Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tháng cô hồn Facebook gặp “phốt” liên tục – liệu “ông lớn” đã sáng mắt chưa?

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Chẳng hiểu có phải do đang là tháng cô hồn hay không mà từ đầu tháng đến giờ Facebook liên tục phải đối mặt với những “quả phốt” trời ơi đất hỡi. Nào là những cáo buộc về nội dung, nào là những nghi án về việc ăn cắp thông tin khách hàng. Đỉnh điểm hơn là sự dứt áo ra đi của nhân sự cưng. Liệu đến bao giờ Facebook mới bước qua được cái giai đoạn “trả nghiệp” này nhỉ? Cùng MarketingAI tổng hợp lại những phốt thời gian gần đây của “gã khổng lồ mạng xã hội” Facebook nhé!

Mục lục: Ẩn
1 Facebook sẽ có thể bị phạt nặng vì nội dung độc hại
2 Facebook “lật bài ngửa” thừa nhận nghe lén người dùng
3 Đồng sáng lập Oculus “dứt áo ra đi” khỏi Facebook
4 Kết

Facebook sẽ có thể bị phạt nặng vì nội dung độc hại

Trong vụ này, ngoài Facebook thì còn có YouTube và Instagram cũng nhận “sớ trảm” đến từ chính phủ Anh. Theo đó, nếu như không lọc kỹ càng và cẩn thận những nội dung, đặc biệt là video có nội dung độc hại, xấu xa, kích bác phản động, tuyên truyền tệ nạn… thì tất cả các nền tảng này đều sẽ bị phạt số tiền rất nặng, rơi vào khoảng 5% doanh thu, theo thông tin từ báo Cnet cho biết. Và nếu tình trạng này tiếp diễn ở mức độ nặng hơn, thì các ông lớn mạng xã hội còn có thể bị đình chỉ hoạt động.

facebook-01

Chính phủ Anh cảnh báo nội dung xấu độc phải bị loại trừ khỏi Facebook. (Nguồn: Thegioididong)

Từ ngày 19/9/2020, Ofcom – cơ quan viễn thông Anh quản lý ngành phát thanh được giao trọng trách kiểm tra, đồng thời ngăn chặn các nội dung xấu kể trên ở nền tảng mạng xã hội. Với sự phát triển quá nhanh của nhiều phương tiện truyền thông, điều này đặt ra thách thức không nhỏ với các nền tảng này trong việc đẩy lùi, xóa bỏ nội dung độc hại. Theo Telegraph, quy định này sẽ bắt đầu được tiến hành sớm trong thời gian tới. Đồng thời nó cũng có thể sẽ được mở rộng và áp dụng tại nhiều quốc gia trong lãnh thổ châu Âu.

Facebook “lật bài ngửa” thừa nhận nghe lén người dùng

Dường như những vụ “bể phốt” đắng cay của Apple, Amazon hay Google chưa làm Facebook sợ! Thời gian gần đây, vụ Siri nghe lén người dùng còn chưa hết “nóng” mà đã đến vụ Facebook “gia nhập” vết xe đổ của các “ông lớn” khác. Cũng giống như kịch bản của những lần trước, Mark Zuckerberg thừa nhận việc ký hợp đồng với các đối tác để nghe cuộc nói chuyện, ghi âm người dùng. Lý do thì lần nào cũng vậy, là để cải thiện công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Các đối tác của Facebook được trả một khoản tiền lớn để nghe các cuộc trò chuyện bằng âm thanh và chuyển chúng ra dưới dạng văn bản. Họ không biết những đoạn ghi âm nói chuyện đó từ đâu mà chỉ làm theo “lệnh” chuyển sang văn bản. Các đoạn nói chuyện nhạy cảm, riêng tư, tục tĩu lại vẫn có và được những đối tác này nghe không sót chút nào.

facebook-02

Facebook thừa nhận đã nghe lén người dùng. (Nguồn: ZingNews)

Đứng trước làn sóng phản đối dữ dội của người dùng, đặc biệt khi họ cho rằng động thái này của Facebook là trái đạo đức, thì Facebook cũng đã lên tiếng. Ông Mark Zuckerberg dù thừa nhận hành động này có xảy ra nhưng nó đã chấm dứt chứ không còn tiếp diễn nữa. Vả lại, “chúng tôi chỉ truy cập microphone của người dùng khi được cấp quyền, và khi họ sử dụng tính năng đặc biệt cần ghi âm như tin nhắn bằng giọng nói” – Mark cho biết thêm. Hãng Facebook dường như đang thử nghiệm tính năng chuyển đoạn ghi âm ra thành văn bản nên họ mới bất đắc dĩ làm điều này. Thế nhưng khi chưa có sự cho phép của người dùng mà Facebook tự ý như vậy sẽ gây một ác cảm đối với bất cứ người dùng nào.

Đồng sáng lập Oculus “dứt áo ra đi” khỏi Facebook

Ngày 13/8 vừa qua, đồng sáng lập Oculus – Nate Mitchell đã chính thức nghỉ việc tại Facebook. Trước đó, nhà đồng sáng lập của Instagram, WhatsApp cũng nói lời chào tạm biệt với người “cha đẻ” của mình. Dự án startup thực tế ảo Oculus được thành lập vào năm 2012 và Facebook đã mua lại nó vào 2 năm sau. Mitchell cũng cho biết thêm về kế hoạch sắp tới của mình. “Tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và để đi du lịch. Quãng thời gian vừa rồi thật khó khăn và vất vả. Đội ngũ của Oculus tại Facebook đã phải “vật lộn” với nhiều khó khăn vì cố gắng làm cho mảng thực tế ảo trở nên thịnh hành hơn.”

facebook-03

Nate Mitchell chính thức nghỉ việc ở Facebook. (Nguồn: ZingNews)

Facebook khi mua lại Oculus đã có tham vọng là hướng công ty đến với một viễn cảnh nơi MXH có thể chia sẻ những khoảnh khắc rất thật. Xa hơn là mảng thực tế ảo cũng sẽ đi lên theo thời gian. Nhưng bên cạnh những luồng suy nghĩ tích cực, người ta vẫn hoài nghi về một điều gì đó “mờ ám” đằng sau. Bởi trước đó, hai nhà đồng sáng lập Instagram có mâu thuẫn với Mark do Facebook ngày càng can thiệp càng sâu khiến Instagram mất đi sự độc lập nhất định.

>> Xem thêm: AI của Facebook hoạt động ra sao sau sự cố toàn cầu vừa rồi?

Kết

Trên khắp các mặt báo mục công nghệ trong vài ngày trở lại đây, đâu người ta cũng thấy có sự hiện diện của Facebook. Tin tốt thì không nhiều nhưng tin xấu, bóc “phốt” thì lên với tần suất dày đặc. Không biết rằng Facebook sẽ làm gì để vực dậy sau hàng loạt các khủng hoảng này đây. Cùng MarketingAI chờ xem động thái của ông lớn Facebook và liên tục cập nhật các tin tức mới nhất nhé!

Quang Minh – MarketingAI

Tổng hợp

5/5 - (2 bình chọn)
Tags: Facebookfacebook gặp khủng hoảng
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

11 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.