Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Takeaway.com chi ra 10 tỷ USD mua lại Just Eat để đổi ngôi trong thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là Châu Âu đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Cụ thể việc Takeaway.com chi ra 10 tỷ USD để mua lại Just Eat đã làm thay đổi cục diện trong ngành này. Uber Eats trước đó nắm rất nhiều thị phần tại các quốc gia như Anh, Pháp, Đức… giờ đang phải gặp sự cạnh tranh từ thương vụ sáp nhập bạc tỷ này. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem, thương vụ này có gì đặc biệt, và cục diện thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến sẽ thay đổi ra sao?

Takaways.com mua lại Just Eat: Thương vụ bạc tỷ!

Takeaway.com có trụ sở tại Amsterdam đã đồng ý mua lại Just Eat trong một thỏa thuận trị giá 8,2 tỷ Bảng Anh (10,1 tỷ USD) để tạo ra công ty cung cấp thực phẩm trực tuyến lớn nhất thế giới trong cuộc đua giành quyền kiểm soát thị trường có giá trị hàng trăm tỷ USD này. Sự kết hợp giữa Takeaway.com và Just Eat sẽ giúp họ có vị thế dẫn đầu trên thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến, bao gồm cả những khu vực mà Uber Eats vốn giành lợi thế như Anh, Đức, Canada. Và mặc dù công ty không hoạt động tại thị trường quê nhà của Uber Eats là Mỹ nhưng chắc chắn rằng việc sáp nhập này sẽ gia tăng áp lực cạnh tranh đối với Uber Eats.

(Nguồn: Bloomberg)

Quy mô của doanh nghiệp vẫn đóng vai trò quyết định khi các ứng dụng cung cấp thực phẩm tranh nhau đưa ra những lựa chọn hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Hầu hết các công ty khác, bao gồm cả Just Eat đều thua lỗ khi cố chi tiền vào việc tiếp thị nhằm gia tăng đơn hàng.

Just Eat được thành lập tại Đan Mạch từ năm 2000 với mục đích chính là để kết nối các nhà hàng với thực khách, tiến đến cung cấp dịch vụ giao hàng riêng như Uber Eats và Amazon Deliveroo.

Người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy bản thỏa thuận là nhà đầu tư và hoạt động xã hội Alex Cat Rock, đồng thời cũng là người sở hữu phần lớn cổ phần ở cả hai công ty. Ông cho biết: “Việc sáp nhập là một thông tin tuyệt vời cho các cổ đông của Just Eat. Chúng tôi ủng hộ Hội đồng quản trị trong việc đánh giá và thỏa thuận nhằm tối đa hóa giá trị cổ đông dài hạn trong thời gian tới”.

Dựa trên giá trị đơn hàng năm 2018, sự kết hợp giữa hai công ty được cho là sẽ vượt qua Uber Eats, với đơn hàng trị giá 8,1 tỷ USD so với đối thủ Mỹ là 7,9 tỷ USD. Uber Eats từ chối bình luận về thỏa thuận này.

(Nguồn: Uber Engineering Blog)

Mike Evans, Chủ tịch của Just Eat, sẽ làm chủ tịch của nhóm kết hợp, trong khi Giám đốc điều hành của Takeaway.com, Jitse Groen sẽ đảm nhận vai trò CEO tại công ty mới được thành lập, có trụ sở tại Amsterdam.

Các nhà phân tích tài chính không hy vọng thỏa thuận mới nhất sẽ đối mặt với các rào cản chống độc quyền, mặc dù cơ quan quản lý cạnh tranh của Anh đang xem xét một cuộc điều tra đầy đủ về kế hoạch của Takeaway.com khi trước đó công ty này đã mua lại một công ty vận chuyển của Đức với giá 930 triệu Euro (1 tỷ USD).

Theo UBS, thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến toàn cầu có thể tăng lên 365 tỷ USD vào năm 2030. 

Xem thêm: Amazon Restaurant vừa mở cửa đã nhanh chóng sụp đổ – làm thế nào để tránh khỏi những sai lầm trong tương lai?

Tạm kết

Thị trường cung cấp thực phẩm trực tuyến hiện nay đang nở rộ trên nhiều nước, nhất là với một trang công ty mạnh như Takeaway.com. Cuộc sáp nhập tỷ đô này với Just Eat khiến thương hiệu như “hổ mọc thêm cánh”, trong việc chạy đua với đối thủ Uber Eats. Cùng chờ xem, bối cảnh của ngành này sẽ thay đổi trong tương lai ra sao, liệu thị phần của 2 hãng có thay đổi tại Châu Âu trong thời gian tới hay không?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo ICT News

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: just eattakeaway.comthị trường cung cấp thực phẩm trực tuyếnuber eats
Bài trước

Sân bay đầu tiên của Việt Nam sẽ áp dụng AI để nhận diện hành khách: Đó là ai?

Bài tiếp theo

4 cách giúp Storytelling đạt hiệu quả hơn mà bạn cần ghi nhớ trong năm 2019

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789