Hướng dẫn xây dựng thương hiệu bất động sản thành công

21 Thg 11

Một thương hiệu bất động sản hiệu quả có thể ghi lại dấu ấn rất sâu sắc trong lòng khách hàng tiềm năng. Đối với các công ty bất động sản, việc khách hàng tìm kiếm và muốn làm việc với bạn là một tín hiệu tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không xây dựng thương hiệu của mình một cách nghiêm túc, sẽ rất khó để  khách hàng tin tưởng chọn mua dịch vụ bất động sản của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước chi tiết cách thức xây dựng thương hiệu bất động sản hoàn hảo. Có một công thức rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả: Thương hiệu bất động sản = Điều khách hàng mong muốn + Điều công ty mong muốn + Điều làm công ty tốt hơn. Đó là công thức chung, vậy quy trình chi tiết như thế nào? Nếu bạn tuân theo 6 bước sau, bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu bất động sản thành công.

Ảnh: cdn.hrpayrollsystems.net

Bước 1: Thu thập thông tin nhân khẩu học

Trước khi nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu, bạn cần thực sự thấu hiểu khách hàng của mình. Nếu bạn truyền tải được thông điệp tới họ, bạn sẽ có cơ hội nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế có nhiều công ty bất động sản chưa thực sự hiểu rằng ai là đối tượng họ đang cần truyền thông tới. Để tránh lỗi này, bạn cần thu thập nhiều thông tin nhất có thể về khách hàng trong khu vực.

Các thông tin hữu ích như: thu nhập cá nhân, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, kiểu nhà phổ biến, văn hóa, chính trị khu vực,... Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin từ các báo cáo, dữ liệu từ chính phủ, wikipedia hoặc chính trải nghiệm cá nhân. Hãy nhớ rằng mục tiêu là sự thấu hiểu việc khách hàng mục tiêu sẽ thích và không thích điều gì, đừng áp đặt mình phải tìm những con số chính xác. Sau đó, bạn sẽ tổng hợp tất cả các dữ liệu và nhờ đến chuyên gia marketing để đánh giá và phân tích.

Bước 2: Dùng thông tin nhân khẩu học để xây dựng bức tranh toàn cảnh về khách hàng (bao gồm nhà môi giới và khách hàng

Khi bạn đã có đủ thông tin nhân khẩu học, bạn sẽ xây dựng bức tranh toàn cảnh về nhà mô giới và khách hàng cuối. Bức tranh toàn cảnh là một bản phác thảo thể hiện khách hàng của bạn với những đặc điểm nhân khẩu, thái độ và hành vi mà có thể sử dụng dịch vụ hay sản phẩm theo cách tương tự như nhau. Đây là một bước cần thiết trong quá trình xây dựng thương hiệu bắt động sản.

Sau đây là một ví dụ cho bức tranh toàn cảnh về đối tượng mua bán bất động sản:

Địa điểm: San Diego

Độ tuổi: từ 30 đến 45

Thu nhập trung bình năm: trên $150,000

Kinh nghiệm mua nhà: Lần đầu hoặc chuyển từ nơi khác đến

Gia đình: số lượng thành viên nhỏ

Sở thích: bóng đá, du thuyền, hoạt động ngoài trời, nghệ thuật.

Loại BĐS quan tâm: 3 phòng ngủ, mức giá trên $500,000

Bước 3: Xác định điểm đặc biệt cho dự án bất động sản

Giờ bạn đã hiểu hơn về việc khách hàng của mình là ai và họ thích điều gì, giờ là lúc xác định điểm đặc biệt khiến khách hàng mục tiêu chọn mua nhà đất của bạn. Tại sao người mua nên chọn bạn giúp họ tìm nhà? Tại sao người bán cần bạn giúp đỡ để bán nhà giúp họ?

