Từ cây bút bi đầu tiên “made in Việt Nam’ được ra đời vào năm 1981, cho tới những bộ dụng cụ học tập được đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên yêu thích, Thiên Long là cái tên đã rất quen thuộc đối với nhiều thế hệ học sinh Việt.
Sau hơn 43 năm phát triển, Thiên Long vẫn giữ được vị thế đặc biệt trên thị trường văn phòng phẩm Việt Nam, bất chấp áp lực cạnh tranh ngày một tăng cao với sự gia nhập của rất nhiều đối thủ trong và ngoài nước.
Một khảo sát mới đây đã chỉ ra rằng có tới 61% học sinh hiện nay thường xuyên sử dụng các sản phẩm dụng cụ học tập đến từ Thiên Long. Trong quý 3 năm nay, doanh thu thuần toàn tập đoàn tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước, tiếp nối đà tăng trưởng cao liên tục trong quý 2 và quý 3. Trong đó, doanh thu thuần nội địa tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước.
Về khía cạnh truyền thông, đã hơn 43 năm trên thị trường, nhưng Thiên Long vẫn luôn duy trì một sức ảnh hưởng lớn đối với người tiêu dùng Việt. Dẫu trải qua sự chuyển giao nhiều thế hệ người tiêu dùng từ 7X, 8X tới Gen Z, Thiên Long vẫn chinh phục trọn vẹn cảm tình của các bạn học sinh, phụ huynh và giáo viên. Để làm được điều đó, Thiên Long đã luôn gắn liền sự phát triển của thương hiệu với câu chuyện Tri thức & Giáo dục Việt Nam, liên tục thực hiện hoạt động hỗ trợ giáo dục, truyền tải các thông điệp về tri thức suốt hàng chục năm qua.
Các hoạt động vì cộng đồng của Thiên Long đã lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới đông đảo học sinh, phụ huynh, giáo viên và toàn cộng đồng. Điển hình như chiến dịch "Tiếp sức mùa thi" được Thiên Long tổ chức trong mùa thi 2024 vừa qua thu hút tới 200.182 lượt thảo luận với 49.374 người tham gia. Đặc biệt, trong đó chỉ số cảm xúc của công chúng đạt mức cao nhất 1.0, cho thấy thái độ tích cực của công chúng trước những chương trình cộng đồng đầy ý nghĩa và thiết thực của Thiên Long. Góp phần thúc đẩy đáng kể sự gắn kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng Việt.
Tri thức là thông điệp gắn liền với Thiên Long suốt hơn 40 năm qua. Trên nền tảng tin vào “sức mạnh của tri thức”, năm 2023, tập đoàn này công bố tầm nhìn mới “ truyền cảm hứng và cung cấp các giải pháp toàn diện, hiệu quả để học hỏi hạnh phúc trọn đời”. Chính vì vậy, cổ vũ các hoạt động về Tri thức & Giáo dục với cảm xúc “hạnh phúc” luôn là yếu tố chủ đạo trong chiến lược xây dựng thương hiệu Thiên Long từ những ngày đầu chập chững.
Đặc biệt, Thiên Long luôn nỗ lực chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng Việt qua các hoạt động vì cộng đồng. Bên cạnh những chiến dịch truyền thông, mỗi năm thương hiệu luôn tập trung đầu tư và triển khai rất nhiều chương trình xã hội ý nghĩa, nhằm mang lại sự hỗ trợ thiết thực, cải thiện chất lượng, điều kiện học tập, giảng dạy của đông đảo học sinh, sinh viên, nhà giáo và các khối giáo dục trên cả nước. Tiêu biểu như: Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng Thầy Cô, Vì mái trường xanh, Tri thức trẻ vì giáo dục, Ngày hội sắc màu,...
Có thể nói, các chương trình CSR đã trở thành một trong những chiến lược chủ chốt, góp phần tạo nên văn hóa, màu sắc đặc trưng không thể thiếu của Thương hiệu 43 năm tuổi này. Và đó chính là cầu nối quan trọng nhất giúp Thiên Long duy trì sự gắn kết mật thiết với nhiều thế hệ người tiêu dùng. Mang lại cho thương hiệu một vị thế vững chắc trong lòng của học sinh, phụ huynh và giáo viên, gắn liền với câu chuyện tri thức, giáo dục mà khó có thể thay thế.
Tìm hiểu về chủ đề này, Marketing AI đã có cơ hội được ngồi lại cùng Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long - để chia sẻ về những chiến lược truyền thông, cũng như dự án CSR của Thiên Long.
