“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24 Thg 01

Chiến dịch “Pet Interns” (thực tập sinh cún cưng) là một chiến dịch vô cùng sáng tạo, giải quyết được hai vấn đề quan trọng. Nó đã đạt giải Luum Award 2022 - chương trình duy nhất trao giải truyền...

Chiến dịch “Pet Interns” (thực tập sinh cún cưng) là một chiến dịch vô cùng sáng tạo, giải quyết được hai vấn đề quan trọng. Nó đã đạt giải Luum Award 2022 - chương trình duy nhất trao giải truyền thông sáng tạo độc quyền cho các vấn đề môi trường và xã hội.

Insight

Chiến dịch có sự góp mặt của Agency đa quốc gia Geometry Colombia nhằm quảng bá cho tổ chức cứu hộ động vật “Rescue Me”. Chiến dịch được ra mắt vào tháng 11 năm 2021, với mong muốn giải quyết một cách sáng tạo hai vấn đề: Các chú chó cần được nhận nuôi từ trại cứu hộ vì số lượng đã quá tải và nhân viên cần giảm căng thẳng sau khi quay trở lại cuộc sống văn phòng sau đại dịch. Tuy nhiên, thách thức đầu tiên mà Agency này gặp phải là làm cách nào để tiếp cận các công ty và liên hệ với nhân sự của họ. Đó là khi ý tưởng độc đáo và phá cách ra đời.

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch- Ảnh 1.

Chiến dịch độc đáo từ Geometry Colombia

Ý tưởng

Geometry Colombia đã biến LinkedIn trở thành một kênh liên lạc mới cho Pet Interns bầng cách tạo profiles cho các chú chó. Nhưng với nền tảng này, họ gặp nhiều vấn đề khó khăn bởi chính sách nghiêm ngặt của LinkedIn. Ngay sau đó, họ đã nghĩ ra cách lập các trang dành cho người hâm mộ để tránh bị hạn chế.

Thực thi chiến dịch

Sau khi chiến dịch được khởi tạo, một vấn đề lớn đặt ra là giành được sự tin tưởng của các công ty mà Geometry Colombia đã tiếp cận thông qua LinkedIn. Bà Maria Cristina Manosalva, đại diện của Agency chia sẻ: “Ban đầu các công ty không cởi mở lắm với ý tưởng cho một chú chó đến thăm văn phòng của họ. Vì vậy, chúng tôi quyết định tiếp cận giới truyền thông để giải quyết vấn đề này. Chúng tôi tạo video và truyền thông tới nhiều người thông qua các nền tảng trên Youtube, Linkedin và Facebook. Với thông tin về công ty và dữ liệu chúng tôi có trong tay về những lợi ích mà chương trình có thể mang lại, chúng tôi bắt đầu chuyến thăm của mình tới các công ty khác nhau và thuyết phục đại diện của công ty”

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch- Ảnh 2.

Maria Cristina Manosalva, đại diện của Agency

Kết quả

Họ đã đạt được kết quả và thậm chí vượt xa mục tiêu mong đợi. Điểm nổi bật nhất của Pet Interns là giúp tăng tỷ lệ nhận nuôi chó từ 10% lên 200%. Đồng thời, chiến dịch cũng làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng của nhân viên ở mỗi công ty. Thông qua việc đo lường bằng các bài kiểm tra tâm lý xã hội, tình trạng stress của nhân viên giảm từ 65% xuống 0% khi họ tương tác với những chú chó.

Với hơn 50 công ty tham gia cùng các kênh tin tức nổi tiếng như NBC, Yahoo News, NGO, Telemundo và hơn 26 kênh tin tức địa phương quan trọng, chương trình đã tạo được tiếng vang lớn, tiết kiệm được 1,5 triệu đô la để truyền thông báo chí.

Kết

Tuy đây chỉ là một chiến dịch cộng đồng nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự sáng tạo và kết quả mà nó đem lại. Với chi phí thấp nhưng kết quả đáng ngưỡng mộ đã khiến Pet Interns xứng đáng được nhận giải chiến dịch xuất sắc của năm.

Minh Anh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.