The Dry Eye đã sử dụng website thương mại điện tử trong marketing như thế nào?

19 Thg 08

Làm thế nào để một công ty hoạt động trong lĩnh vực Dược phẩm tận dụng được lợi thế về thương mại điện tử trong marketing khi chỉ sử dụng cùng flatform trong suốt 12 năm. Hãy cùng Admicro lắng nghe câu chuyện thành công của The Dry Eye!

Vào thời điểm 2004 khi Rebecca Petris khởi tạo nên The Dry Eye, cô biết rằng một trong những điều cần thiết để hoạt động công ty đó chính là tạo dựng ngay một website thương mại điện tử. Sau khi tìm hiểu rất nhiều về các gói phần mềm khác nhau, cô quyết định đặt niềm tin vào TrueCommerce''s Nexternal và bắt đầu xây dựng website thương mại điện tử của mình. Cho dù không tự đặt một mốc số liệu nào để đo lường và khởi chạy, Rebecca vẫn luôn đặt mình vào vị trí là một khách hàng để đánh giá và cải tiến sự tiện lợi, tốc độ, dữ liệu,... của website.

Cho tới tận 12 năm sau đó, The Dry Eye vẫn luôn tận dụng Nexternal để bán các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ mắt. Và dưới đây là những chặng đường mà công ty này đã đi qua, cùng website thương mại điện tử của mình:

1. Email và content marketing thương mại điện tử trong marketing

Ở vị trí là chủ doanh nghiệp, Petris tự nhận bản thân không có quá nhiều kiến thức về marketing. Tuy nhiên, việc tận dụng công cụ email marketing được gửi tự động từ website đã giúp công ty rất nhiều trong việc kết nối khách hàng với sản phẩm của mình cho đến tận sau năm 2015, khi mà sản phẩm của công ty này trở nên quá nổi tiếng và thông dụng với mọi người.

Vào thời điểm này, sản phẩm của Petris đang thu hút 12 000 đơn hàng trong chưa đầy 2 tuần thì sự cố bỗng ập đến bởi nhà sản xuất đã bán hết sản phẩm do nhu cầu của người dùng trước đó liên tục tăng cao. Chính vì không thể liên hệ riêng lẻ với từng người dùng, Patris đã sử dụng công cụ email marketing để giải quyết cuộc khủng hoảng đơn hàng của mình.

Thay vì bỏ mặc khách hàng với đơn hàng đã đặt trên website, The Dry Eye đã liên hệ với họ và xin lỗi vì việc hết hàng trong khoảng thời gian ngắn. Hành động này đã nhận lại không chỉ sự thông cảm của khách hàng mà còn khiến họ cảm mến với sự ân cần trong dịch vụ của doanh nghiệp này.

2. Đa dạng hóa các kênh đặt hàng

Do điều kiện khác nhau, không phải khách hàng nào của The Dry Eye đều có thể đặt hàng online. Chính vì vậy, họ đã chú trọng vào vấn đề đặt hàng qua điện thoại, thông qua đường dây nóng của công ty. Việc này đòi hỏi phải có sự phân cấp đa dạng trong platform bán hàng và buộc nhân viên của họ phải nhập thêm dữ liệu ngoài vào list khách hàng đã có sẵn trên website. Tuy nhiên, phó chủ tịch của Nexternal, Craig Ross nói rằng, khi dữ liệu được đồng nhất qua việc đa dạng hóa các kênh đặt hàng sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy tiện lợi hơn khi họ có nhu cầu mà vẫn tránh được việc lặp lại thông tin cung cấp do trùng dữ liệu.

3. Chương trình cho Khách hàng trung thành

Ross cho biết, họ thiết lập các tính năng riêng cho phép các công ty tùy chỉnh số lượng khách hàng trung thành mua sắm dựa trên chi tiêu, cũng như số lượng người mua sắm. Trong rất nhiều trường hợp, khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm lâu dài, thì những chương trình tri ân sẽ giúp kéo họ lại với doanh nghiệp lâu hơn, thay vì đi tìm sản phẩm khác.

Trên đây là một vài tactics mà The Dry Eye đã sử dụng để vươn lên trong lĩnh vực Dược phẩm thông qua chính website của mình. Nếu bạn có những chia sẻ khác, hãy cho chúng tôi biết nhé!

Ngọc Lê - Admicro

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.