Thứ Tư, Tháng Hai 1, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt Nam được thực hiện bởi Nielsen Việt Nam. 

Mục lục: Ẩn
1 Báo cáo về tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt Nam
2 Kết

Báo cáo về tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt Nam

Từ năm 2012 đến nay, tổng số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng khoảng gấp bốn lần và siêu thị mini đã dẫn đầu về tốc độ khai trương cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018. Những cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng đã mở rộng nhanh chóng, tăng gấp đôi trong hai năm qua. Vì các nhà bán lẻ kênh thương mại hiện đại tiếp tục mở rộng và đầu tư vào việc cải thiện hệ thống cửa hàng để thu hút nhiều người mua hàng hơn nên triển vọng của kênh này trong tương lai sẽ còn được đẩy mạnh hơn nữa.

Đứng trên quan điểm của người mua hàng, sự thay đổi trong cơ cấu chuyển dịch kênh thương mại điện tử sẽ mang lại những thay đổi tính cực. Người mua hàng Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn để lựa chọn và mua sắm hàng hóa.

Báo cáo mới nhất của Nielsen về Xu Hướng Mua hàng Toàn Cầu cho thấy rằng người tiêu dùng Việt Nam hiện đại đang giảm dần xu hướng mua sắm vào các kênh chợ truyền thống. Mà thay vào đó, họ đến các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini hay những cửa hàng bán sản phẩm chuyên dụng thường xuyên hơn nhiều. Báo cáo cũng chỉ ra rằng số lượng người đi mua sắm đến các kênh bán hàng này vào năm 2018 cao hơn tương đối so với năm 2010.

kênh thương mại điện tử

(Ảnh: Nielsen)
>>> Xem thêm: Báo giá Email Marketing của Admicro: Giải pháp thúc đẩy bán hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ

Gaurang Kotak – Trưởng bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam nhận định rằng: “Có nhiều yếu tố thúc đẩy sự thay đổi này. Sự dễ dàng, kinh tế và mối quan tâm về sức khỏe và an khang có thể là những yếu tố ảnh hưởng chính đến hành vi của người mua hàng.

Khi đối tượng người tiêu dùng có ít thời gian mua sắm hơn, họ cần những giải pháp và sản phẩm tiện lợi khiến cuộc sống trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Ngoài ra, với mối quan tâm lớn về nền kinh tế và sự ưu tiên hàng đầu cho việc tiết kiệm, người mua hàng đã tập trung hơn vào việc giảm thiểu lãng phí. Ngoài ra, thay vì phải trả tiền một lần để mua số lượng lớn, họ quản lý chi phí bằng cách thường xuyên chi tiêu với nhiều lần chi tiền ít lại. Cuối cùng, không có gì đáng ngạc nhiên khi mối quan tâm về sức khỏe và sự an khang trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng ở Việt Nam, vì nó đã được đề cập như là yếu tố quan trọng trong vài năm nay. Chính vì vậy, người mua hàng dần dịch chuyển việc mua bán sang thương mại điện tử để đảm bảo cho yếu tố này.

Kết

Để có thể ngày càng cải thiện cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, người tiêu dùng Việt Nam đã dịch chuyển kênh mua sắm truyền thống sang các kênh thương mại điện tử. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý phân phối hàng hóa hợp lý để phù hợp và đáp ưng nhu cầu của người tiêu dùng.

Nguồn: Nielsen

Đánh giá post
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

6 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

1 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

2 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.