Thương vụ LVMH mua lại Tiffany với giá 16,2 tỷ đô ra sao?

27 Thg 11

Theo nguồn tin từ CNN cho biết, LVMH (LVMHF) và Tiffany & Co. (TIF) cuối cùng cũng đã đi đến thỏa thuận cuối cùng sau nhiều lần trì hoãn. Hai công ty đã công bố hôm thứ Hai rằng LVMH sẽ mua lại thương hiệu trang sức đá quý nổi tiếng thế giới với chiệc hộp Blue Box màu xanh huyền thoại và cửa hàng hàng đầu của Đại lộ số 5.

Tập đoàn thời trang cao cấp LVMH mua lại Tiffany với giá 16,2 tỷ USD

Tập đoàn xa xỉ của Pháp sẽ trả 135 USD/ cổ phiếu, định giá Tiffany vào khoảng 16,2 tỷ đô. Cũng nằm trong thỏa thuận được Tiffany và LVMH xác nhận vào tháng 10 rằng họ đang đàm phán kết hợp sau khi LVMH có trụ sở tại Paris đạt được một đề nghị tự nguyện là 14,5 tỷ đô la. Mức giá này đã bao gồm một phần phí bảo hiểm so với giá cổ phiếu của Tiffany tại thời điểm đó. Đây là thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử của các hãng xa xỉ và cả trong sự nghiệp của CEO LVMH, Bernard Arnault, người giàu nhất châu Âu.

LVMH là tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới và là chủ sở hữu của 75 thương hiệu khác nhau, bao gồm Christian Dior và Bulgari. Các nhà phân tích đã rất lạc quan về thỏa thuận mới nhất của họ, cho rằng  việc mua lại Tiffany là một mục tiêu tốt vì sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu này trên toàn cầu.   "Việc tiếp quản Tiffany có thể có nhiều ý nghĩa", các nhà phân tích tại Bernstein viết trong một ghi chú nghiên cứu vào tháng trước. Trong khi Tiffany là một trong những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới đặc biệt là về trang sức và đồng hồ. Cửa hàng Tiffany & Co ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, chủ tịch của Tiffany, Roger N. Farah, cho biết thỏa thuận này sẽ mang lại cho công ty "một hướng đi mới đầy thú vị và thách thức phía trước khi mà nhà đầu tư vào Tiffany đang được đánh giá cao cùng với nguồn nhân lực mạnh mẽ." Thỏa thuận cũng sẽ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm trang sức và đồng hồ của LVMH, bao gồm các thương hiệu cũ như Hublot và TAG Heuer. Hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển thương hiệu và gia tăng thị trường của công ty Pháp tại Hoa Kỳ, nơi chiếm khoảng 1/4 doanh thu của công ty.  LVMH trong nhiều năm là luôn được biết đến là thương hiệu cao cấp hàng đầu, theo phân tích của Deloitte công bố trong năm nay. Nhưng doanh thu đem lại từ trang sức và đồng hồ chỉ chiếm 9% tổng doanh thu của công ty. Thương hiệu Tiffany & Co. (hay Tiffany, Tiffany''s) là một hãng trang sức sang trọng nổi tiếng thế giới với bề dày lịch sử 182 năm xây dựng và phát triển. Hãng có trụ sở đặt tại Mỹ với nhân sự trên 14.000 người và hơn 300 cửa hàng trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, doanh số bán hàng của hãng đã sụt giảm. Trong khi đó, LVHM đã gặt hái được nhiều thành công hơn, thu hút sự chú ý từ những người có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới như Kylie Jenner và Cardi B. Đồng thời, LVMH cũng sở hữu các thương hiệu thời trang tên tuổi như Fendi và Louis Vuitton, thương hiệu đồ uống Moet và Hennessy. Đầu năm nay, tập đoàn đã mua lại các dòng mỹ phẩm và thời trang Fenty and Fenty Beauty của Rihanna, với chiến lược marketing bài bản và độc đáo, hãng đã thu hút được phần lớn đối tượng mục tiêu khách hàng phụ nữ trẻ tin dùng. Tiffany và LVMH cho biết dự kiến thỏa thuận ​​sẽ khép lại vào giữa năm 2020. Phương Thảo - MarketingAI Theo CNN
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.