Chủ Nhật, Tháng Một 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Hướng dẫn xây dựng thương hiệu bất động sản thành công

Bởi Lương Hạnh
02/08/2022
trong Thương hiệu
0

Một thương hiệu bất động sản hiệu quả có thể ghi lại dấu ấn rất sâu sắc trong lòng khách hàng tiềm năng. Đối với các công ty bất động sản, việc khách hàng tìm kiếm và muốn làm việc với bạn là một tín hiệu tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không xây dựng thương hiệu của mình một cách nghiêm túc, sẽ rất khó để  khách hàng tin tưởng chọn mua dịch vụ bất động sản của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước chi tiết cách thức xây dựng thương hiệu bất động sản hoàn hảo. Có một công thức rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả: Thương hiệu bất động sản = Điều khách hàng mong muốn + Điều công ty mong muốn + Điều làm công ty tốt hơn. Đó là công thức chung, vậy quy trình chi tiết như thế nào? Nếu bạn tuân theo 6 bước sau, bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu bất động sản thành công.

Ảnh: cdn.hrpayrollsystems.net

Bước 1: Thu thập thông tin nhân khẩu học

Trước khi nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu, bạn cần thực sự thấu hiểu khách hàng của mình. Nếu bạn truyền tải được thông điệp tới họ, bạn sẽ có cơ hội nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế có nhiều công ty bất động sản chưa thực sự hiểu rằng ai là đối tượng họ đang cần truyền thông tới. Để tránh lỗi này, bạn cần thu thập nhiều thông tin nhất có thể về khách hàng trong khu vực.

Các thông tin hữu ích như: thu nhập cá nhân, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, kiểu nhà phổ biến, văn hóa, chính trị khu vực,… Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin từ các báo cáo, dữ liệu từ chính phủ, wikipedia hoặc chính trải nghiệm cá nhân. Hãy nhớ rằng mục tiêu là sự thấu hiểu việc khách hàng mục tiêu sẽ thích và không thích điều gì, đừng áp đặt mình phải tìm những con số chính xác. Sau đó, bạn sẽ tổng hợp tất cả các dữ liệu và nhờ đến chuyên gia marketing để đánh giá và phân tích.

Bước 2: Dùng thông tin nhân khẩu học để xây dựng bức tranh toàn cảnh về khách hàng (bao gồm nhà môi giới và khách hàng

Khi bạn đã có đủ thông tin nhân khẩu học, bạn sẽ xây dựng bức tranh toàn cảnh về nhà mô giới và khách hàng cuối. Bức tranh toàn cảnh là một bản phác thảo thể hiện khách hàng của bạn với những đặc điểm nhân khẩu, thái độ và hành vi mà có thể sử dụng dịch vụ hay sản phẩm theo cách tương tự như nhau. Đây là một bước cần thiết trong quá trình xây dựng thương hiệu bắt động sản.

Sau đây là một ví dụ cho bức tranh toàn cảnh về đối tượng mua bán bất động sản:

Địa điểm: San Diego

Độ tuổi: từ 30 đến 45

Thu nhập trung bình năm: trên $150,000

Kinh nghiệm mua nhà: Lần đầu hoặc chuyển từ nơi khác đến

Gia đình: số lượng thành viên nhỏ

Sở thích: bóng đá, du thuyền, hoạt động ngoài trời, nghệ thuật.

Loại BĐS quan tâm: 3 phòng ngủ, mức giá trên $500,000

Bước 3: Xác định điểm đặc biệt cho dự án bất động sản

Giờ bạn đã hiểu hơn về việc khách hàng của mình là ai và họ thích điều gì, giờ là lúc xác định điểm đặc biệt khiến khách hàng mục tiêu chọn mua nhà đất của bạn. Tại sao người mua nên chọn bạn giúp họ tìm nhà? Tại sao người bán cần bạn giúp đỡ để bán nhà giúp họ?

Các công ty bất động sản mới thành lập hẳn sẽ gặp khó khăn trong bước này. Đừng lo lắng, không chỉ riêng bạn mới vậy đâu. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn thực hiện bước này dễ dàng hơn:

  • Bạn là người đam mê công nghệ?
  • Bạn có kĩ năng marketing tốt?
  • Bạn có kĩ năng kinh doanh tốt?
  • Bạn có mạng lưới đại điện, người cho vay hay nhà thầu tốt?
  • Bạn đã chốt được bao nhiêu vụ kinh doanh thành công?
  • Bạn có hiểu về địa thế của khu đất đó không?
  • Bạn là người có mắt thẩm mỹ tốt không?
  • Bạn có những nền tảng kĩ năng và kiến thức gì có thể giúp khách hàng?