A: Điều đặc biệt ở Thiên Long, đó là chúng tôi nhìn nhận CSR là một phần cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp, là điều mà Thiên Long mong muốn thực hiện, không chỉ là nghĩa vụ phải làm. Ngay từ những ngày đầu thành lập tập đoàn, Chủ tịch Cô Gia Thọ luôn nhấn mạnh với chúng tôi rằng: Thiên Long có được kết quả như ngày hôm nay đều từ Xã Hội, từ việc bán những chiếc bút đầu tiên đến sự phát triển của tập đoàn ngày hôm nay đều xuất phát từ người tiêu dùng, từ xã hội mà ra. Vì vậy, những hoạt động CSR là cách thức để Thiên Long gửi lại cộng đồng, đền đáp những giá trị mà Xã hội đã mang lại cho tập đoàn.
Vì vậy, Thiên Long nhận thức rõ vai trò của CSR và hiểu rằng nó là một phần văn hóa không thể thiếu của doanh nghiệp. Mỗi năm Thiên Long đều phối hợp thực hiện nhiều chương trình CSR khác nhau, mang lại lợi ích cho các nhóm đối tượng tự thụ hưởng cụ thể của ngành Giáo dục. Có những dự án dành cho các em học sinh cấp 1, cấp 2 như “Ngày hội sắc Màu”, Dự án dành cho học sinh cấp 3, sinh viên như “Tiếp sức mùa thi”, hay dự án dành riêng cho các thầy cô giáo như “Chia sẻ cùng thầy cô” ,... Chúng tôi cũng có các dự án hướng tới môi trường và giáo dục cho học sinh về bảo vệ môi trường như “Vì mái trường xanh”,... và nhiều dự án khác hướng tới các khối giáo dục cụ thể. Để làm được điều đó, Thiên Long luôn dành một nguồn ngân sách cố định cho các hoạt động CSR. Và trong suốt 40 năm qua, dù trải qua những biến động ra sao thì nguồn ngân sách đó vẫn luôn được Thiên Long duy trì.
Tháng 11.2024 - Tháng có ngày tri ân Nhà giáo Việt Nam, Thiên Long tiếp tục trở lại với dự án CSR đã 10 năm tuổi “Chia sẻ cùng thầy cô” - Dự án hướng tới đối tượng thụ hưởng là các thầy cô, lực lượng nòng cốt của nền giáo dục. Đây là một trong những chương trình CSR nổi bật của Thiên Long, với rất nhiều điểm đáng học hỏi từ tính thiết thực, tác động tới cộng đồng,... cho tới cách thức đổi mới trong hoạt động truyền thông, để phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới.
“Chia sẻ cùng thầy cô” là một chương trình vì cộng đồng được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp thực hiện với Bộ Giáo dục & Đào tạo và đặc biệt là sự tham gia & đồng hành bền bỉ của Thương hiệu Thiên Long trong suốt 10 năm qua.
Đây là một chương trình cộng đồng được tạo nên từ những câu chuyện ý nghĩa trong nghề nhà giáo Việt Nam. Có những người thầy dành cả thanh xuân, chấp nhận xa rời gia đình để mang con chữ tới các em học sinh tại các bản làng xa xôi, vùng hải đảo. Cũng có rất nhiều thầy cô đang phải dạy học trong điều kiện vô cùng khó khăn tại nơi vùng sâu vùng xa, nhưng vẫn kiên trì, bền bỉ từng ngày với các thế hệ học sinh. Sự nỗ lực, hy sinh đó của thầy cô không chỉ mang tới ánh sáng, niềm hy vọng cho học sinh, phụ huynh, mà còn là tấm gương sáng, động lực to lớn cho sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam.
Đó là lý do dự án "Chia sẻ cùng thầy cô" được thực hiện nhằm tôn vinh những thầy, cô giáo trong hành trình mang kiến thức, tình yêu thương đến các em học sinh. Hằng năm, chương trình sẽ thực hiện các hoạt động tuyên dương các tấm gương nhà giáo tiêu biểu, vượt khó. Đồng thời, đây cũng là cầu nối để các thầy cô chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo ngành Giáo dục. Kết hợp cùng nhiều hoạt động truyền thông ý nghĩa, nhằm lan tỏa câu chuyện của các thầy cô, từ đó truyền động lực học tập, cố gắng cho các em học sinh, sinh viên nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của ngành Giáo dục nói chung.
