Thứ Bảy, Tháng Sáu 10, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thu hút thế hệ Z qua marketing trải nghiệm

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Với sức mua tới 200 tỉ đô la, không thể phủ nhận Thế hệ millennials (những người sinh từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) là khách hàng cực kì tiềm năng của nhiều thương hiệu. Trong khi thế hệ millennials tiếp tục giữ một vị trí quan trọng trong thị trường của các doanh nghiệp, một “thế lực” mới đang thu hút sự chú ý chính là Thế hệ Z (những người sinh từ giữa những năm 1990 đến nay). Những người già nhất ở thế hệ Z vẫn còn thuộc tuổi vị thành niên nhưng sức mua của họ đã lên tới 44 tỉ đô la và con số này vẫn tiếp tục tăng.

thế hệ Z

(Ảnh: adweek)

Giống như với thế hệ Millennials, công ty cần tìm ra cách tạo dựng niềm tin và sự trung thành với thế hệ Z. Kể cả nếu thế hệ Z không phải khách hàng mục tiêu của bạn trong hiện tại thì họ sẽ trở thành trong tương lai, và bây giờ là thời điểm thích hợp nhất để thu hút sự chú ý của họ.

Để xây dựng được sự yêu thích của những thế hệ khách hàng tương lai, bạn phải hiểu họ mong muốn điều gì. Hãy tìm hiểu động lực của thế hệ Z và xem xét bạn có thể thay đổi điều gì để phù hợp với giá trị họ đang tìm kiếm.

Mục lục: Ẩn
1 Giúp thế hệ Z xây dựng thương hiệu riêng
2 Khai thác những bức ảnh selfie
3 Chất lượng là yếu tố đầu tiên
4 Chú ý đến tầm ảnh hưởng

Giúp thế hệ Z xây dựng thương hiệu riêng

Sau khi chứng kiến thế hệ Millennials phải chật vật để tìm kiếm một công việc sau khi tốt nghiệp đại học, thế hệ Z nhận ra tầm quan trọng của kinh nghiệm làm việc trong thời gian học. Thay vì chấp nhận làm việc tại các cửa hàng tiện lợi nhỏ, họ lựa chọn công việc tình nguyện, kinh doanh online hay trở thành đại sứ cho các công ty. Họ luôn luôn tìm kiếm những cách để nâng cao thương hiệu cá nhan. Đây là khía cạnh mà các doanh nghiệp nên chú ý.

Mời những người thuộc thế hệ Z tham gia xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp đồng thời cho cả cá nhân họ. Đại sứ trên các kênh mạng xã hội, tham gia chiến dịch với tư cách người có tầm ảnh hưởng hay phỏng vấn nhóm tập trung không chỉ giúp thế hệ Z thấy họ có ích, tạo dựng sự trung thành mà còn thúc đẩy sự xuất hiện online của họ.

Khai thác những bức ảnh selfie

Lướt qua 1 trang Instagram của thế hệ Z, chắc chắn bạn sẽ thấy được nhiều điều hơn chỉ là những tấm ảnh selfie. Nó phản ánh mong muốn thể hiện bản thân và chứng tỏ khả năng nhằm thu hút sự chú ý. Thế hệ Z không muốn trò chuyện với một công ty vô danh mà họ muốn được kết nối trực tiếp với một người phụ trách. Tiết lộ những khía cạnh bên trong, đào sâu để tìm ra những nội dung bài đăng chân thực hơn.

(Ảnh: medium.com)

Thêm một mẹo: lựa chọn một người đại diện có thể tin tưởng được. Xem xét những người nổi tiếng trên Youtube hoặc Vine (ứng dụng tạo video hàng đầu trên Internet) hơn là những ngôi sao thông thường. Mặc dù họ không có độ nổi tiếng rộng rãi nhưng thế hệ Z lại đánh giá cao ý kiến và sự tin cậy ở họ.

Chất lượng là yếu tố đầu tiên

Khác với thế hệ Millennials thích những trải nghiệm hơn mọi thứ, thế hệ Z muốn có những sản phẩm thực sự chất lượng. Thế hệ Z trở nên kĩ lưỡng hơn trước khi mua bởi sự phát triển của thông tin và Internet. Họ tìm hiểu cẩn thận trước khi quyết định lựa chọn bất cứ thứ gì. Nếu sản phẩm của bạn không vượt qua được bài kiểm tra về chất lượng, mọi chiến dịch marketing đều vô nghĩa.

Chú ý đến tầm ảnh hưởng

Việc tạo ra sự khác biệt vẫn là cần thiết bởi thế hệ Z tiếp cận mọi thứ dưới góc độ thực tế và linh động hơn. Họ không chỉ muốn có sự ảnh hưởng mà họ muốn thấy những ảnh hưởng thực tế. Đừng chỉ nói, hãy chứng minh điều bạn nói là sự thật.

Thế hệ Z có thể còn trẻ những họ hiểu tình hình, có khát vọng và chắc chắn sẽ trở thành những người tiêu dùng có tầm ảnh hưởng tương lại – và đây chính là thời gian để chú ý tới họ.

Minh Phương – Marketing AI

Theo entrepreneur.com

Xem thêm: [Infographic] Bạn đã biết làm marketing theo thế hệ đúng cách?

Đánh giá post
Tags: bài học marketingmarketing theo thế hệquảng cáo 2018xu hướngxu hướng digitalxu hướng digital marketing 2018
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

2 tuần ago
trendy color 2022

Trendy color 2022: Màu xanh lá cây giúp quảng cáo nổi bật hơn

2 năm ago
Tổng hợp xu hướng 2019 Việt Nam: Một Gen Z năng động sẽ tiếp nối một thập kỷ vàng son

Tổng hợp xu hướng 2019 Việt Nam: Một Gen Z năng động sẽ tiếp nối một thập kỷ vàng son

3 năm ago
Thực hư câu chuyện Facebook ” xoá sổ” tiện ích chat nhóm khiến người dùng Việt lo lắng, xôn xao

Thực hư câu chuyện Facebook ” xoá sổ” tiện ích chat nhóm khiến người dùng Việt lo lắng, xôn xao

4 năm ago
Những chiến lược marketing thất bại ở Việt Nam

Những chiến lược marketing thất bại ở Việt Nam

5 năm ago
Thị trường Digital Marketing Việt Nam biến động thế nào nửa đầu năm 2018

Thị trường Digital Marketing Việt Nam biến động thế nào nửa đầu năm 2018

5 năm ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Nghề review – “Hái ra tiền” với 100 triệu/tháng?

10/06/2023

Hiểu về cách LinkedIn đo lường Content Performance: Làm sao để nội dung trở nên đắt giá?

08/06/2023

Xu hướng marketing ngành bất động sản: “Bắt mạch” thị trường, tạo đà bùng nổ

08/06/2023

Tìm hiểu về những nguyên lý Marketing đang định hình đường đua tiếp thị số

08/06/2023

Màn trình diễn “Tiền tỷ” của chủ tịch Trần Hùng Huy đưa ACB lọt Top Trending khắp mạng xã hội

07/06/2023

Adtech là gì? Xu hướng ứng dụng công nghệ trong cuộc chơi quảng cáo 4.0

07/06/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.