Thứ Tư, Tháng Ba 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Tạo lập mô hình kinh doanh hiệu quả với 7 bước

Bởi Lương Hạnh
01/10/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Hầu hết các doanh nghiệp đều nỗ lực cố gắng sáng tạo sản phẩm mà đôi lúc lại bỏ qua việc tạo lập mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp. Đây là một trong những chìa khóa thành công cho doanh nghiệp bởi việc tạo lập mô hình kinh doanh song song với các nỗ lực marketing hay kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có được cơ hội kinh doanh và sự phát triển bền vững hơn trong dài hạn.

tạo lập mô hình kinh doanh 1

Tạo lập mô hình kinh doanh hiệu quả với 7 bước (Ảnh: Pinterst)

Mục lục: Ẩn
1 Xác định sự phù hợp giữa các yếu tố: nhu cầu khách hàng mục tiêu – mục tiêu của doanh nghiệp
2 Giải quyết nhu cầu của khách hàng
3 Các kênh kinh doanh
4 Lời khuyên từ các chuyên gia
5 Lập kế hoạch và thử nghiệm thực tế
6 Tập trung lắng nghe phản hồi từ khách hàng
7 Tham gia vào các hiệp hội trong ngành
8 Kết luận

Xác định sự phù hợp giữa các yếu tố: nhu cầu khách hàng mục tiêu – mục tiêu của doanh nghiệp

Việc đầu tiên của việc tạo lập mô hình kinh doanh là cần phải xác định được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai từ đó mới có thể lên kế hoạch tìm hiểu nhu cầu và đáp ứng khách hàng. Theo đó, doanh nghiệp cần có đội ngũ phòng ban và chi phí cho các hoạt động của doanh nghiệp được phân bổ sao cho hợp lý.

Tiếp đến là nhu cầu của khách hàng và mục tiêu doanh nghiệp phải có sự phù hợp. Ví dụ như mục tiêu của doanh nghiệp là tăng doanh thu nên doanh nghiệp đặt mức giá cao cho sản phẩm của doanh nghiệp, tuy nhiên khách hàng của doanh nghiệp cảm thấy đó là mức giá đắt và không sẵn sàng chi trả cho sản phẩm đó thì tất nhiên là doanh nghiệp bạn sẽ thất bại.

Giải quyết nhu cầu của khách hàng

Sau khi đã hoàn thành bước một thì doanh nghiệp cần xác định sản phẩm/dịch vụ nào của doanh nghiệp sẽ giải quyết nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Sau đó, sản phẩm/dịch vụ đó cần được thử nghiệm và nghiên cứu để trước khi tung ra thị trường sẽ làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Người quản lý cần mô tả gói sản phẩm và dịch vụ mang lại giá trị cho một phân khúc khách hàng cụ thể để có giải pháp mang tới giá trị cho khách hàng.

Các kênh kinh doanh

Các kênh kinh doanh là cách thức một công ty giao thiệp và tiếp cận các phân khúc khách hàng của mình nhằm chuyển đển họ một giải pháp giá trị là cầu nối giúp đưa khách hàng gần hơn với sản phẩm đồng thời mang lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

tạo lập mô hình kinh doanh 2

(Ảnh: northlandwealth.com)

Ở mỗi kênh thì doanh nghiệp cần xác định các chiến lược hỗ trợ bao gồm tất cả các yếu tố về giá cả, tiếp thị, phân phối và duy trì để các kênh hoạt động hiệu quả, phù hợp với thị trường ở từng thời điểm khác nhau.

Lời khuyên từ các chuyên gia

Một nhóm tư vấn của những người bên ngoài có kinh nghiệm trong lĩnh vực có thể cung cấp cho bạn ý kiến khách quan mà bạn cần cũng như các kết nối để thiết lập kênh phân phối và bán hàng. Các lời khuyên của các chuyên gia sẽ giúp việc tạo lập mô hình kinh doanh của bạn có định hướng và thiết thực hơn bởi họ là những người am hiểu và thường xuyên nghiên cứu tình hình để đưa ra lời khuyên hữu ích.

Lập kế hoạch và thử nghiệm thực tế

Việc lập kế hoạch kinh doanh cho phép bạn kiểm tra chi phí, chất lượng và giá cả với nguy cơ có thể xảy ra và biện pháp khắc phục tình tình xấu. Việc lập kế hoạch càng có mục tiêu và chi tiết cụ thể thì sẽ càng có tính thực thi cao.

Việc thử nghiệm thực tế sẽ giúp các doanh nghiệp tránh khỏi những rủi ro lớn. Việc thử nghiệm trước trên một thị trường quy mô nhỏ hơn sẽ giúp doanh gnhieepj đánh giá tốt nhất sự hiệu quả và mức độ khả quan trước khi áp dụng vào thực tế.

Tập trung lắng nghe phản hồi từ khách hàng

tạo lập mô hình kinh doanh 3

(Ảnh: Catalyst for business)

Các phản hồi của khách hàng dù là tích cực hay tiêu cực đều sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều hơn thông tin về sự trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ biết cách làm thế nào để thay đổi cho phù hợp với mô hình kinh doanh đã được xác định hoặc thay đổi chính mô hình kinh doanh từ tình hình thực tế.

Tham gia vào các hiệp hội trong ngành

Việc nỗ lực để tham gia vào hiệp hội các doanh nghiệp trong ngành cấp quốc gia hay khu vực sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ tin cậy với khách hàng và phản hồi tích cực từ các tổ chức này sẽ góp phần như là một xác nhận cuối cùng về mô hình kinh doanh của bạn, cũng như mô hình sản phẩm của bạn, trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh chính. Đây cũng có thể là nguồn tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Tạo lập mô hình kinh doanh là cách thức tổ chức tạo lập, phân phối và nắm bắt giá trị. Mỗi lĩnh vực ngành nghề sẽ có một cách thức tạo lập mô hình kinh doanh riêng, tuy nhiên dù doanh nghiệp bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào nào việc tạo lập mô hình kinh doanh từ việc cân nhắc 7 bước trên là điều hết sức cần thiết cho doanh nghiệp để đi tới thành công.

Ngọc Mai – MarketingAI

2.2/5 - (16 bình chọn)
Tags: các bước tạo lập mô hình kinh doanhcác bước tạo lập mô hình kinh doanh hiệu quảmô hình kinh doanhmô hình kinh doanh hiệu quảtạo lập mô hình kinh doanhTạo lập mô hình kinh doanh hiệu quả
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

mô hình freemium

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

1 ngày ago
Mascot là gì

Mascot là gì? Quy trình để thiết kế mascot thương hiệu nhanh chóng

5 ngày ago
võ hà linh là ai

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Võ Hà Linh: từ thuở cơ hàn đến “chiến thần” review mỹ phẩm

6 ngày ago
chi phí bán hàng là gì

Chi phí bán hàng là gì? Phá đảo doanh thu với 3 phương pháp tiết kiệm chi phí

1 tuần ago
diem thi nganh marketing 2023 la bao nhieu

Điểm thi ngành marketing 2023: liệu có “lạm phát” điểm đại học?

2 tuần ago
"Đi tắt đón đầu" 5 giải pháp truyền thông - marketing HOT nhất trong thời đại của Show và công nghệ

“Đi tắt đón đầu” 5 giải pháp truyền thông – marketing HOT nhất trong thời đại của show và công nghệ

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.