Thiên Long đã đồng hành cùng "Chia sẻ cùng thầy cô" ngay từ những ngày đầu tiên của dự án, mang lại rất nhiều hoạt động ý nghĩa đối với các thầy cô và thành công lan tỏa chiến dịch cộng đồng. Suốt 10 năm qua, dự án đã góp phần tạo nên hình ảnh đầy tích cực của Thiên Long đối với người tiêu dùng Việt Nam. Hơn hết, với mục tiêu tôn vinh câu chuyện ý nghĩa từ các thầy cô, dự án này đã giúp cho Thiên Long tiếp tục khẳng định, củng cố sứ mệnh về tri thức mà thương hiệu đã luôn theo đuổi trong suốt 43 năm qua.
Trong buổi trò chuyện cùng Marketing AI, Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long, đã có những chia sẻ rất ý nghĩa về dự án này:
A: Thiên Long là một đơn vị kinh doanh các sản phẩm phục vụ cho giáo dục, cho các em học sinh, thầy cô. Mặt khác, ngay từ những ngày đầu tiên, thương hiệu Thiên Long vẫn luôn hướng về tri thức, chúng tôi tin tưởng vào sức mạnh của tri thức sẽ mang lại cho xã hội, cộng đồng. Vì vậy, tất cả các hoạt động CSR của Thiên Long trong suốt hàng chục năm qua đều nhất quán với chủ đề Giáo dục, “Chia sẻ cùng thầy cô” cũng chính là một trong số đó.
Trước khi thực hiện chương trình này, Thiên Long đã có cơ hội thực hiện nhiều hoạt động CSR khác liên quan tới Giáo dục và Tri thức. Nhờ vậy mà Thiên Long đã nhận ra rằng cần có một chương trình CSR cụ thể dành cho đối tượng thụ hưởng chính là thầy cô, bởi họ chính là gốc rễ của ngành Giáo dục. Khi tác động tới thầy cô, cũng chính là tác động gián tiếp tới chất lượng của ngành Giáo dục, tới sự phát triển của các em học sinh - mầm non tương lai của đất nước. Do đó, đây là một nhóm đối tượng thụ hưởng rất đặc biệt, mang lại tầm ảnh hưởng sâu sắc và lâu dài cho ngành Giáo dục Việt Nam.
Vì vậy Thiên Long đã xây dựng những ý tưởng đầu tiên và đề xuất về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, với mong muốn tôn vinh và chia sẻ các câu chuyện ý nghĩa, sự hy sinh thầm lặng của rất nhiều thầy cô giáo trên cả nước. Từ đó, động viên tinh thần, tạo động lực cho các thầy cô tiếp tục cố gắng trong sự nghiệp giảng dạy và đồng thời truyền tải thông điệp về sự tri ân thầy cô tới các em học sinh. Qua đó giúp cho kết nối, sự tin yêu của khách hàng đối với Thiên Long nhiều thêm.
10 năm - Một quãng thời gian rất bền bỉ mà không có nhiều dự án CSR tại Việt Nam có thể làm được. Để đi được một chặng hành trình đó là thử thách không nhỏ, bởi lẽ trải qua 10 năm đã có rất nhiều sự thay đổi về bối cảnh thị trường, cách thức tiếp cận công chúng, cũng như các kênh truyền thông.
A: Nếu để nói là sợ cũ hay không thì câu trả lời là không. Đối với Thiên Long, khi thực hiện các hoạt động CSR như “Chia sẻ cùng thầy cô”, chúng tôi chỉ lo lắng rằng liệu dự án có còn ý nghĩa hay không? Có thiết thực để giải quyết được các vấn đề xã hội hay không? Vì mỗi năm theo sự thay đổi của môi trường xã hội, của thế hệ người tiêu dùng, sẽ có những vấn đề xã hội cũ mất đi và những vấn đề xã hội mới hình thành.
Hiện tại, “Chia sẻ cùng thầy cô” vẫn đang giải quyết rất tốt vấn đề xã hội. Các hoạt động của dự án vẫn đang từng ngày thúc đẩy tinh thần của các thầy cô, tôn vinh và lan tỏa những câu chuyện ý nghĩa của thầy cô đến tới đông đảo học sinh. Đây là những giá trị sẽ luôn song hành cùng ngành Giáo dục, vì thế tính thiết thực của dự án “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ phải rất lâu nữa mới có thể thay đổi.
