Thực hư “tin đồn” Google loại bỏ dần các ETA

04 Thg 09

Tùy chọn Quảng cáo văn bản mở rộng (ETA) không còn hiển thị trong các chiến dịch Google Ads Search của một số người dùng.

Thứ 6 tuần vừa qua, một số marketer đã phản ảnh rằng tùy chọn ETA không còn có sẵn trong các menu Google Ads. Thay vào đó, tùy chọn này được giới hạn ở mục RSA (Responsive search ads) và Call Ad. Frederick Vallaeys, Giám đốc điều hành của Optmyzr đã nhận ra thay đổi này và chia sẻ nó trong một video trải nghiệm thực tế.

(Video: Search Engine Land)

Tuy nhiên, trong bản cập nhật mới này, khả năng tạo quảng cáo văn bản thủ công (Expanded Text Ads hoặc ETA) không hoàn toàn biến mất. Trên màn hình tạo RSA xuất hiện một liên kết đến “Chuyển về quảng cáo văn bản” (Switch back to text ads) như ảnh dưới đây:

(Ảnh: Search Engine Land)

Tại thời điểm này, chưa thể khẳng định đây là lỗi, là thử nghiệm hay một thay đổi sẽ được triển khai rộng rãi. Do đó, nhiều đối tác của Google Ads đã liên hệ với Google để biết thêm thông tin chi tiết. Tuy không chắc chắn sự thay đổi này do lỗi hay bản cập nhật mới, nhưng chắc chắn tùy chọn này sẽ bị thay đổi trong tương lai.

RSA được biết đến là Quảng cáo đáp ứng đi kèm kết quả tìm kiếm của Google, dựa trên Machine Learning những dự đoán marketing. Với RSA, Machine Learning được sử dụng để dự đoán sự kết hợp giữa tiêu đề và các mô tả phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng, dựa trên dữ liệu lịch sử và các dấu hiệu khác nhau.

Đến ngày 29/8, phát ngôn viên của Google đã xác nhận đây chỉ là một thử nghiệm. Người phát ngôn cho biết, Google luôn thử nghiệm những cách mới để cải thiện trải nghiệm cho các marketer và người dùng. Tuy nhiên, phía Google chưa đưa ra quyết định gì về thử nghiệm này.

Ngoài liên kết để quay lại quảng cáo văn bản được hiển thị như ảnh chụp màn hình trên, Google cũng chia sẻ một chế độ xem khác, bao gồm liên kết để quay lại quá trình tạo quảng cáo văn bản.

(Ảnh: Search Engine Land)

Từ khi thay đổi này xuất hiện, nhiều marketer đã nhận ra sự khác biệt trong tài khoản quảng cáo của mình. Các ETA bị ẩn đi cho thấy RSA sẽ không biến mất, đây là dấu hiệu cho thấy ý định của Google trong việc biến RSA thành định dạng quảng cáo chính cho các chiến dịch Google Ads Search.

Huyền Nguyễn - Marketing AI

Theo Search Engine Land

>> Có thể bạn quan tâm: Kết nối Google Meet tới TV – Nỗ lực mới của Google nhằm “vượt mặt” Zoom

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.