Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Takeaway.com chi ra 10 tỷ USD mua lại Just Eat để đổi ngôi trong thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là Châu Âu đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Cụ thể việc Takeaway.com chi ra 10 tỷ USD để mua lại Just Eat đã làm thay đổi cục diện trong ngành này. Uber Eats trước đó nắm rất nhiều thị phần tại các quốc gia như Anh, Pháp, Đức… giờ đang phải gặp sự cạnh tranh từ thương vụ sáp nhập bạc tỷ này. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem, thương vụ này có gì đặc biệt, và cục diện thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến sẽ thay đổi ra sao?

Mục lục: Ẩn
1 Takaways.com mua lại Just Eat: Thương vụ bạc tỷ!
2 Tạm kết

Takaways.com mua lại Just Eat: Thương vụ bạc tỷ!

Takeaway.com có trụ sở tại Amsterdam đã đồng ý mua lại Just Eat trong một thỏa thuận trị giá 8,2 tỷ Bảng Anh (10,1 tỷ USD) để tạo ra công ty cung cấp thực phẩm trực tuyến lớn nhất thế giới trong cuộc đua giành quyền kiểm soát thị trường có giá trị hàng trăm tỷ USD này. Sự kết hợp giữa Takeaway.com và Just Eat sẽ giúp họ có vị thế dẫn đầu trên thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến, bao gồm cả những khu vực mà Uber Eats vốn giành lợi thế như Anh, Đức, Canada. Và mặc dù công ty không hoạt động tại thị trường quê nhà của Uber Eats là Mỹ nhưng chắc chắn rằng việc sáp nhập này sẽ gia tăng áp lực cạnh tranh đối với Uber Eats.

(Nguồn: Bloomberg)

Quy mô của doanh nghiệp vẫn đóng vai trò quyết định khi các ứng dụng cung cấp thực phẩm tranh nhau đưa ra những lựa chọn hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Hầu hết các công ty khác, bao gồm cả Just Eat đều thua lỗ khi cố chi tiền vào việc tiếp thị nhằm gia tăng đơn hàng.

Just Eat được thành lập tại Đan Mạch từ năm 2000 với mục đích chính là để kết nối các nhà hàng với thực khách, tiến đến cung cấp dịch vụ giao hàng riêng như Uber Eats và Amazon Deliveroo.

Người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy bản thỏa thuận là nhà đầu tư và hoạt động xã hội Alex Cat Rock, đồng thời cũng là người sở hữu phần lớn cổ phần ở cả hai công ty. Ông cho biết: “Việc sáp nhập là một thông tin tuyệt vời cho các cổ đông của Just Eat. Chúng tôi ủng hộ Hội đồng quản trị trong việc đánh giá và thỏa thuận nhằm tối đa hóa giá trị cổ đông dài hạn trong thời gian tới”.

Dựa trên giá trị đơn hàng năm 2018, sự kết hợp giữa hai công ty được cho là sẽ vượt qua Uber Eats, với đơn hàng trị giá 8,1 tỷ USD so với đối thủ Mỹ là 7,9 tỷ USD. Uber Eats từ chối bình luận về thỏa thuận này.

(Nguồn: Uber Engineering Blog)

Mike Evans, Chủ tịch của Just Eat, sẽ làm chủ tịch của nhóm kết hợp, trong khi Giám đốc điều hành của Takeaway.com, Jitse Groen sẽ đảm nhận vai trò CEO tại công ty mới được thành lập, có trụ sở tại Amsterdam.

Các nhà phân tích tài chính không hy vọng thỏa thuận mới nhất sẽ đối mặt với các rào cản chống độc quyền, mặc dù cơ quan quản lý cạnh tranh của Anh đang xem xét một cuộc điều tra đầy đủ về kế hoạch của Takeaway.com khi trước đó công ty này đã mua lại một công ty vận chuyển của Đức với giá 930 triệu Euro (1 tỷ USD).

Theo UBS, thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến toàn cầu có thể tăng lên 365 tỷ USD vào năm 2030. 

Xem thêm: Amazon Restaurant vừa mở cửa đã nhanh chóng sụp đổ – làm thế nào để tránh khỏi những sai lầm trong tương lai?

Tạm kết

Thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến hiện nay đang nở rộ trên nhiều nước, nhất là với một trang công ty mạnh như Takeaway.com. Cuộc sáp nhập tỷ đô này với Just Eat khiến thương hiệu như “hổ mọc thêm cánh”, trong việc chạy đua với đối thủ Uber Eats. Cùng chờ xem, bối cảnh của ngành này sẽ thay đổi trong tương lai ra sao, liệu thị phần của 2 hãng có thay đổi tại Châu Âu trong thời gian tới hay không?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo ICT News

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: just eattakeaway.comthị trường cung cấp thực phẩm trực tuyếnuber eats
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

12 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.