Các công ty bất động sản mới thành lập hẳn sẽ gặp khó khăn trong bước này. Đừng lo lắng, không chỉ riêng bạn mới vậy đâu. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn thực hiện bước này dễ dàng hơn:

  • Bạn là người đam mê công nghệ?
  • Bạn có kĩ năng marketing tốt?
  • Bạn có kĩ năng kinh doanh tốt?
  • Bạn có mạng lưới đại điện, người cho vay hay nhà thầu tốt?
  • Bạn đã chốt được bao nhiêu vụ kinh doanh thành công?
  • Bạn có hiểu về địa thế của khu đất đó không?
  • Bạn là người có mắt thẩm mỹ tốt không?
  • Bạn có những nền tảng kĩ năng và kiến thức gì có thể giúp khách hàng?

Hãy liệt kê tất cả những thế mạnh của bạn mà bạn nghĩ nó có thể có lợi cho khách hàng. Khi bạn đã có danh sách, hãy liệt kê xem điều gì là quan trọng nhất. Khi xây dựng thương hiệu bất động sản, bạn hãy cố gắng thực hiện top 5 kĩ năng quan trọng nhất dành cho khách hàng.

 

Bước 4: Phân tích các thương hiệu bất động sản hàng đầu

Giờ bạn đã có ý tưởng về việc nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai, kĩ năng và thế mạnh mà bạn cần cung cấp cho họ, bạn phải phân tích và hiểu rõ về đối thủ. Hãy tham khảo các thương hiệu bất động sản hàng đầu trong khu vực, và đặc biệt chú ý đến tên công ty, logo và slogan của họ. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Thương hiệu của họ có xu hướng ra sao?
  • Định vị của họ là truyền thống hay hiện đại?
  • Bạn có nghĩ họ đang làm đúng hay không?
  • Bạn nghĩ thương hiệu của bạn có đang theo kịp họ?

Việc đánh giá và phân tích nhiều công ty một lúc như vậy sẽ giúp bạn tìm ra điểm chung của họ, hoặc có thể có cơ hội tự tạo ra một hình ảnh thương hiệu mới và độc đáo hơn từ nghiên cứu ấy.

Bước 5: Hành động 

Dữ liệu đều đã có, giờ là lúc để hành động. Đưa tất cả yếu tố dữ liệu và ý tưởng vào việc xây dựng thương hiệu bất động sản thực tế.

Đặt tên cho công ty

Việc đặt tên là phần cần thiết khi xây dựng thương hiệu. Cái tên ấy sẽ xuất hiện trong khi giao tiếp, quảng cáo và marketing. Có một công thức đơn giản nhưng khá hiệu quả trong mọi trường hợp. Đó là tên + cụm từ dịch vụ (bất động sản) - một cách đặt tên an toàn trong tất cả các lĩnh vực.

Viết slogan

Việc có một slogan hay sẽ rất hiệu quả và hữu ích trong việc xây dựng thương hiệu. Slogan của thương hiệu cần ngắn gọn, dễ nhớ nhưng đặc biệt để khiến khách hàng nhận ra thương hiệu. Việc sáng tạo ra một slogan tốt không phải là chuyện dễ, bạn có tham khảo từ những slogan bất động sản hay nhất trên thế giới.

Thiết kế logo

Bước 6: Áp dụng hình ảnh thương hiệu vào marketing

Khi bạn đã tìm được hình tượng thương hiệu hoàn hảo và phù hợp, giờ hãy áp dụng vào các kênh marketing của mình bao gồm: website, Facebook page, và cả danh thiếp, tờ rơi... Các kênh marketing chính là sợi dây kết nối giá trị của thương hiệu tới khách hàng.

Kết luận

Mặc dù xây dựng thương hiệu là một việc khó khăn, nhưng hãy đối mặt vối nó. Vì một hình ảnh thương hiệu tốt sẽ giúp bạn gây ấn tượng sâu sắc và tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng, đem lại cho công ty nhiều giao dịch hơn và chắc chắn là doanh thu cao hơn.

Loan Nguyễn - MarketingAI

Theo fitsmallbusiness.com

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.