Tuy nhiên, mỗi năm, Thiên Long cũng luôn làm mới chiến dịch bằng những câu chuyện mới, góc nhìn mới. Bởi câu chuyện của thầy cô, tình thầy trò là một lĩnh vực rất rộng. Chúng tôi nhận thấy rằng hình ảnh người thầy trong mỗi giai đoạn sẽ khác nhau và các thầy cô sẽ phải đối mặt với những khó khăn riêng của từng thời điểm. 10 năm trước, khó khăn của các thầy cô có thể là vấn đề về cơ sở vật chất thiếu thốn, nhưng tới 10 năm sau, các thầy cô lại đang phải đối mặt với sự thay đổi không ngừng của các công nghệ mới. Bối cảnh xã hội cũng vậy, thế hệ trẻ ngày nay đang bị tác động nhiều bởi làn sóng công nghệ, internet khiến cho mối quan hệ gắn kết giữa thầy và trò trở nên xa cách hơn.
Mỗi năm chương trình tuyên dương 60 thầy cô và vẫn còn hàng nghìn câu chuyện ngoài kia mà chúng tôi chưa có cơ hội khác thác. Từ những thầy cô cắm bản, những người thầy mang quân hàm, cho tới các thầy cô dạy dạy trẻ khuyết tật,... những câu chuyện của thầy cô luôn là nguồn cảm hứng mang lại sự mới mẻ cho chương trình hằng năm. Vì vậy, khi thực hiện “Chia sẻ cùng thầy cô”, Thiên Long chỉ lo rằng những đóng góp của chương trình vẫn còn nhỏ bé so với hàng nghìn thầy cô giáo ngoài kia. Chúng tôi không lo cũ, chỉ sợ không đủ lực.
Do đó, mỗi năm Ban tổ chức và các cơ quan báo chí đều cùng đi tới các địa phương trên khắp cả nước để trực tiếp lắng nghe và lan tỏa câu chuyện của các thầy cô. Và chúng tôi luôn đặt giá trị của đối tượng thụ hưởng lên đầu, để mang lại những hỗ trợ thiết thực nhất về cả vật chất và tinh thần. Vì vậy, Ban tổ chức không cố gắng đưa thêm các hoạt động mới, mà sẽ tập trung đưa ra những sáng kiến phù hợp với đối tượng thụ hưởng theo từng giai đoạn.
A: Điểm nổi bật nhất của dự án “Chia sẻ cùng thầy cô” 2024 có lẽ là đối tượng thụ hưởng. Năm nay, Thiên Long khai thác được rất nhiều câu chuyện đa dạng, đến từ những đối tượng đặc biệt của ngành giáo dục. Trong đó có một đối tượng khá mới đó là Trường giáo dưỡng, là nơi để giáo dục các em từ 12-18 tuổi có hành vi vi phạm pháp luật. Góc nhìn của cộng đồng về các em không giống như những hoàn cảnh khác, nhiều người có cái nhìn tiêu cực, bài trừ vì hành vi phạm pháp trong quá khứ của các học sinh này.
Nhưng thực tế, câu chuyện của các em học sinh và thầy cô trong Trường giáo dưỡng đã truyền cảm hứng rất lớn cho chúng tôi. Dạy học đã là một công việc khó, nhưng để cảm hóa một đứa trẻ từng phạm pháp trở nên tốt hơn lại là cả một hành trình dài đòi hỏi sự nhẫn nại, kiên định và đầy nghị lực của các thầy cô. Vì vậy, năm nay Thiên Long đã khai thác thêm nhóm đối tượng thụ hưởng đặc biệt này, chúng tôi muốn mang tới cho cộng đồng một góc nhìn mới về sự hy sinh thầm lặng bên trong những ngôi trường Giáo dưỡng.
Cũng trong cuộc trò chuyện này, Marketing AI đã có dịp gặp gỡ và nghe chia sẻ từ cô Hoàng Thị Ngọc Xuyến - một trong 60 thầy cô được tuyên dương tại “Chia sẻ cùng thầy cô 2024”, hiện đang công tác tại trường giáo dưỡng số 4 - Cục 10 - Bộ Công An - Đồng Nai. Chia sẻ về dự án “Chia sẻ cùng thầy cô 2024”, cô Xuyến cho biết: “Đây là một niềm vinh dự và tự hào to lớn, khi tôi được chia sẻ câu chuyện không chỉ cho riêng mình mà còn cho rất nhiều thầy cô trường giáo dưỡng nữa. Giáo viên tại các trường giáo dưỡng cũng là đối tượng lần đầu tiên được tuyên dương trong “Chia sẻ cùng thầy cô” năm thứ 10 này thì tôi nghĩ rằng, đó là một sự ghi nhận và quan tâm của xã hội đối với chúng tôi. Tôi nghĩ đây sẽ là động lực để mình tiếp tục cống hiến và giáo dục các em học sinh lầm lỡ để có thể trở thành người có ích cho xã hội.”
