối đa hóa nhận thức và cộng hưởng thương hiệu (Brand awareness and resonance).

Theo giải thích của TikTok: “Chúng tôi biết rằng bản chất cơ bản của âm thanh trên TikTok là giúp thúc đẩy tỷ lệ tương tác cao kỷ lục của chúng tôi. Nhưng chúng tôi muốn hiểu tại sao. Vì vậy, chúng tôi đã hợp tác với Kantar để tìm hiểu thêm về tác động của âm thanh đối với quảng cáo kỹ thuật số ”.

Trong số những phát hiện chính, nghiên cứu cho thấy rằng:

  • 88% người dùng TikTok nói rằng âm thanh là yếu tố cần thiết cho trải nghiệm TikTok
  • 73% người được hỏi cho biết họ sẽ "dừng lại và xem" quảng cáo trên TikTok có âm thanh, một kết quả cao hơn đáng kể so với bất kỳ nền tảng nào khác
  • TikTok là nền tảng duy nhất mà quảng cáo có âm thanh tạo ra mức tăng đáng kể về cả mục đích mua hàng và mức độ ưa thích thương hiệu

Âm thanh là yếu tố cần thiết cho trải nghiệm của người dùng trên TikTok
Nghiên cứu chỉ ra rằng: Âm thanh là yếu tố cần thiết cho trải nghiệm của người dùng trên TikTok

Ngoài ra, dữ liệu nội bộ còn cho thấy âm thanh có thể thúc đẩy sự tương tác của thương hiệu, trong khi âm nhạc cũng đóng một vai trò quan trọng trong phản ứng của người dùng.

Một lần nữa, nếu bạn đang điều chỉnh quy trình tạo video của mình với các nền tảng khác, như Facebook, trước đây, đã khuyến nghị đặc biệt rằng các thương hiệu nên tạo môi trường “tắt âm thanh”, thì cách tiếp cận TikTok của bạn cần phải khác biệt. Bởi âm thanh là một yếu tố quan trọng có thể thúc đẩy mạnh mẽ phản ứng của người dùng đối với nội dung của bạn.

Âm thanh tạo ra sự tương tác mạnh mẽ giữa người dùng và nội dung của thương hiệu bạn
Âm thanh tạo ra sự tương tác mạnh mẽ giữa người dùng và nội dung của thương hiệu bạn

Thực sự, cách tiếp cận của doanh nghiệp bạn với TikTok phải hoàn toàn khác và phù hợp với xu hướng nội dung không phải trả tiền trong ứng dụng. Nếu doanh nghiệp bạn muốn giành chiến thắng trên TikTok thì cách tốt nhất để xây dựng nền tảng chính là từ “đắm mình” vào nội dung được đăng trên nền tảng. Bởi, từ đó, bạn có thể cảm nhận được cách mọi người tương tác với ứng dụng, cũng như cách thương hiệu đưa ra một thông điệp phù hợp với người dùng.

Với suy nghĩ này, TikTok đặt ra ba câu hỏi chính cho các nhà tiếp thị trong việc vạch ra chiến lược bao gồm cả âm thanh:

  1. Âm thanh của thương hiệu của bạn là gì?
  2. Thương hiệu của bạn có đang tận dụng một cách hợp lý về mặt chiến lược không?
  3. Làm thế nào để thương hiệu của bạn có thể phát huy tác dụng trên TikTok?

Một lần nữa, trên TikTok, âm thanh nên được coi là một yếu tố quan trọng trong thương hiệu như hình ảnh của bạn và TikTok nêu ra một số cách mà bạn có thể nghiên cứu và phát triển phương pháp xây dựng thương hiệu âm thanh của mình.

  • Xu hướng: Là cách âm thanh truyền đi trên TikTok. Một số bắt đầu như một bản lồng tiếng đơn giản, trong khi những người khác hình thành trong một phòng thu âm sôi động. Kiểm tra tabs Khám phá để xem những gì hiện đang thịnh hành.
  • Âm nhạc: Thiết lập tâm trạng và nhịp điệu. Bạn có thể tạo âm thanh hoàn toàn mới, khuếch đại âm thanh có thương hiệu hoặc cấp phép cho các âm thanh thịnh hành, và kho chứa âm thanh là vô tận.
  • Narration: Cho phép người dùng theo dõi diễn biến của video hoặc thêm phần lồng tiếng có liên quan. Sau khi quay cảnh của bạn trong ứng dụng TikTok, bạn có thể thêm Narration bằng cách chọn tùy chọn “Lồng tiếng” từ menu trên cùng bên phải. 
  • Thêm phụ đề: Một yếu tố quan trọng trong nội dung TikTok để người dùng có thể hiểu ngay video của bạn ngay khi không nghe thấy âm thanh.
  • Âm thanh gốc: Song song hoặc khuếch đại các hành động trong video. Khi bạn đăng video có âm thanh gốc, người dùng sẽ có thể sử dụng chính âm thanh đó cho các sáng tạo video của riêng họ. 

Hãy nghĩ xem âm thanh hoặc hành động đi kèm trong video của thương hiệu bạn có thể thu hút mọi người tham gia và đăng phiên bản của riêng họ như thế nào. Một âm thanh lan truyền có thể đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều đối tượng hơn. 

Một số cân nhắc chính đối với phương pháp xây dựng thương hiệu TikTok của bạn và với nhiều thương hiệu hơn chính là việc TikTok sẽ thêm vào hỗn hợp tiếp thị kỹ thuật số của họ vào năm 2022. Với việc ứng dụng đang trên đà tiếp cận 1,5 tỷ người dùng, nếu thương hiệu bạn muốn nổi bật với người dùng TikTok, hãy nhớ rằng âm thanh là một yếu tố quan trọng hàng đầu.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo SocialMediaToday

>>> Có thể bạn quan tâm: TikTok lên kế hoạch mở chuỗi nhà hàng giao hàng tận nơi “TikTok Kitchen”

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.