Thứ Hai, Tháng Năm 23, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
Tuyển dụng Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tại sao Google, Airbnb và Lenovo phải thiết kế lại logo của họ?

Bởi Lương Hạnh
06/12/2021
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Điểm chung giữa logo của Google, Lenovo, Tinder, Nintendo và eShop là gì? Và điểm chung này có thực sự là một sự trùng hợp ngẫu nhiên trong quá trình thiết kế lại logo hay không? Chắc chắn là không. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu lý do tại sao các thương hiệu lớn này phải thiết kế lại logo của mình và những điều cần lưu ý khi thiết kế logo.

Trước tiên, hãy cùng nhìn bức ảnh này về sự thay đổi logo của một số thương hiệu lớn trên thế giới. Tại sao các công ty này đều thay đổi logo đều để xếp trên cùng một dòng và đơn giản hóa mọi chi tiết? Liệu có phải các công ty đang đưa ra một thông điệp hoặc đang tuân theo một mẫu thiết kế nào đó không?

(Ảnh: Twitter OH no Type Co)

Nội dung bài viết

  1. Đơn giản là sự trang trọng và lịch sự nhất
  2. Càng phổ biến, càng đáng tin cậy hơn
  3. Logo không chỉ là biểu tượng và màu sắc
  4. Logo xuất hiện trên thiết bị điện thoại thông minh như thế nào?
  5. Kết

Đơn giản là sự trang trọng và lịch sự nhất

Số lượng hình ảnh mà người dùng tiếp nhận mỗi ngày là một con số không thể tưởng tượng được. Từ các biển hiệu trên đường phố đến các hình ảnh xuất hiện trong máy tính xách tay, điện thoại thông minh, việc ghi nhớ hết các hình ảnh này với người dùng là điều không thể. Trên thực tế, những thương hiệu này đều truyền đi cùng một thông điệp: Chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ đơn giản, rõ ràng, dễ dàng đọc được và ghi nhớ.

Một lý thuyết khác là các thương hiệu lớn đang tìm kiếm một trải nghiệm về gắn kết, nhận diện thương hiệu cũng như giao diện và cảm nhận về trang web của họ. Khi bạn xem xét kỹ lưỡng các trang web, ứng dụng trên thiết bị di động và thương hiệu của họ, mọi thứ dường như đều tuân theo sự đơn giản và toàn vẹn. Khi bạn sắp xếp hợp lý và nhất quán phông chữ, màu sắc và phong cách được sử dụng trong xây dựng thương hiệu cũng như trên các kênh truyền thông xã hội, người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ gắn bó với thương hiệu lâu hơn.

Càng phổ biến, càng đáng tin cậy hơn

Mục tiêu của một thương hiệu là đứng ngoài mọi biến động và khiến mọi người tin tưởng và có thể phụ thuộc vào trong cuộc sống hàng ngày của họ. Màu sắc, kiểu chữ và hình dạng của logo là các yếu tố thể hiện thương hiệu rất mạnh mẽ. Do vậy, các đại gia công nghệ đang cố gắng định hình lại thương hiệu của họ để sở hữu một giọng nói rõ ràng khiến thương hiệu trở nên mới mẻ và thân thiện trên thị trường.

(Ảnh: Brandex)

Logo không chỉ là biểu tượng và màu sắc

Vào khoảng thời gian trước đây, khi có rất ít hoặc chưa có nhận thức về thương hiệu, các Brand Manager và nhà thiết kế luôn cố gắng tìm kiếm các Concept khi thiết kế logo. Hiện nay, điều này không còn đúng nữa. Vì bản thân thương hiệu là một Concept. Các logo được đề cập ở trên có thể trông tương tự nhau nhưng các dịch vụ và giá trị thương hiệu mà chúng cung cấp là các câu chuyện khác nhau. Đó chính là những gì làm khiến họ trở nên khác biệt trong tâm trí và cảm xúc của người tiêu dùng.

Những thương hiệu này nổi tiếng với văn hóa doanh nghiệp độc đáo. Do đó, họ thậm chí không cần một biểu tượng để xác định thương hiệu của họ. Hầu hết các thương hiệu phổ biến đều sử dụng kiểu chữ tùy chỉnh (phông chữ các thương hiệu tự phát hành) thay vì một biểu tượng để thể hiện thương hiệu của họ. Và những biểu tượng văn bản này đang trở thành tiếng nói mới cho những thương hiệu.