A: Khi thực hiện các chương trình vì cộng đồng, Thiên Long luôn theo sát sự chuyển dịch của cộng đồng, xã hội, đặc biệt là sự thay đổi của các thệ học sinh, phụ huynh trong 10 năm qua. Vì vậy khía cạnh truyền thông của dự án “Chia sẻ cùng thầy cô” trong 2 năm gần đây có nhiều điểm mới, chúng tôi đã mở rộng thêm nhiều hướng tiếp cận đa dạng để có thể đến gần hơn với thế hệ trẻ. Dự án không chỉ được truyền thông trên những kênh truyền thống như Báo chí, mà đã được mở rộng qua TikTok - Mạng xã hội mà các bạn trẻ yêu thích và hợp tác cùng nhiều gương mặt nổi tiếng.
Ví dụ như chiến dịch năm ngoái, với sự hỗ trợ của TikTok, dự án “Chia sẻ cùng thầy cô” đã viral hơn rất nhiều. Hashtag Challenge của dự án đã đạt 100 triệu view trên TikTok, ngoài ra còn có khoảng 3000 TikToker tham gia vào trong dịp tri ân đặc biệt này. Chúng tôi cũng sử dụng những hình thức quảng cáo đa dạng như Topview để giúp cho chương trình lan tỏa mạnh mẽ hơn.
Một “làn gió mới” nữa của “Chia sẻ cùng thầy cô” các năm trở lại đây đó là sự hiện diện của những gương mặt đại sứ như Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa Hậu H’Hen Niê, Ca sĩ Dương Hoàng Yến,... đều là các gương mặt mà Ban tổ chức cảm thấy rất phù hợp với dự án. Chúng tôi không chỉ dựa vào mức độ nổi tiếng, mà còn xem xét tới hình ảnh, câu chuyện của họ có thực sự phù hợp với thông điệp về tri thức, giáo dục mà dự án muốn truyền tải hay không. Và rất may mắn khi các đại sứ đều đã đồng ý tham gia chương trình ngay từ lần đầu Thiên Long ngỏ lời, bởi họ chia sẻ rằng bản thân cũng rất yêu thích ý nghĩa của chương trình và những thông điệp tích cực mà chương trình lan tỏa tới cộng đồng.
Ngoài ra, có một kênh truyền thông đặc biệt khác của dự án đó là chính thầy cô. Các thầy cô được nhiều học sinh, phụ huynh và công chúng theo dõi, yêu quý. Vì vậy, họ không chỉ là đối tượng thụ hưởng của dự án, mà còn góp phần lan tỏa thông điệp dự án mạnh mẽ hơn. Cũng giống như các chiến dịch UGC trong hoạt động marketing vậy, chúng tôi khuyến thích các thầy cô chia sẻ câu chuyện của chính họ, để tầm ảnh hưởng của dự án sâu rộng hơn nữa.
Qua những kênh này, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp “Tri ân thầy cô” tới các bạn trẻ, tạo cơ hội để các bạn hiểu hơn về dự án và thể hiện sự biết ơn đối với thầy cô trong tháng đặc biệt của Nhà giáo.
Hiện nay, CSR đã trở thành một hoạt động quen thuộc mà rất nhiều doanh nghiệp thực hiện mỗi năm. Tuy nhiên, để có thể tạo nên những chiến dịch bền bỉ kéo dài tới 10 năm, 20 năm như Thiên Long là cả một bài toán nan giải. Bởi doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều trở ngại như sự thay đổi của môi trường, đối tượng thụ hưởng, hay vấn đề ngân sách, vận hành dự án,...
Nhưng đối với Thiên Long, các dự án CSR của thương hiệu này đều cho thấy một sức bền đáng nể. 10 năm và sắp tới là 15 năm với “Chia sẻ cùng thầy cô”, 23 năm với “Tiếp sức mùa thi”,... chính sự bền vững và nhất quán đã giúp Thiên Long tạo nên sự gắn kết sâu sắc đối với người tiêu dùng, củng cố định vị thương hiệu gắn liền với tri thức và giáo dục.
