Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thị trường game di động khu vực châu Á- Thái Bình Dương tăng 45% trong thời kỳ Covid-19

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của AdColony về tác động của dịch bệnh Covid-19 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy, trò chơi di động đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng 45% về số lượng người chơi truy cập vào game nhiều lần mỗi ngày. Sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến thói quen chơi game theo những cách không thể đoán trước, khi chính phủ khuyến khích người dân thực hành cách ly xã hội và nhiều công ty cũng yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy xu hướng người dùng đang chơi game di động nhiều hơn trong thời gian rảnh rỗi, 68% số người được hỏi chơi game mới trên điện thoại thông minh và 44% chơi game di động hằng ngày. Báo cáo khảo sát này cũng lưu ý thêm về cách các danh mục trò chơi di động đã tăng trưởng đáng kể về số lượt tải xuống và phiên truy cập trong tháng qua. 

Mục lục: Ẩn
1 Arcade Games
2 Casual Games: Thể loại trò chơi phổ thông
3 Educational Games: Thể loại trò chơi giáo dục
4 Simulation Games: Thể loại trò chơi mô phỏng
5 Trivia Games: Thể loại trò chơi câu đố

Arcade Games

Khi nói đến các trò chơi di động thì không thể không nhắc đến trò chơi Arcade (kiểu game thùng). Theo báo cáo, đây là một trong những thể loại game phổ biến nhất tại khu vực châu Á – Thái Dương với số lượng người chơi đông đảo. Thông thường những tựa game thuộc thể loại này có thời lượng chơi kéo dài vừa phải, tăng dần tính thử thách qua mỗi màn chơi và chúng rất dễ “gây nghiện”. Kể từ khi dịch bệnh Covid bùng phát, tính từ hồi tháng 3 đến nay đã chứng kiến số lượng tăng trưởng không ngừng về các lượt tải xuống và các màn chơi cho các game arcade. 

Theo khảo sát, có tới 68% số người được hỏi đang chơi các trò chơi mới trên điện thoại thông minh và 44% đang chơi các trò chơi di động mỗi ngày

Casual Games: Thể loại trò chơi phổ thông

Dòng game casual từ lâu đã rất phổ biến trong các dòng game trên điện thoại vì tính giải trí cao kèm theo đó là cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. Dòng game Casual luôn được tối ưu hóa trên điện thoại, dễ chơi, dễ hiểu, dành cho mọi lứa tuổi và không cần thực hiện nhiều cam kết. Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các trò chơi casual đang chứng kiến sở hữu phiên chơi và lượt tải về tăng trưởng đều đặn mỗi ngày khi mọi người vẫn ở nhà thực hiện giãn cách xã hội. 

> Xem thêm: Làm thương hiệu thông qua các game trực tuyến: Tại sao không?

Educational Games: Thể loại trò chơi giáo dục

Theo báo cáo, các game thể loại giáo dục cũng chứng kiến mức tăng trưởng ổn định về phiên chơi khi các bậc phụ huynh sử dụng những tựa game này như công cụ vừa dạy học và giải trí cho các em nhỏ trong thời gian cách ly xã hội tại nhà. Các thể loại trò chơi giáo dục này cũng đã được chứng minh là công cụ tuyệt vời hỗ trợ việc học tại nhà.

Simulation Games: Thể loại trò chơi mô phỏng

Thể loại trò chơi mô phỏng rất phổ biến trên thiết bị di động bởi các tính năng điều khiển hoạt động rất tốt trên màn hình cảm ứng. Một trò chơi video mô phỏng mô tả những hoạt động cụ thể, thường là giống như trong thế giới thực, một cách gần gũi và giống nhất có thể. Người chơi được trao quyền kiểm soát cuộc sống hàng ngày của các nhân vật tự trị được sử dụng trong trò chơi. Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, thể loại game này cũng chứng kiến sự gia tăng mạnh về tổng số phiên chơi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, như là minh chứng cho thấy người tiêu dùng đang chơi trò chơi này nhiều lần một ngày trong suốt thời gian giãn cách xã hội.

Trivia Games: Thể loại trò chơi câu đố

Thể loại Trivia Games bao gồm các trò chơi câu đố, đã chứng kiến ​​số phiên tăng vọt khi các gia đình dành nhiều thời gian ở nhà giãn cách xã hội và tìm cách vui chơi cùng nhau. Báo cáo cũng lưu ý rằng các ứng dụng chơi trò chơi âm nhạc đã trở nên phổ biến với sự gia tăng ngạc nhiên về số lượng các ốphiên trong 30 ngày qua.

Ngược lại, các thể loại Hardcore như hành động, phiêu lưu và đua xe thì bị sụt giảm trong các phiên chơi, ngoại trừ thể loại trò chơi nhập vai (RPG). Lượt tải về của các trò chơi nhập vai vẫn đang trên đà tăng trưởng. Mặt khác, các game thủ lâu năm thì tìm đến các hệ máy chơi game cầm tay như PS4, xbox one,… Những game thủ chơi các tựa game RPG trên điện thoại cũng có đầu tư thì lại sử dụng điện thoại thông minh làm thiết bị chơi game chính.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Brandingasia

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.