Đầu tiên, đó là Twitter, sau đó là Microsoft và 17 năm sau đó, eBay cũng đã sửa đổi logo của mình bằng một logo mới cân đối và rõ ràng. Phông chữ mới cũng giúp cho người tiêu dùng dễ đọc hơn rất nhiều. Logo mới của eBay vẫn sử dụng bảng màu cũ, vì màu sắc rực rỡ thể hiện sự đa dạng của cộng đồng được thương hiệu đại diện: 100 triệu người dùng hoạt động và 25 triệu người bán trên toàn cầu.

Logo xuất hiện trên thiết bị điện thoại thông minh như thế nào?

Nếu bạn nhìn vào các tập đoàn đến từ các ngành công nghiệp sử dụng thiết kế với cùng một phông chữ giống nhau, đừng ngạc nhiên. Vì các thương hiệu đang làm điều này với một lý do: để người dùng nhìn và cảm nhận tốt trên điện thoại thông minh. Các thương hiệu có thể bắt chước lẫn nhau về phong cách của phông chữ, hoặc thậm chí là cả màu sắc. Thế nhưng điều phân biệt các thương hiệu đó với nhau là giá trị của họ và trải nghiệm cung cấp cho người tiêu dùng. Do đó, các thương hiệu này đều có điểm chung là tránh sử dụng các biểu tượng hoặc phông chữ phức tạp làm cho logo không thể đọc được được trên một số kích thước màn hình nhỏ.

>>> Có thể bạn quan tâm về: 6 Phần mềm thiết kế logo 2020

Kết

Logo không chỉ là một bộ sưu tập các biểu tượng và màu sắc. Đó là việc tạo ra một thương hiệu mạnh với các giá trị dựa trên kinh nghiệm. Và để phục vụ cho những trải nghiệm đó, bạn cần thiết kế các logo có khả năng thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Branex

Đánh giá post
Tags: airbnbGooglelogo
Bài trước

Video trên Youtube của bạn được xếp hạng như thế nào?

Bài tiếp theo

SEO và SEM: Lựa Chọn Nào Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Bạn?

Tin liên quan

Meta x Adobe: Khởi chạy chương trình đào tạo miễn phí cho các doanh nghiệp
Tin Tức Marketing

Meta x Adobe: Khởi chạy chương trình đào tạo miễn phí cho các doanh nghiệp nhỏ về xây dựng thương hiệu

16/05/2022

Adobe chính thức hợp tác với Meta để khởi chạy chương trình “Express Your Brand” nhằm giúp đỡ các doanh...

Tham gia ngay vào cộng đồng Marketer sáng tạo tại đơn vị quảng cáo uy tín của Việt Nam
Tin Tức Marketing

Tham gia ngay vào cộng đồng Marketer sáng tạo tại đơn vị quảng cáo uy tín của Việt Nam

11/05/2022

Nếu bạn là người yêu sáng tạo, đam mê Marketing, truyền thông và mong muốn hoàn thiện bản thân, hãy...

TikTok mở rộng thử nghiệm tab Bạn bè, thay thế tab Khám phá

TikTok mở rộng thử nghiệm tab Bạn bè, thay thế tab Khám phá

09/05/2022
Tuyển dụng nhân viên SEO

Tuyển dụng nhân viên SEO 2022 tại Admicro – VCCorp

05/05/2022
Peaking Point mùa 2 tổ chức Workshop – Cổ phục: Dấu ấn một thời đã qua

Peaking Point mùa 2 tổ chức Workshop – Cổ phục: Dấu ấn một thời đã qua

04/05/2022
Sự trở lại của Peaking Point mùa 2 cùng với Nhà tài vàng Italian Atelier

Sự trở lại của Peaking Point mùa 2 cùng với Nhà tài vàng Italian Atelier

13/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Lego mô phỏng tác phẩm "The Starry Night" đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép
Thương hiệu

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

21/05/2022

Lego vừa ra mắt bộ sưu tập Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao), lấy cảm hứng từ kiệt tác...

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

20/05/2022
Mass Marketing là gì

Mass Marketing là gì? 4 chiến lược Mass Marketing phổ biến

20/05/2022
Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

20/05/2022
số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

19/05/2022

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Số điện thoại
0914.418.789