A: Khi thực hiện các dự án CSR, Thiên Long luôn hướng tới một tầm nhìn dài hạn từ 5 năm, 10 năm. Bởi vì chỉ khi thực hiện trong dài hạn như vậy, dự án mới có thể thực sự tác động sâu tới cộng đồng và từ đó đánh giá đúng hiệu quả hoạt động. Các hoạt động CSR của Thiên Long đều được xây dựng một nền móng rất vững chắc ngay từ những ngày đầu triển khai. Trong đó, chúng tôi đặc biệt chú trọng vào 3 yếu tố chính:
Đầu tiên là về tầm nhìn, chính sách của cả tập đoàn. Như đã chia sẻ, việc thực hiện các hoạt động vì cộng đồng đã được định hướng rõ ràng với những chính sách cụ thể từ Chủ tịch tập đoàn và Ban lãnh đạo. Chúng tôi coi CSR là một phần văn hóa không thể thiếu đối với Thiên Long, phải phát triển song song cùng hoạt động kinh doanh. Dù tình hình kinh doanh có thể biến động do những yếu tố khách quan như đại dịch hay suy thoái kinh tế, thì những chính sách và chủ trương về CSR của tập đoàn không bao giờ thay đổi.
Yếu tố thứ hai là về hướng triển khai của Thiên Long. Có rất nhiều hoạt động CSR mà các thương hiệu hiện nay có thể thực hiện, chúng tôi cũng có thể lựa chọn tham gia các chương trình CSR hợp tác với ca sĩ, người nổi tiếng,... Tuy nhiên, khi làm CSR, Thiên Long luôn lấy đối tượng thụ thưởng là trung tâm, Họ là ai? Và Họ cần gì?. Chúng tôi là một thương hiệu sản xuất rất nhiều sản phẩm phục vụ cho ngành Giáo dục. Vì vậy, ngay từ đầu, Thiên Long đã xác định lựa chọn Giáo dục là mục tiêu chính của các hoạt động CSR. Khi đó, toàn bộ hoạt động CSR đều sẽ hướng tới các đối tượng thụ hưởng trong ngành Giáo dục như học sinh, giáo viên,... Sự nhất quán này đảm bảo chiến lược CSR không bị đi chệch hướng và góp phần truyền tải hình ảnh, câu chuyện truyền thông của Tập đoàn được hiệu quả hơn.
Và cuối cùng là yếu tố về chiến lược. Thiên Long luôn xây dựng các chiến lược dài hạn 5 năm, 10 năm cho các hoạt động CSR chính như “Chia sẻ cùng thầy cô”. Chúng tôi đã xây dựng sẵn những khung kế hoạch CSR dài hạn cho từng dự án, định hướng cụ thể hoạt động cần làm theo từng giai đoạn. Nó cũng giống như một ngôi nhà vậy, Thiên Long đã xây dựng một kiến trúc rất cụ thể, bài bản ngay từ những ngày đầu tiên làm CSR cho những đối tượng thụ hưởng, lợi ích họ nhận được, các đối tác đồng hành, cho tới các kênh truyền thông phù hợp với thị trường,... và trong nhiều năm sau đó chúng tôi chỉ cần thực hiện dựa trên kiến trúc này. Đó là cách Thiên Long đã CSR trong suốt nhiều thập kỷ qua.
A: Đối với dự án “Chia sẻ cùng thầy cô”, trong tương lai, Thiên Long vẫn mong muốn có thể kêu gọi thêm nhiều nguồn lực trong xã hội cùng chung tay tham gia vào dự án. Vì khi có sự chung tay của nhiều bên, chúng tôi có thêm nguồn lực để giúp đỡ và mang lại nhiều giá trị hơn cho thầy cô giáo, đồng thời lan tỏa câu chuyện của dự án mạnh mẽ hơn nữa.
Nói về chiến lược CSR tổng quan thì Thiên Long vẫn duy trì các hoạt động CSR thường niên và nỗ lực làm mới các dự án này qua từng năm. Trong tương lai, Thiên Long sẽ tập trung vào các hoạt động giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai, đúng như tầm nhìn “ truyền cảm hứng và cung cấp các giải pháp toàn diện, hiệu quả để học hỏi hạnh phúc trọn đời” của tập đoàn.
Xin cảm ơn ông đã tham gia cuộc trò chuyện ngày hôm nay!