Hãy liệt kê tất cả những thế mạnh của bạn mà bạn nghĩ nó có thể có lợi cho khách hàng. Khi bạn đã có danh sách, hãy liệt kê xem điều gì là quan trọng nhất. Khi xây dựng thương hiệu bất động sản, bạn hãy cố gắng thực hiện top 5 kĩ năng quan trọng nhất dành cho khách hàng.

 

Bước 4: Phân tích các thương hiệu bất động sản hàng đầu

Giờ bạn đã có ý tưởng về việc nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai, kĩ năng và thế mạnh mà bạn cần cung cấp cho họ, bạn phải phân tích và hiểu rõ về đối thủ. Hãy tham khảo các thương hiệu bất động sản hàng đầu trong khu vực, và đặc biệt chú ý đến tên công ty, logo và slogan của họ. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Thương hiệu của họ có xu hướng ra sao?
  • Định vị của họ là truyền thống hay hiện đại?
  • Bạn có nghĩ họ đang làm đúng hay không?
  • Bạn nghĩ thương hiệu của bạn có đang theo kịp họ?

Việc đánh giá và phân tích nhiều công ty một lúc như vậy sẽ giúp bạn tìm ra điểm chung của họ, hoặc có thể có cơ hội tự tạo ra một hình ảnh thương hiệu mới và độc đáo hơn từ nghiên cứu ấy.

Bước 5: Hành động 

Dữ liệu đều đã có, giờ là lúc để hành động. Đưa tất cả yếu tố dữ liệu và ý tưởng vào việc xây dựng thương hiệu bất động sản thực tế.

Đặt tên cho công ty

Việc đặt tên là phần cần thiết khi xây dựng thương hiệu. Cái tên ấy sẽ xuất hiện trong khi giao tiếp, quảng cáo và marketing. Có một công thức đơn giản nhưng khá hiệu quả trong mọi trường hợp. Đó là tên + cụm từ dịch vụ (bất động sản) – một cách đặt tên an toàn trong tất cả các lĩnh vực.

Viết slogan

Việc có một slogan hay sẽ rất hiệu quả và hữu ích trong việc xây dựng thương hiệu. Slogan của thương hiệu cần ngắn gọn, dễ nhớ nhưng đặc biệt để khiến khách hàng nhận ra thương hiệu. Việc sáng tạo ra một slogan tốt không phải là chuyện dễ, bạn có tham khảo từ những slogan bất động sản hay nhất trên thế giới.

Thiết kế logo

Việc thiết kế logo là quan trọng vì nó thể hiện cái tên của thương hiệu trên thị trường. Và nếu tên công ty quá dài, thì logo – ngắn gọn và súc tích hơn, sẽ xuất hiện trên các quảng cáo, danh thiếp, website và social media. Việc thiết kế logo cần đến một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể tham khảo xu hướng thiết kế logo bất động sản trên thế giới.
Bước 6: Áp dụng hình ảnh thương hiệu vào marketing

Khi bạn đã tìm được hình tượng thương hiệu hoàn hảo và phù hợp, giờ hãy áp dụng vào các kênh marketing của mình bao gồm: website, Facebook page, và cả danh thiếp, tờ rơi… Các kênh marketing chính là sợi dây kết nối giá trị của thương hiệu tới khách hàng.

Kết luận

Mặc dù xây dựng thương hiệu là một việc khó khăn, nhưng hãy đối mặt vối nó. Vì một hình ảnh thương hiệu tốt sẽ giúp bạn gây ấn tượng sâu sắc và tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng, đem lại cho công ty nhiều giao dịch hơn và chắc chắn là doanh thu cao hơn.

Loan Nguyễn – MarketingAI

Theo fitsmallbusiness.com

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: Bất Động Sảnmarketing bất động sảnxây dựng thương hiệu
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

TVC quảng cáo Tết của Honda: Thành công trong việc khai thác platform “quốc dân” đoàn tụ

2 tuần ago
khung hoang mot phan tu cuoc doi (6)

Khủng hoảng một phần tư cuộc đời – cách thương hiệu “đọc vị” khách hàng hiệu quả

2 tuần ago

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

3 tuần ago

Tròn 10 năm Neptune trình làng TVC quảng cáo Tết lay động hàng triệu khán giả 

4 tuần ago

Điểm mặt, gọi tên 05 TVC chào đón Tết Quý Mão 2023

4 tuần ago

ZARA thống trị ngành thời trang thương mại điện tử như thế nào?

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.